Chọn đúng vợ là sự đầu tư khôn ngoan nhất của đàn ông

Đàn ông khôn ngoan biết chọn và trân trọng người phụ nữ tốt bên cạnh mình. Dưới đây là những đặc điểm của người phụ nữ khiến đàn ông luôn muốn cưới làm vợ.

Loan Nguyễn
16:58 20/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người vợ quyết định thế nào đến hôn nhân?

Có người nói rằng, hôn nhân là lần đầu thai thứ hai của một người phụ nữ. Cuộc sống hôn nhân như nào quyết định hạnh phúc của họ suốt những năm tháng về sau. Với người đàn ông, hôn nhân cũng quan trọng y như vậy. Nếu mẹ là người cho cuộc sống đầu tiên thì vợ chính là người cho đàn ông cuộc sống thứ hai.

Tầm quan trọng của người vợ đối với gia đình được Warren Buffett nhấn mạnh: "Lần đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời tôi không phải là mua loại cổ phiếu nào, mà là chọn người bạn đời của mình". 

Hay câu chuyện kể về Trần Tiểu Xuân - một diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông, vốn là người tính khí nóng nảy và ít khi cười nhưng sau khi kết hôn anh trở nên hòa nhã và cười nhiều hơn trước.

"Chính vợ đã thay đổi tôi, mỗi ngày thức dậy, tôi phải nhìn thấy vợ và con trai, nếu không tôi sẽ không vui", Trần Tiểu Xuân lý giải về thay đổi của mình.

cach-chon-vo-cua-nguoi-dan-ong-khon-ngoan-1

Tục ngữ có câu: "Nhà có vợ hiền, hưng thịnh ba đời". Người vợ cất giữ phúc khí của cả gia đình. Chỉ khi tìm được một người phụ nữ tốt thì người đàn ông mới có thể an yên, đủ nghị lực và can đảm đối phó với những khó khăn bên ngoài kia.

Sự đầu tư khôn ngoan nhất của đàn ông không phải tiền bạc danh vọng mà là người phụ nữ bên cạnh. Người đàn ông thông minh sẽ biết sức mạnh và tiềm lực của người vợ và luôn trân trọng cô ấy. Đàn ông tìm được cho mình người phụ nữ bên cạnh đồng cam cộng khổ, đi qua hết những thăng trầm của cuộc sống chính là tìm được vận may lớn nhất của đời mình.

Chỉ đàn ông dại mới từ bỏ người vợ tào khang để tìm thú vui rẻ rúng bên ngoài. Đàn ông nông cạn không bao giờ biết trân trọng giá trị của vợ. Đàn ông thất bại khi không biết vợ chính là món đầu tư thông minh và dễ sinh lời nhất.

Đàn ông khôn ngoan chọn vợ như nào?

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, đàn ông bản lĩnh và may mắn khi tìm và giữ được một người vợ có đức hạnh và đoan trang. Dưới đây là những đặc điểm của phụ nữ khiến đàn ông luôn muốn cưới làm vợ:

Biết đối nhân xử thế

Đàn ông thích ngắm phụ nữ đẹp, ấn tượng bởi phụ nữ thông minh nhưng người phụ nữ mà anh ta muốn gắn bó lại là người biết điều.

Chẳng người đàn ông nào muốn cưới một cô vợ trẻ con, tính khí thay đổi thấy thường, lại không biết điều về làm vợ cả.

Dù trải qua nhiều mối tình với nhiều kiểu phụ nữ nhưng đàn ông khôn ngoan chắc chắn chọn lấy một người phụ nữ có tri thức và lễ nghĩa, biết đối nhân xử thế. Chỉ như vậy, vợ của họ mới có thể là người con dâu thảo hiền, hiếu thuận với cha mẹ, là tấm gương mẫu mực cho con cái.

Người phụ nữ có tri thức sẽ biết cách chia sẻ khó khăn, đứng sau hỗ trợ cho sự thành công của chồng. Có người vợ như vậy, đàn ông cũng chẳng phải lo sẽ một mình gồng gánh gia đình.

Khí chất của người phụ nữ được thể hiện qua cách nói năng thanh lịch, biết kính trên nhường dưới, khiến mọi người có thiện cảm, tôn trọng và kính nể.

cach-chon-vo-cua-nguoi-dan-ong-khon-ngoan-2

Bản lĩnh

Đàn ông khôn ngoan bị thuyết phục bởi kiểu phụ nữ bản lĩnh, tự chủ. Người phụ nữ có thể làm chủ cuộc đời, có sự nghiệp riêng mà không phải phụ thuộc vào chồng, có thể hỗ trợ cho công việc của người chồng, thật sự rất đáng ngưỡng mộ. 

Trong xã hội, vẫn có những người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ công việc, sự nghiệp hay sở thích cá nhân để trở thành một bà nội trợ toàn thời gian. Đây chính là hành động sai lầm khiến phụ nữ dần đánh mất bản thân, trở thành gánh nặng cho chồng và khiến đàn ông không còn tôn trọng.

Bao dung

Bao dung là đức tính tốt đẹp của người phụ nữ và đàn ông thông minh luôn tìm kiếm điều này ở người bạn đời của mình.

Cuộc sống hôn nhân là sự chung sống của hai con người, khó tránh khỏi những lúc xung đột, chưa hiểu nhau. Khi hai người yêu nhau nếu cảm thấy không hợp thì dễ dàng nói lời chia tay. Còn hôn nhân không phải chuyện riêng của hai người, nó còn liên quan đến rất nhiều yếu tố, nội ngoại đôi bên. Với những sai lầm, vấp ngã của người đàn ông, người vợ bao dung mới có thể thấu hiểu, thứ tha, để bên nhau đi đến hết cuộc đời.

Luôn đồng cam cộng khổ

Đàn ông nếu tìm được người phụ nữ luôn đồng cam cộng khổ với mình quả là điều may mắn nhất. Bởi lẽ nếu tìm người cùng hưởng sang giàu, tiêu tiền, hưởng thụ thì quá dễ dàng. Nhưng người vợ luôn kề vai sát cánh chia sẻ mọi cay đắng từ lúc trắng tay cho đến khi chồng làm nên sự nghiệp mới là đáng trân trọng.

Chỉ khi dành tình yêu cho người bạn đời, xem chồng là cuộc sống thì phụ nữ mới làm được điều đó. Nếu tình yêu dành cho bạn không đủ lớn, cô ấy sẽ sẵn sàng buông tay khi bạn gặp khó khăn.

Xem thêm: Phụ nữ hiện đại: "Biết điều" quan trọng hơn "biết nhiều"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận