Sức mạnh kỳ lạ của con dâu – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Con trai cưới vợ nên nhà có thêm con dâu. Sau một thời gian bà nhận ra nhà mình dường như có thêm luồng sinh khí mới, thì ra con dâu có một sức mạnh… kỳ lạ.

Diệu Nguyễn
5 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ ngày con dâu xuất hiện, không khí gia đình thay đổi hẳn. Đầu tiên là những bữa cơm gia đình. Trước đây chỉ có một mình bà cặm cụi nấu nướng trong bếp với cả đống món ăn, bởi mấy cha con trong nhà mỗi người mỗi sở thích. Vất vả nấu nướng là thế nhưng cả nhà hiếm khi nào đông đủ thành viên ngồi vào bàn. Con trai sau giờ làm thì đến sân bóng hoặc đi hẹn hò, tối muộn mới về. Con gái thì ngồi vào mâm cơm với một đĩa salad để giữ dáng. Chồng bà thì xì xụp vừa ăn vừa dán mắt vào tivi. Bà muốn gắn kết mọi người nên hay gợi chuyện để nói, nhưng cứ được một lúc rồi lại thôi bởi ai cũng tập trung vào việc riêng của mình.

Thế mà từ khi con dâu về nhà, bữa cơm gia đình thay đổi hẳn. Đầu tiên là con trai bà bữa cơm nào cũng có mặt ở nhà, thậm chí tan làm về là nó chẳng thèm đi đá bóng mà hăng hái vào bếp phụ vợ nấu nướng. Bà để ý là con dâu chỉ nấu theo thực đơn của mình, chẳng cần phải “thiết kế” theo sở thích của từng người như bà. Ấy thế mà chồng bà, con gái bài chẳng ai chê, vừa ăn hết vừa khen ngon. Chồng bà cũng bỏ thói quen xì xụp, dán mắt vào tivi, thay vào đó từ tốn vừa nhai cơm để trả lời, phân tích những câu hỏi và sự thắc mắc của con dâu trước những vấn đề xã hội, thế giới, thời sự,… Những câu hỏi của con bé khiến bố chồng bộc lộ được kiến thức, vốn hiểu biết của mình nên ông hứng thú lắm. Bên mâm cơm, con dâu khiến ông trở thành nhà hùng biện về bóng đá, chiến sự thế giới,… và đặc biệt là biết khen vợ nhiều hơn - điều mà trước đây ông gần như lãng quên.

suc-manh-ky-la-cua-con-dau-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

“Cứ mỗi ngày sống với nhà mình là con lại phát hiện thêm được nhiều điều mới mẻ, thú vị. Bố rất chăm chỉ đọc sách, sau này con của chúng con nhất định phải có "gen" đọc sách từ ông nội, với có ông nội kèm cặp kiểu gì cháu nó cũng sẽ học giỏi, thành tài. Mẹ lúc nào cũng cẩn thận, chu đáo, con nhìn lâu học theo cũng bỏ được cái tính cẩu thả của mình. Bố mẹ con gặp con cứ khen mẹ chồng giỏi huấn luyện con dâu. Hơn hai mươi năm, họ làm không được mà mới mấy tháng mẹ làm được luôn…”, con dâu bà hồ hởi nói trên bàn ăn.

Cái cách khen ngợi thật lòng ấy khiến ông bà cười híp mắt, trong lòng mát dạ lắm. Và rồi, ông cũng học theo, kể ra nhiều ưu điểm của bà để con dâu học hỏi được nhiều hơn.  Bà vui vì thấy mình trở nên hoàn hảo trong mắt chồng.

Từ ngày có chị dâu về nhà, con gái bà cũng thay đổi nết ăn uống rõ rệt. Trước đây, bà chiều con nên nó muốn ăn gì thì ăn, việc bếp núc cũng không cần đụng vào. Thế mà, từ ngày con dâu đến con gái bà bị cuốn vào công việc bếp núc lúc nào không hay. Đầu tiên, chị dâu hay ngỏ lời rủ em chồng vào bếp bằng các món ăn vặt do mình làm. Bà phải thừa nhận, khoản này con dâu rất giỏi, những món ăn vặt này toàn là những món không béo, có tác dụng đẹp da, tốt cho sức khỏe đánh trúng tâm lý làm đẹp, giữ dáng của cô con gái đang ở độ tuổi cập kê. Mỗi lúc rảnh rỗi, hai chị em lại rủ nhau vào bếp, nấu nấu nướng nướng, cười rúc rích với nhau cả buổi. Chỉ có mấy món ăn vặt mà con dâu bà xóa hết khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng, hay thật sự.

Mấy ngày con dâu về ngoại có việc, nhà bà cứ trống trải, ai về cũng nhắc. Bà nhận ra cũng là phụ nữ, cũng làm vợ, làm dâu nhưng con dâu bà lại có sức mạnh vô cùng “kỳ lạ”. Và sức mạnh đó đang giúp gia đình bà sống hòa thuận, biết trân trọng, yêu thương nhau nhiều hơn. Bởi vậy, mỗi lần con dâu xin phép đi đâu, mọi người đều nhắn nhủ "nhớ về nhanh, kẻo mọi người mong con nhé!".

Xem thêm: “Quả ngọt” yêu thương – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận