Đánh mất hạnh phúc gia đình  – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Nhìn căn trọ tồi tàn, ông An ân hận vô cùng, song sự hối hận đó đã quá muộn màng khi ông đánh mất hạnh phúc chỉ vì phút giây không giữ được mình.

Diệu Nguyễn
15:00 05/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đồng hồ điểm báo 12 rưỡi đêm, ông An vẫn cứ trằn trọc mãi không sao ngủ được. Đêm thang vắng, tiếng tắc kè vang lên, càng nghe càng não nùng. Nằm mãi thấy đau lưng, ông An bật điện ngồi nhìn quanh căn phòng trọ nhỏ bé, ngổn ngang đồ đạc. Nhìn chiếc bóng in trên tường, ông An rơi vào trầm tư.

Ông nhớ, ông tiếc nuối và cả ân hận nữa. Nhưng đã quá muộn màng với một người ở độ tuổi 63 như ông. Ngày ấy, ông An với vợ đến với nhau vì tình yêu, sau 2 năm tìm hiểu cả hai về chung nhà trong sự chúc phúc của mọi người. Ông từng có một gia đình hạnh phúc với vợ và hai đứa con. Năm tháng trôi qua, cuộc hôn nhân của ông cũng kéo dài được hơn 20 năm. Những năm đầu, cuộc sống còn nhiều khó khăn, để nuôi con nhỏ hai vợ chồng ông ngoài giờ làm chính còn nhận may gia công quần áo, chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng căn nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười.

Theo năm tháng, con cái ông An cũng khôn lớn, đứa vào đại học năm 3, đứa chuẩn bị vào đại học. Hạnh phúc gia đình ông bắt đầu đảo lộn khi cơ quan vợ có sự thay đổi về nhân sự. Trưởng phòng hành chính bên đó nghỉ hưu nên vợ ông An được cất nhắc vào vị trí thay thế. Từ ngày đó, công việc của bà bận rộn hơn, thời gian dành cho gia đình cũng ít dần. Con cái đã lớn, mỗi đứa một thế giới riêng. Kinh tế gia đình ổn định hơn nên ông An không cần đi làm ngoài giờ nữa. Đi làm về, nhìn căn nhà vắng tanh, ông An lại thấy chạnh lòng. Trước đây cứ tan làm là vợ ông lại về lo cơm nước, gia đình quây quần bên nhau nhưng giờ công việc đó tự nhiên giao phó hết cho ông.

danh-mat-hanh-phuc-gia-dinh cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Mỗi người mỗi công việc, mỗi cuộc sống nên bữa cơm nhà chẳng mấy khi đủ thành viên. Riết rồi thành quen, ông An chán nản chẳng muốn nấu cơm nữa, trong nhà mạnh ai nấy ăn. Bản thân ông An nếu hôm nào không có kèo đi nhậu với bạn thì làm gói mì tôm cho xong bữa, không thì cũng ăn bát cơm nguội cắm lại cho nhanh.

Trong những lần đi nhậu cùng bạn bè, ông An quen một cô phục vụ quán. Cô ta chỉ hơn con gái đầu của ông an chưa đến chục tuổi. Thấy ông An làm việc trong nhà nước, vừa phong độ lại rủng rỉnh tiền bạc nên cô nàng thích lắm, chiều nào ông cùng bạn bè vào quán là cô đến phục vụ nhiệt tình. Lâu ngày ông An không có người quan tâm nên dễ say lòng. Đã thế bạn bè lại còn trêu chọc, gán ghép đủ đường. Ông An lúc ấy như người chết đuối vớ được phao, vốn đã chán gia đình, quan hệ vợ chồng lâu ngày rệu rạo, nên những dịp vợ đi công tác xa là ông An lại sang phòng trọ ở lại với cô nàng. Cô ta săn sóc, chiều chuộng làm ông An rơi vào bể tình, quên đi gia đình vợ con, ngày càng lún sâu vào mối quan hệ bất chính không sao rút ra được.

Cái kim trong bọc cũng có ngày lộ ra, vợ ông An ban đầu không tin ông cặp kè với cô gái trẻ chỉ hơn con mình vài tuổi, song nghe đồn thổi mãi nên cũng nóng lòng thuê người theo dõi. Kết quả là bắt quả tang được ông An qua lại với cô gái kia ngay tại nhà trọ của cô ta. Bà tức giận làm ầm ĩ cả khu trọ, khiến ông An và cô nhân tình xấu hổ không có lỗ để chui.

Không chịu nổi sự khinh rẻ của vợ và sự xa cách của hai con, ông An quyết định ly hôn đến sống chung với nhân tình mặc cho bạn bè, người thân ra sức ngăn cản. Sau khi ly hôn, vợ ông giữ căn nhà, chỉ đưa cho ông một số tiền nhỏ. Ông An dọn đến trọ của nhân tình để ở, vốn khéo miệng nên cô nàng ngon ngọt xui ông An đưa hết tiền cho mình giữ bảo để phòng thân với tích cóp để mua nhà. Tin tưởng nên ông giao hết số tiền mình có.

Hai năm sau, khi cầm quyết định nghỉ hưu cũng là lúc ông An tìm được một căn nhà nhỏ giá hợp lý nên ông bảo cô đưa tiền để đặt cọc thì cô ta ỉ ôi than khóc bảo là tiền không còn do bị lừa hùn vốn làm ăn với người ta. Cô ta quỳ xuống cầu xin ông An tha thứ, hứa cố gắng làm lụng kiếm tiền trả ông an. Xuôi tai, ông an tiếp tục chấp nhận ở lại căn trọ nhỏ với cô ta.

Thế nhưng, từ ngày nghỉ hưu lương bổng thấp, ông An không đáp ứng đủ cho cô nhân tình trẻ nên cô ta ngày càng bộc lộ rõ khuôn mặt thật của mình. Hàng tháng, lương hưu của ông đều bị cô ta tước sạch sẽ, thậm chí cô ta còn đá thúng đụng nia, mặt nặng mày nhẹ mỗi khi ông An hỏi tiền chi tiêu. Rồi cô ta lấy cớ làm thêm kiếm tiền, đi sớm về về khuya, cơm nước nhà cửa đều phó mặc cả cho ông An.

Thế là sau hơn hai năm xa vợ con, ông An lại sống một cuộc sống tạm bợ, vất vả mà lẽ ra không phải dành cho một người đầu hai thứ tóc như ông. Giờ đây ông An đã quá mệt mỏi. Tuổi đã lớn mà không có chốn nương thân, suốt ngày như bị giam lỏng trong căn phòng trọ ẩm ướt ngột ngạt. Muốn đi đây đi đó cho khuây khỏa thì không có tiền, mà thật ra ông cũng xấu hổ vì khi xưa không nghe lời khuyên nên chẳng dám tìm gặp bạn bè. Ông thấy sợ phải nhìn thấy những ánh mắt thương hại, chì chiếc của người khác dành cho mình. Sống co mình lâu ngày ông An sinh ra bị chứng mất ngủ triền miên và rơi vào trạng thái trầm uất. Ông thấy nhớ vợ, nhớ con, nhớ gia đình hạnh phúc ngày xưa. Ông ân hận vô cùng, song sự hối hận đó đã quá muộn màng khi ông đánh mất hạnh phúc chỉ vì phút giây không giữ được mình.

Xem thêm: Cả nhà điêu đứng vì cháu đích tôn – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận