Cục xương để dành – Câu chuyện nhân văn cảm động

Nhìn cục xương để dành đã nguội ngắt trong bát, xung quanh mấy con kiến đen đang bò… cô òa khóc nức nở, ôm chầm lấy bố.

Diệu Nguyễn
11:00 19/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô vừa về đến đầu ngõ đã nghe thấy tiếng chị dâu oang oang từ trong nhà vọng ra: “Ối giời ơi! Bố để cục xương ruồi bâu kiến đậu rồi. Bố ăn đi chứ, sao lại chỉ ăn mỗi cháo không, xương con hầm mềm như bún rồi mà!”.

Cô nghe giọng bố run run nói: “Bố…bố…để phần cho mẹ con đi làm đồng về có cái ăn”.

Bố cô năm nay đã ngoài 90 tuổi, cụ bị điếc nặng và hơi nghễnh ngãng nên cứ nhớ nhớ, quên quên. Có khi thấy con trai và con dâu trong nhà, bố lại quên mất đó là ai, cất tiếng hỏi: “Anh chị là ai? Sao lại đến nhà tôi lục soạn khắp nơi thế?”.

Thế nhưng, chỉ riêng mẹ và cô là miền ký ức mà thời gian không thể lấy đi của bố.

Mẹ cô đã mất 3 năm trước, nhưng bố vẫn nghĩ mẹ còn sống, bà chỉ đi đâu đấy thôi. Thế nên lúc nào ông cũng trong nhà ngóng trông bà về, có miếng ngon nào cũng để phần cho bà.

Cuc-xuong-de-danh-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Cô đứng ngoài khẽ chấm những giọt nước mắt đang chực trào trên má. Cô lấy chồng xa, cách nhà hơn 50km. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hai vợ chồng cô đã ly hôn cách đây 2 năm, bây giờ cô ở vậy một mình nuôi con. Mẹ con cô ở lại thành phố vì công việc của cô không thể về quê. Nhưng cuối tuần nào cô cũng tranh thủ về thăm bố.

Cô bước vào nhà, nhìn thấy cô ánh mắt bố liền sáng lên: “Có cục xương để dành cho mẹ mày mà mãi bố chưa thấy bà ấy về, hay thôi con ăn đi!”.

Cô nhìn cục xương đã nguội ngắt, mấy con kiến đen thấy mùi bò quanh, cô òa khóc nức nở, ôm chầm lấy bố.

Thấy cô khóc, ông xoa xoa đầu rồi lần dò từng bước lại đầu giường lấy ra một xấp tiền đưa cho cô. Cô cầm đếm thì được 14 nghìn, toàn tờ 1 nghìn với 2 nghìn. 

Cô nhìn bố, giọng rưng rưng nói: “Nhiều quá ạ! Con cảm ơn bố!”.

Sưu tầm

Xem thêm: Cái chái bếp – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận