Vì sao cổ nhân nói "trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng”?

"Trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng” là câu nói sâu sắc mà người xưa để lại cho hậu nhân ngẫm nghĩ, chọn vợ chọn chồng cho đúng, tránh hối hận về sau.

Diệu Nguyễn
13:00 11/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cổ nhân nói “Trai tốt không lấy vợ mận gai”

“Mận gai” được gói đến ở đây chính là một loại cây thân bụi, xung quanh có nhiều đốm gai. Hoa mận gai còn có cách gọi khác là hoa xương rồi bát tiên. Những người đàn bà được người xưa ví như cây mận gia là những người có ngoại hình ưa nhìn nhưng vô cùng gai góc, có cá tính mạnh mẽ, khó hòa hợp với những người xung quanh.

Co-nhan-noi-Trai-tot-khong-lay-vo-man-gai-gai-ngoan-khong-ga-chong-leu-long-6

Cổ nhân nói thiên tính của người phụ nữ vốn là dịu dàng, lương thiện và mềm mỏng. Nếu như trong gia đình người phụ nữ quá mức mạnh mẽ thường sẽ gây ra tai họa. Bởi theo phong thủy thì thiên tính của người phụ nữ là nhu mì, hòa ái và nhẹ nhàng. Người phụ nữ hiền hòa như nước mới có thể chở được của cải, giúp chồng đảm đang việc trong nhà, dạy dỗ con cái thành tài. Đàn ông luôn cần sự từ bi, hòa ái, nhẹ nhàng và thiện lương như nước của người phụ nữ, từ đó, mới có thể chiêu mời tài lộc. Người phụ nữ tốt chân chính, không phải là ở sắc đẹp, mà phải xuất phát từ vẻ đẹp nội tâm.

Cổ nhân nói: “Gái ngoan không lấy chồng lêu lổng”

Người đàn ông lêu lỏng thường là những người có ngoại hình bóng bẩy, tính cách đào hoa, lúc nào cũng thích khoác lác và không đáng tin cậy, dựa dẫm. Người đàn ông sau khi kết hôn nhất định phải có trách nhiệm với gia đình để vợ con có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ.

Co-nhan-noi-Trai-tot-khong-lay-vo-man-gai-gai-ngoan-khong-ga-chong-leu-long-5

Thiên tính của người đàn ông vốn mạnh mẽ, thường yêu thương và che chở, tôn trọng vợ con. Thế nên phụ nữ khi chọn chồng cần người chồng phải bao bọc, cần cảm giác an toàn, chở che. Nếu lấy phải người chồng lêu lỏng thì cuộc hôn nhân sẽ không hạnh phúc, thậm chí là tán gia bại sản, gia đình ly tán, khốn khổ trăm bề.

Thế nên, cỏ nhân mới khuyên “trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng”.

Xem thêm: Bức thư gửi thượng đế- Câu chuyện xúc động đầy nhân văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận