Cậu bé nghèo lấy túi nilon làm áo đấu Messi - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Cuối cùng, Messi và Murtaza Ahmadi, cậu bé nghèo lấy túi nilon làm áo đấu của siêu sao người Argentina cũng đã gặp nhau.

Đỗ Thu Nga
10:00 26/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu năm 2016,  bức ảnh một em bé nghèo lấy túi nilon kết thành chiếc áo đấu số 10 của Messi ở đội tuyển Argentina đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, một chiến dịch tìm kiếm cậu bé đã được mở ra. Thậm chí còn có một cậu bé tên là Homid ở vùng nội chiến Dohuk (Iraq) nhận mình là người trong bức ảnh, nhưng thực tế cậu bé này chỉ "nhận vơ".

Cuối cùng, cậu bé trong bức ảnh đã được tìm ra và cậu bé tên là Murtaza Ahmadi, sống trong một gia đình nghèo ở vùng nông thôn Afghanistan. Nhờ sự giúp đỡ của đài BBC và UNICEF, Murtaza Ahmadi đã nhận được một chiếc áo đấu kèm chữ ký của Messi.

cau-be-ngheo-lay-tui-nilon-lam-ao-dau-messi-8

"Con trai tôi rất hâm mộ Messi. Gia đình chúng tôi làm nông nghiệp nên không thể mua chiếc áo đấu của Messi cho nó. Chính vì thế, cu cậu đã quyết định tự làm bằng túi nilon. Giờ đây, nó đã trở nên nổi tiếng. Cậu bé rất hạnh phúc", ông Arif Ahmadi, bố của Murtaza chia sẻ.

Khi biết tin, Messi và người đại diện đã liên lạc với gia đình Murtaza Ahmadi để sắp xếp một cuộc hẹn với cậu bé. Thời gian của cuộc hẹn khi ấy không được tiết lộ.

Thật buồn, Murtaza đã buộc phải rời bỏ quê hương khi nhận được những lời đe dọa bắt cóc vào tháng 5. Gia đình của Murtaza đã chuyển tới Pakistan và mới nhất, cậu bé đã được đưa đến Qatar để gặp thần tượng Messi bằng xương bằng thịt.

Messi đang cùng các thành viên của CLB Barca tham dự một sự kiện ở Qatar, nơi hãng hàng không của quốc gia này đang là nhà tài trợ chính cho gã khổng lồ xứ Catalan. Messi muốn được gặp cậu bé và cuối cùng siêu sao người Argentina đã biến ước mơ của Murtaza Ahmadi trở thành hiện thực.

cau-be-ngheo-lay-tui-nilon-lam-ao-dau-messi-5

Sự kiện chú bé nghèo mặc chiếc áo bằng nilon in tên Lionel Messi được gặp trực tiếp thần tượng của mình và hoàn thành giấc mơ mặc chiếc áo thi đấu xịn trên người là một minh chứng cho thấy, hãy cứ yêu bằng cả trái tim, bạn sẽ được đền đáp.

Từ khi khởi phát chỉ là một giấc mơ hoang đường cho đến lúc giấc mơ ấy trở thành sự thật, xuyên suốt quá trình tuyệt nhiên không có một tính toán nào. Sợi dây liên kết giữa Murtaza và Messi đơn giản chỉ là tình yêu.

Xem thêm: Cha dượng tuyệt vời - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận