Người mẹ qua đời trong lúc tìm con trai mất tích – Câu chuyện nhân văn cảm động

Câu chuyện về người mẹ 41 tuổi qua đời vì bệnh ung thư trong lúc tìm con trai mất tích suốt 9 năm khiến người mọi người không khỏi rưng rưng nước mắt.

Diệu Nguyễn
08:20 04/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, bà Lý đến từ tỉnh Quảng Đồng, miền nam Trung Quốc vừa qua đời vì căn bệnh ung thư phổi trong khi chưa thực hiện được mong muốn cuối cùng trong đời là gặp lại đứa con trai đã mất tích cách đây 9 năm.

Một tháng trước khi mất, bà Lý có đăng một video lên tài khoản Douyin mà bà lập ra để tìm kiếm con trai có tên “Tìm kiếm Lưu Gia Châu”. Bà Lý cho biết, cậu bé bị bắt cóc lúc 5 tuổi khi đang chơi cùng các bạn ở cánh đồng lúa gần nhà. “Tôi vẫn nhớ rất rõ, đến là một ngày trước tết Trung thu năm 2015”, bà Lý rưng rưng nói.

Thời điểm con trai bị bắt cóc, bà Lý đang đi làm tại một thành phố khác. Khi ấy bà là trụ cột kinh tế của gia đình, vừa phải kiếm tiền trang trải sinh hoạt phí, lại vừa phải tích lũy tiền chữa bệnh cho con gái mắc bệnh tự kỷ.

Hôm ấy, khi bà gọi điện về cho chồng để hỏi ý kiến các con về việc chọn bánh trung thu chuẩn bị cho ngày đoàn viên thì nhận được tin sét đánh. Từ ngày ấy, bà và chồng là ông Lưu Đông Bình bỏ hết mọi công việc để tập trung tìm kiếm con trai mất tích.

Chia sẻ với báo chí, ông Lưu cho biết, gia đình đã đi phát hàng trăm tờ rơi in hình con trai ở khắp mọi tỉnh thành trên cả nước những cuộc tìm kiếm vẫn vô vọng. Họ cũng đã đăng ký dữ liệu DNA của mình với cảnh sát với hy vọng tăng cơ hội tìm thấy con trai.

Trước đó, vào năm 2009, cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành thiết lập hệ thống DNA trên cả nước nhằm tăng cao khả năng tìm kiếm các nạn nhân. Cơ sở dữ liệu này cũng là nơi những người nghi ngờ về huyết thống của chính mình hoặc từng thất lạc gia đình có thể gửi thông tin DNA cho cảnh sát để tiến hành tìm kiếm người thân trên toàn quốc.

nguoi-me-qua-doi-trong-luc-tim-con-trai-mat-tich-cau-chuyen-cam-dong (1)

Đến năm 2022, ông trời lại một lần nữa đối xử bất công với gia đình họ khi bà Lý được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi đã di căn đến xương. Trong video chia sẻ trên trang cá nhân, bà Lý đau khổ nhắn nhủ với con trai mình rằng: “Gia Châu, mẹ sợ không thể đợi được con nữa rồi. Mẹ xin lỗi con!”.

Sau đó, bà Lý đã viết đơn ly hôn với ông Lưu với mong muốn giảm gánh nặng cho chồng nhưng ông không đồng ý. Giờ đây, ngoài việc tìm kiếm con trai, ông còn phải chăm sóc người vợ mắc bệnh hiểm nghèo và trả học phí cho con gái đang học tại trường chuyên dành cho trẻ tự kỷ .

Sau khi vợ qua đời, ông Lưu khẳng định mình sẽ không bỏ cuộc, vẫn tiếp tục hành trình tìm kiếm con trai mất tích để thực hiện di nguyện cuối cùng của vợ.

Xem thêm: Sống chung với chị chồng – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận