Sống chung với chị chồng – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Sau khi chuyển về sống chung với nhà chồng, Ngọc mới thực sự hiểu được vì sao chị chồng lại nổi tiếng "ế" trong phu khố như vậy!

Diệu Nguyễn
18:00 03/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi chồng được giao phụ trách dự án lớn của công ty, phải thường xuyên đi công tác xa, Ngọc chuyển về ở cùng gia đình chồng. Bố mẹ chồng Ngọc đều rất tâm lý và thoải mái. Duy chỉ có chị chồng tên Hồng khá kỹ tính và khó chiều. Khi bắt đầu sống chung nhà, Ngọc mới hiểu vì sao chị chồng lại nổi tiếng “ế” trong khu phố.

Chị Hồng kỹ tính và cẩn trọng đến mức đôi khi bị coi là gò bó và cổ hủ. Từng chiếc cốc, từng chiếc bát, đĩa đều phải được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng. Ngược lại, Ngọc là người khá vô tư, không mấy để ý đến tiểu tiết nên thường để mọi thứ theo cách mà cô thấy thoải mái nhất.

Để thích nghi và hòa nhập với mọi người trong nhà chồng, đặc biệt là chị chồng, Ngọc đã hết sức cố gắng. Cho dù đi làm cả ngày về mệt mỏi nhưng đến nhà Ngọc vẫn vào bếp nấu ăn cùng mẹ chồng, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Nhưng dù Ngọc có cố gắng đến mấy cũng không thể làm vừa ý chị chồng.

Mâu thuẫn bắt đầu từ những việc rất nhỏ nhặt như khi Ngọc quên không lau dọn bàn ăn sau bữa tối, hay việc cô gấp quần áo không đúng cách. Nếu chị Hồng nói ra, Ngọc sẽ biết sai ở đâu để sửa ngay, nhưng chị ấy chỉ im lặng và thể hiện rõ sự khó chịu lên gương mặt. Những lúc như thế Ngọc thường sẽ chọn cách về phòng, tránh né ánh mắt của chị chồng.

song-chung-voi-chi-chong-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Mỗi khi Ngọc vào bếp nấu ăn, chị Hồng lại đứng bên cạnh không phải để phụ giúp mà là để soi việc sơ chế, nêm nếm đồ ăn của em dâu. “Em rửa sau có 2 nước thôi à? Sao lại thái su hài kiểu này? Nấu canh chua sao nêm mặn thế?...”. Ngọc vốn không tự tin vào khả năng bếp núc của mình, lại được chị chồng để ý từng chút khiến cô lúng túng nhiều khi bỏ nhầm cả gia vị.

Không chỉ vậy, chuyện ăn mặc của Ngọc cũng bị chị chồng soi xét đủ điều: “Em xem lại đi, chứ ở nhà chồng mà lúc nào cũng mặc quần đùi, váy ngắn thế kia thì ra thể thống gì?”. Tuy nhiên, mâu thuẫn lớn nhất có lẽ là khi Ngọc vô tình bỏ chiếc quần jean bị phai màu giặt chung với chiếc áo trắng mới mua của chị Hồng. Cho dù Ngọc xin lỗi và hứa mua cái mới đền nhưng chị chồng vẫn gắt gỏng nói: “Chị chẳng hiểu em học cao hiểu rộng, làm công ty nước ngoài này nọ mà đến những việc nhỏ nhặt cũng làm không xong là sao? Đụng cái gì hỏng cái đó, vô dụng hết sức”.

Ngọc biết là lỗi của mình nhưng nhìn thái độ và lời lẽ cay nghiệt của chị chồng Ngọc bức xúc vô cùng. Thế là hai chị em tranh cãi gay gắt đến mức mẹ chồng phải gọi hai chị em vào phòng nói chuyện, phân tích đúng sai một hồi lâu. Thế nhưng vì cái tôi của cả hai quá lớn nên chẳng ai xin lỗi ai, cả hai cứ gặp mặt nhau là né tránh, không thèm nói chuyện.

Cho đến một ngày bố mẹ chồng Ngọc đi du lịch, còn hai chị em ở nhà, chị Hồng lại bị sốt rét. Ngọc không ngần ngại xin nghỉ làm ở nhà chăm sóc chị. Ban đầu chị chồng hơi ngần ngại, nhưng vì mệt mỏi trong người nên sự cứng rắn trong lòng chị cũng dần “tan chảy” trước những cử chỉ quan tâm chăm sóc ân cần từ Ngọc. Dần dần, chị Hồng nhận ra mình đã hiểu lầm em dâu và cảm thấy ân hận vì cách đối xử không tốt trước đây của mình nên nhỏ nhẹ nhận lỗi: “Chị xin lỗi vì lúc nào cũng khắt khe với em. Ngọc bỏ qua cho chị nhé!”.

Sau thời gian đó, mặc dù còn nhiều khác biệt nhưng Ngọc và chị Hồng đều học được cách tôn trọng và yêu thương nhau hơn. Cả hai bắt đầu mở lòng và sẻ chia những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống. Việc sống chung của chị chồng và em dâu dưới một mái nhà cũng dần trở nên ấm áp và thân mật hơn trước nhiều. Không chỉ là người thân trong gia đình, họ còn trở thành tri kỷ của nhau. Chị Hồng giúp Ngọc trở nên khéo léo hơn trong việc nữ công gia chánh hằng ngày, trong khi đó Ngọc lại giúp chị chồng nhìn nhận cuộc sống bằng những góc độ mới mẻ và thú vị, kể cả việc theo đuổi hạnh phúc và tình yêu thêm một lần nữa.

Xem thêm: Lòng thành được đền đáp – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận