Lòng thành được đền đáp – Câu chuyện nhân văn cảm động

Một mình chăm mẹ chồng ròng rã suốt 10 năm, đến khi bà qua đời, tôi không có tên trong di chúc nhưng lại là người sướng nhất vì lòng thành được đền đáp xứng đáng.

Diệu Nguyễn
16:22 02/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở miền núi xa xôi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết cấp 2 thì dừng lại việc học, theo chân một vài người hàng xóm lên thành phố làm việc. Tại đây, tôi gặp được người chồng hiện tại của mình. Anh ấy là một người chu đáo và có trách nhiệm. Sau một thời gian yêu nhau chúng tôi tiến tới hôn nhân và có với nhau 1 cậu con trai.

Cách đây vài năm, mẹ chồng tôi bất ngờ bị đột quỵ. May mắn là điều trị kịp thời nên bệnh tình cũng thuyên giảm. Tuy nhiên bà vẫn cần có người cạnh bên để chăm sóc.

Trong 2 năm đầu mẹ bị bệnh, bố chồng còn sức khỏe nên ông là người chăm sóc chính cho bà. Nhưng chỉ được một thời gian, bố chồng tôi lại qua đời vì căn bệnh ung thư gan quái ác. Mất đi người bạn đời, bệnh tình của mẹ ngày càng trở nặng. Ban đầu, mấy anh chị em trong nhà góp tiền để thuê người giúp việc hỗ trợ. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn mọi người lại bỏ đi vì công việc quá vất vả. Không thể sắp xếp được nên tôi phải nghỉ việc ở thành phố để về quê chăm sóc mẹ chồng.

Những ngày đầu, tôi nghĩ công việc này cũng không quá khó khăn. Song đến khi thực sự trải nghiệm tôi mới nhận ra việc chăm sóc người già không hề dễ dàng. Song vì thương mẹ chồng, cũng hiểu bà chẳng còn sống được bao lâu nữa nên tôi nhẫn nhịn đủ điều, vui vẻ làm theo những mong muốn của bà.

long-thanh-duoc-den-dap-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Theo thời gian, sức khỏe của mẹ chồng ngày càng yếu. Một mình tôi không đủ sức để chăm sóc, nên tôi có chia sẻ với các em chồng để được hỗ trợ. Nhưng ai cũng lấy lý do công việc và ở xa để né tránh trách nhiệm. Có chút buồn, nhưng tôi cũng không muốn làm khó mọi người nên đành một mình chăm sóc mẹ chồng suốt 10 năm.

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, mẹ chồng qua đời. Trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, bà không quên giao lại bản di chúc và nhắc nhở con cháu yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Sau khi lo xong xuôi đám tang của mẹ, mấy anh chị em trong nhà ngồi lại trong phòng của mẹ để đọc bản di chúc. Điều tôi không thể ngờ là trong bản di chúc lại không có tên vợ chồng tôi. Tất cả 2 người em của chồng tôi đều được mẹ để lại số tiền bằng nhau, mỗi người là 200.000 NDT.

Tôi nghe xong bản di chúc cảm thấy rất buồn và thất vọng, song tôi vẫn tôn trọng quyết định của mẹ. Tôi xẹm việc phụng dưỡng mẹ là bổn phận, lòng thành của người làm con. Dẫu có việc gì xảy ra, thì vợ chồng tôi cũng cảm thấy mãn nguyện vì đã chăm sóc mẹ trong quãng đời cuối cùng.

Sau đó, tôi quay trở lại cuộc sống thường nhật, xin việc làm và dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Mới đây, vợ chồng tôi trở về nhà để làm giỗ 1 năm cho mẹ. Tôi vào phòng mẹ để sắp xếp lại đồ đạc thì phát hiện một tờ giấy trong túi áo cũ của mẹ. Đây là lá thư do chính tay mẹ chồng viết. Tôi bình tĩnh đọc hết lá thư thì bất ngờ vô cùng. Mẹ chồng bảo rằng đã để lại cho vợ chồng tôi một tài khoản tiết kiệm trị giá 400.000 NDT. Bà không muốn cho những người con khác biết được điều này nên mới trao riêng cho vợ chồng tôi. Trong thư bà cũng không quên nói lời cảm ơn trước những hy sinh của vợ chồng tôi suốt 10 năm qua. Thậm chí, bà còn xin lỗi vì những lúc mệt mỏi đã lên giọng gắt gỏng với tôi.

Đọc hết những dòng thư cuối cùng, tôi thực sự đã không cầm được nước mắt. Đó là cảm xúc của sự mãn nguyện và hạnh về những hy sinh chân thành của bản thân cuối cùng cũng được mẹ công nhận. Cho đến lúc này, tôi mới thực sự hiểu hết về mẹ chồng của mình. Hoá ra bà chẳng để đứa con nào phải chịu thiệt thòi cả.10 năm một mình chăm sóc mẹ chồng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Xem thêm: Hạnh phúc tuổi già – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận