Muốn kéo dài tuổi thọ hãy dừng ngay những kiểu “lười biếng” độc hại này!

Muốn kéo dài tuổi thọ của bản thân bạn nên thay đổi thói quen sống và dứt khoát bỏ 5 kiểu “lười biếng” dưới đây nhé!

Diệu Nguyễn
11:00 02/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Muốn kéo dài tuổi thọ dừng ngay việc lười thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh

Từ bệnh tiểu đường đến bệnh tim, ung thư, huyết áp cao,.. đều có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống. Hiện nay, hầu hết mọi người thích ăn theo nhu cầu của bản thân hơn thay vì ăn để bảo vệ sức khỏe. Do đó, họ thường chọn những món ngon gây hại như đồ ngọt, đồ dầu mỡ, đồ chế biến sẵn,…

Muon-keo-dai-tuoi-tho-hay-dung-ngay-nhung-kieu-luoi-bieng-nay-7

Những món này đặc biệt nguy hiểm với những người trung niên, bởi lúc này chức năng tiêu hóa của họ bắt đầu suy giảm. Những thức ăn quá nhiều chất béo, đường,… không chỉ là nguồn gốc gây nên bệnh béo phì mà còn dẫn đến nhiều căn bệnh mãn tính khác, đặc biệt tim mạch.

Vì thế, muốn kéo dài tuổi thọ bạn phải thay đổi chế độ ăn của mình. Nên ăn nhiều trái cây, rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

2. Muốn kéo dài tuổi thọ dừng ngay việc lười tập thể dục

Vận động cơ thể và tập thể dục thường xuyên rất tốt cho tim mạch, huyết áp, tiêu hóa,… đặc biệt là ở người trung niên, người già. Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh mà còn hạn chế việc bệnh tật “ghé thăm”.

Muon-keo-dai-tuoi-tho-hay-dung-ngay-nhung-kieu-luoi-bieng-nay-5

Nếu quan sát bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, những người có tuổi thọ ngắn thường thích ngồi một chỗ trong nhiều giờ liền, ít vận động, lười tập thể dục. Trong khi đó, thói quen vận động có ảnh hưởng lớn đến lưu lượng máu của cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất, khiến bạn dễ tích tụ mỡ trong người, ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Muốn kéo dài tuổi thọ dừng ngay việc lười uống nước

Nước là thành phần cơ bản của cơ thể và đặc biệt chiếm tỉ lệ lớn ở các cơ quan quan trọng như não, gan và tim. Nếu ít uống nước, cơ thể bạn sẽ ở trong tình trạng mất nước trong một thời gian dài, khiến các độc tố trong cơ thể không dễ dàng thải ra ngoài. Đồng thời, việc thiếu nước còn khiến tốc độ oxy hóa tế bào nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa và ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng ta.

Muon-keo-dai-tuoi-tho-hay-dung-ngay-nhung-kieu-luoi-bieng-nay-6

Để sống khỏe, kéo dài được tuổi thọ bạn hãy hình thành thói quen uống nhiều nước hơn ngay cả khi cơ thể không cảm thấy rất khát, tốt nhất nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

4. Muốn kéo dài tuổi thọ dừng ngay việc lười giảm cân

Bạn có biết vì sao những người sống thọ thường có thân hình cân đối không? Đó là vì thừa cân chính là nguy cơ gây ra tiểu đường type 2, gây béo phì, viêm khớp và làm tăng huyết áp.

Muon-keo-dai-tuoi-tho-hay-dung-ngay-nhung-kieu-luoi-bieng-nay-3

Do đó, muốn kéo dài tuổi thọ hãy duy trì cân nặng ở mức hợp lý. Việc duy trì chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên có thể giúp bạn có trọng lượng cơ thể cân đối, sống tự tin và khỏe mạnh hơn.

5. Muốn kéo dài tuổi thọ dừng ngay việc lười từ chối việc uống rượu

Ai cũng biết rượu không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng đủ bản lĩnh để từ chối chúng. Việc uống rượu khiến cơ thể tiếp xúc với các độc tố có hại, gây ra tình trạng rối loạn chức năng gan và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Muon-keo-dai-tuoi-tho-hay-dung-ngay-nhung-kieu-luoi-bieng-nay-6

Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu cũng sẽ gây kích ứng trực tiếp đến niêm mạc dạ dày và làm tăng khả năng mắc bệnh dạ dày. Cùng với đó, các độc chất tích tụ vào tụy có thể gây viêm tụy, dần già dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng hơn. Một ngày nào đó, khi tuyến tụy bị mất chức năng, không thể tạo ra insulin, bạn sẽ bị mắc tiểu đường type 2. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho thấy rằng rượu cũng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Vì thế, muốn kéo dài tuổi tho bạn nên từ bỏ thói quen uống rượu của mình!

Xem thêm: 3 loại người không được làm bạn nếu không muốn hạnh phúc bị hủy hoại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận