Một tình yêu vĩ đại – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Như một phép màu, bằng tình yêu vĩ đại và sự chăm sóc ân cần cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kỳ diệu.

Diệu Nguyễn
11:04 08/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chồng của Sun Hongxia (An Huy, Trung Quốc) sau một cơn đau tim vào năm 2014 đã rơi vào trạng thái thực vật. Nhưng chị Hongxia không từ bỏ hy vọng vào chồng mình. Bằng sự chăm sóc ân cần và tình yêu vĩ đại, chồng chị Hongxia đã tỉnh lại từ trạng thái hôn mê sau 1 thập kỷ.

Trong một đoạn video chia sẻ, chị Hongxia ngồi cạnh giường, nắm tay chồng và kể cho anh về những vất vả trong suốt những năm qua, nước mắt người vợ hiền bỗng trào ra. “Dù 10 năm qua vô cùng vất vả, nhưng giờ phút này tôi cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng khi gia đình chúng tôi được đoàn tụ”, Hongxia chia sẻ với Dawan News. Rồi chị Hongxia nở nụ cười hiền hậu khi cô nhẹ nhàng chạm vào đầu chồng mình.

Mot-tinh-yeu-vi-dai-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Chị Hongxia nhớ lại khoảnh khắc khi chồng cô đột ngột trải qua cơn nhồi máu cơ tim khiến anh rơi vào trạng thái hôn mê. Chị bật khóc nức nở, dù thời gian đã trôi qua khá lâu nhưng nỗi đau, sự ám ảnh khi ấy vẫn như đang hiện hữu trước mắt chị. Chị nói ngoài tình yêu dành cho chồng, thì hai người con thơ cũng là nguồn động lực khiến chị không nản lòng trong hành trình chăm sóc người chồng thực vật.

“Tôi muốn làm gương tốt cho con của mình”, chị Hongxia trải lòng.

Chị kể thêm, trong 10 năm qua bản thân luôn dành thời gian để chăm sóc, giúp chồng vận động tay chân nhẹ nhàng để anh cảm thấy thoải mái trong khi mất ý thức. Hôn mê lâu ngày đã tạo ra một loạt vấn đề sức khỏe nên chồng chị cần phải trải qua phẫu thuật đặt ống nội khí quản và một ống thông tiểu. Việc chăm sóc người thực vật này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bỏ công rất lớn, nhưng chị Hongxia chưa một lần nghĩ đến việc từ bỏ. Cô luôn có niềm tin chồng mình sẽ tỉnh lại.

Bố chồng 84 tuổi của Hongxia biết ơn những hy sinh mà cô đã làm cho gia đình. Ông nói: “Hongxia là con dâu của tôi nhưng thực sự cô ấy còn tốt hơn một đứa con đẻ. Không ai có thể so sánh được với đứa con này”.

Câu chuyện về Hongxia và người chồng thực vật đã chạm đến trái tim của hàng triệu người. Một số người đã để lại bình luận dưới video:

“Đó là tình yêu thực sự”, một người chia sẻ.

“Đó là một tình yêu vĩ đại. Anh ấy đã cưới một thiên thần”, một người khác viết.

Thế mới nói, chỉ cần chúng ta đủ kiên trì, may mắn sẽ luôn mỉm cười.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Con gái lấy chồng như bát nước đổ đi – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận