Một sự giúp đỡ đúng lúc có thể thay đổi cả đời người – Câu chuyện nhân văn

“Một sự giúp đỡ đúng lúc có thể thay đổi cả đời người” là câu chuyện ý nghĩa, mang đầy tính giáo dục và nhân văn khiến nhiều người ngậm ngùi khi đọc.

Diệu Nguyễn
14:15 02/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Một sự giúp đỡ đúng lúc có thể thay đổi cả đời người”

Một ngày nhiều năm về trước bà giáo đang ngủ trưa ở nhà thì đột nhiên tiếng chuông điện thoại reo lên. Bà cầm điện thoại lên nghe, đầu dây bên kia rất ồn ào, bỗng tiếng của một người cất lên: “Con gái nhà bà lấy trộm sách bị chúng tôi bắt được, bà đến đây ngay đi!”Trong điện thoại bà còn nghe thấy tiếng khóc của một bé gái và cả tiếng quát mắng của người bên cạnh.

Sau khi cúp máy, bà quay đầu lại chỗ tivi thấy đứa con gái của mình vẫn đang nằm đó thì bà lập tức hiểu ra. Bà như nhìn thấy hình ảnh một cô bé với ánh mắt sợ hãi và mong chờ sự giúp đỡ, có lẽ cô bé ấy đang ở hoàn cảnh vô cùng xấu hổ và khó khăn. Nghĩ vậy, bà liền kiếm địa chỉ tiệm sách và vội vàng đến đó.

Mot-su-giup-do-dung-luc-co-the-thay-doi-ca-doi-nguoi-3

Đúng như bà đã nghĩ, một cô bé đứng trong tiệm sách, nước mắt chảy ròng trên gương mặt đầy sợ hãi. Bên cạnh là đám đông lớn tiếng trách cứ. Thấy vậy, bà bước đến ôm cô bé vào lòng và nói với các nhân viên của nhà sách: “Có chuyện gì thì nói chuyện với tôi, tôi là mẹ con bé. Đừng làm trẻ con sợ!”

Sau khi nói chuyện, bà trả tiền sách và cả tiền phạt, sau đó dẫn cô bé về nhà mình. Để cô bé ngồi trên ghế, bà tranh thủ dọn dẹp nhà cửa và không hỏi một câu nào. Sau khi làm xong việc, bà nhẹ nhàng đến bên cô gái, dùng giọng dịu dàng nói: “Nếu con muốn đọc sách thì hãy đến nhà dì, dì có rất nhiều sách”. Nói xong, bà dắt cô bé ra cổng và để cô bé về.

Có vẻ cô bé vẫn chưa hết sợ hãi, đứng ở cổng nhìn bà thật lâu rồi chạy vụt đi mất. Từ đó, cô bé chưa xuất hiện lần nào nữa.

Mot-su-giup-do-dung-luc-co-the-thay-doi-ca-doi-nguoi-4

Vào một ngày nhiều năm sau, bà giáo nghe tiếng gõ cửa rất nhẹ, bà ra mở cửa thì bất ngờ khi thấy một cô gái lạ đứng trước cửa nhà mình. Cô gái cười rất tươi, trên tay còn cầm một gói quà. Bà giáo thấy lạ bèn hỏi: “Cô tìm ai?”

Cô gái trẻ cứ nhìn bà, trên mặt lộ rõ vẻ xúc động không nói được lời nào… Sau đó, bà dẫn cô gái vào nhà, cả hai nói chuyện chào hỏi nhau. Lúc này, bà giáo mới nhận ra thì ra cô gái này chính là cô bé trộm sách năm xưa. Hiện cô vừa nhận được bằng Đại học và đã tìm được một công việc.

Cô gái rơm rớm nước mắt nói: “Khi ấy, trong lúc vội vã họ đã gọi nhầm số, may mà goin trúng vào nhà dì. Cho đến tận bây giờ con vẫn không hiểu tại sao lúc đó dì lại nhận làm mẹ để giúp con. Bao nhiêu năm nay trong tâm con rất cảm kích dì và luôn có một tâm nguyện được gọi dì một tiếng Mẹ”.

Vừa dứt lời, nước mắt liền tuôn trào trên khuôn mặt cô gái. Nghe cô gái nói chuyện, mắt của bà giáo cũng bắt đầu nhòa đi.

Một lúc sau, bà mới tò mò hỏi: “Nếu ta không giúp con thì kết quả sẽ như thế nào?”

Cô gái nghĩ một lát, rồi lắc đầu nói: “Con cũng không biết nữa, chắc có thể con sẽ làm chuyện ngốc nghếch gì đó”

Nhìn khuôn mặt tươi tắn hạnh phúc của cô gái bây giờ, bà mỉm cười. Rốt cuộc bà cũng đã lựa chọn đúng đắn vào thời điểm đó, nếu không thì không biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra.

Lời bình câu chuyện “Một sự giúp đỡ đúng lúc có thể thay đổi cả đời người”

Câu chuyện “Một sự giúp đỡ đúng lúc có thể thay đổi cả đời người” là bài học nhẹ nhàng như đọng lại trong mỗi người rất nhiều cảm xúc bồi hồi.

Ngoài “Yêu thương” ra động từ đẹp nhất trên thế gian chính là “Giúp đỡ”. Khi gặp một người cần giúp đỡ, hãy cố gắng giúp họ hết mình vì bạn sẽ không biết được rằng các chìa tay của bạn khi đó có thể thay đổi cuộc đời của một người.

Trong cuộc sống, lòng tốt có khi xuất phát từ những cử chỉ, hành vi từ tâm dù rất nhỏ bé. Lòng tốt đa phần đều được ghi nhận, không từ người này cũng sẽ từ nguowif khác. Người làm việc tốt thì không cần “khắc cốt” việc mình đã làm, nhưng người nhận được thì phải “ghi tâm” thứ mình đã được trao. Đó là lẽ tất nhiên ở đời!

Xem thêm: Vì sao họ hàng từ xa đến không nên mời ở nhà quá lâu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận