Góc khuất của buổi họp lớp – Câu chuyện sâu sắc khiến ta phải suy ngẫm

“Góc khuất của buổi họp lớp” là câu chuyện chân thực, khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ về ý nghĩa thật sự của một buổi họp lớp. Là nơi để sẻ chia, gắn kết hay để khoe khoang sự giàu có?

Diệu Nguyễn
05:00 17/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Góc khuất của buổi họp lớp”

Hai năm sau buổi họp lớp, Minh Anh vẫn hối hận, nghĩ giá như mình đừng đến. Tất cả bắt đầu bằng việc “mối tình đầu” kéo tay cô rủ đi dạo một vòng sân trường, trong khi các bạn ngồi ôn lại chuyện cũ. Có những chuyện được anh nhắc lại bằng giọng tha thiết, day dứt và đầy tiếc nuối.

“Tim tôi rộn lên, bất giác chúng tôi nắm chặt tay nhau”, cô nói. Cô kể mình đang hạnh phúc bên chồng con, còn người yêu cũ kết hôn vội vàng nên hôn nhân nguội lạnh. Anh thổ lộ chưa từng quên cô, vẫn day dứt vì ngày xưa chọn vào nam lập nghiệp để tình yêu dang dở…

Goc-khuat-cua-buoi-hop-lop-cau-chuyen-sau-sac-dang-suy-ngam-2

Sau buổi họp lớp ấy, họ âm thầm nhắn tin, trò chuyện và tiếp nối tình xưa bằng những cuộc hẹn hàng tuần. Sự việc vỡ lở khi vợ của tình cũ phát hiện và gọi điện cho chồng Minh Anh. Người hứa sẽ chấm dứt, xin chồng tha thứ “vì các con”. Dù không có vụ ly hôn nào, nhưng sau chuyện đó vợ chồng Minh Anh đã hơn một năm không chung giường.

Họp lớp là hoạt động ý nghĩa, giúp gắn kết tình thầy trò, bạn bè để chữa lành những tổn thương thời tuổi trẻ. Có những câu chuyện được kể lại với góc nhìn toàn toàn mới và bao dung hơn. “Có những lời xin lỗi phải chục năm mới ra được nhờ buổi họp lớp”, nhà văn Hoàng Anh Tú nói. Tuy nhiên, nếu không tổ chức đúng với mục đích đó, họp lớp sẽ nảy sinh tiêu cực.

Chị Nguyễn Thúy Quỳnh (37 tuổi, Hà Nội) khi nhận thư mời họp lớp, chị rất háo hức mong gặp lại bạn cũ. Quỳnh nghĩ về thời cấp 3, thấy mình như trẻ lại. Nhưng buổi lễ kỷ niệm chỉ diễn ra với nửa số thành viên của lớp, bất chấp suốt nửa tháng trước đó mọi người kêu gọi, sôi nổi bàn bạc.

Quỳnh là một trong những học sinh giỏi hàng đầu. Vào đại học, chị theo học ngành sư phạm, lấy chồng cùng nghề, cuộc sống tuy không khá giả nhưng yên ấm, hạnh phúc.

Đến họp lớp, vài cô bạn bước từ trên ô tô xuống cười khẩy khi thấy chị đi chiếc xe máy đã bạc màu. “Học giỏi mấy cũng chẳng khá bằng đứa biết chọn chồng”, một người buông lời khi Quỳnh lại gần. Rồi họ kể chuyện chồng làm giám đốc, người làm bất động sản, thu nhập tháng vài trăm triệu đồng. Khi biết chị làm giáo viên, họ hỏi thu nhập bao nhiêu, chồng làm nghề gì, đã có nhà chưa, chung cư hay mặt đất,…

Goc-khuat-cua-buoi-hop-lop-cau-chuyen-sau-sac-dang-suy-ngam-1

Qua chuyện của bạn bè, những người không tham dự đều bị cho là vẫn đang lận đận trên đường đời, không có địa vị. “Tôi nghe các bạn khoe còn chạnh lòng, huống hồ gì những người nghề nghiệp không ổn định”, chị nói. Sau đó, họ đi ăn trưa ở nhà hàng, rồi đi hát và kết thúc ở một quán bia lớn. Cảm thấy không thể kết nối, chị Quỳnh xin về sau buổi ăn trưa.

Nhà văn Hoàng Anh Tú cho rằng, nếu cảm thấy buổi họp lớp không có giá trị với mình và cảm thấy không thoải mái thì không nhất thiết phải tham gia. Như câu chuyện của Minh Anh, cô thừa nhận chuyện của hai người một thời gian dài đã khiến các bạn cùng lớp xôn xao. Xấu hổ và ân hận, cô sẽ không bao giờ tham gia hợp lớp hay nội khóa nữa.

Chị Quỳnh nói: “Mai này, khi học trò tôi tổ chức hội khóa, họp lớp, tôi nhất định sẽ khuyên các em khi bước vào cổng trường nên bỏ hết danh, hết tiền, hết quyền bên ngoài. Khi đã họp lớp, thì chỉ nên có tình nghĩa thầy trò, bạn bè mà thôi. Nếu không làm được như thế thì đừng nên tổ chức”.

(Tên nhân vật trong câu chuyện đã được thay đổi)

Xem thêm: Tìm được đường về - Câu chuyện sâu sắc về sự lương thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận