Đừng ăn đồ nhà mình – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Các chủ tiệm trong cùng một dãy phố đều dặn con cái đừng ăn đồ nhà mình. Một vòng luẩn quẩn lạ kỳ…khiến người ta phải suy ngẫm.

Diệu Nguyễn
15:00 16/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một cậu sinh viên đang trong kỳ nghỉ hè nên đến quán bánh giao phụ giúp mẹ bán hàng. Nhìn thấy những chiếc bánh bao hấp nóng hổi, thơm ngon và trắng mềm, cậu sinh viên thèm quá liền lấy một cái để ăn.

Mẹ cậu trong bếp nhìn thấy, tức tốc chạy ra lấy chiếc bánh bao khỏi tay con trai và nói: “Đừng ăn đồ nhà mình. Bánh bao nhà mình có thêm chất làm trắng vào nên mới trắng mềm như vậy. Với cả nhà mình cho thêm cả hương liệu để bánh thơm ngon hơn. Con đừng ăn không tốt cho sức khoẻ đâu!”.

Rồi người mẹ nói tiếp: “Nếu con đói hãy chạy sang cửa hàng bên cạnh mua một chiếc bánh chiên hạt vừng mà ăn”.

dung-an-do-nha-minh-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Chủ tiệm bánh chiên hạt vừng trông rất tử tế. Nhìn thấy hàng khách dài đang đứng xếp hàng chờ mua bánh, anh ta phấn khởi vô cùng.

Đang bận rộn lấy bánh cho khách, anh bỗng thấy đứa con trai 10 tuổi của mình đang ăn bánh chiên hạt vừng một cách vui vẻ. Anh lo lắng, đi nhanh tới giật chiếc bánh trên tay cậu bé. Rồi anh ta kéo con trai sang một bên, nhỏ giọng nói: “Bố đã nói bao nhiêu lần rồi, con đừng ăn đồ nhà mình. Nhân thịt lợn trong bánh không được tươi, với dầu dùng để chiên là loại dầu rẻ tiền. Con ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe đấy. Nếu con đói hãy tới tiệm đối diện ăn một bát mì nhé!”.

Nhìn qua tiệm mì đối diện, bà chủ tiệm mì trông thật rạng rỡ. Lúc nào trông bà cũng phơi phới như gió xuân vì quán mì buôn bán rất tốt, tấp nập khách ra vào.

Cô con dâu của bà chủ tiệm mì đang mang bầu nhưng vì quán đông khách quá nên phải ra phụ mẹ. Cô thấy khách ăn mì ngon miệng, lại đang đói nên sang chỗ mẹ chồng nhờ làm giúp một bát mì.

Bà chủ tiệm nghe vậy liền kéo tay con dâu rầm rì nói: “Con đừng ăn đồ nhà mình. Mì này không đảm bảo chất lượng, nguyên liệu nấu mì mẹ lấy mấy chỗ rẻ ngoài chợ, con ăn sẽ ảnh hưởng tới cháu trai của mẹ đấy. Con đói thì sang tiệm bánh bao hấp hoặc tiệm bánh chiên hạt vừng mua về mà ăn”.

Sưu tầm

Xem thêm: Nụ cười của chị - Câu chuyện đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận