Nụ cười của chị - Câu chuyện đáng ngẫm

Sau bao năm tháng phải sống trong khổ đau, trái tim chị đã bình yên trở lại, nụ cười của chị lại hé nở với hạnh phúc của riêng mình.

Diệu Nguyễn
15:00 15/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh từng nói với tôi là anh yêu nụ cười của chị, một nụ cười rất đẹp. Những năm tháng sinh viên, anh không ngại việc đạp xe cả mấy cây số chỉ để mua món ăn chị thích, khiến chị cười khi muộn phiền.

Khi ấy tôi đã nghĩ, phụ nữ chỉ có thể cười khi hạnh phúc, khi được yêu thương đủ đầy. Nhưng sau này tôi mới nhận ra rằng, ngay cả lúc đau khổ tột cùng, phụ nữ vẫn có thể cười…

Anh cầu hôn chị sau 5 năm yêu nhau. Cả hai cứ thế về chung nhà trong sự chúc phúc của mọi người. Sau 6 năm kết hôn, anh thăng tiến trong công việc, trở thành người có địa vị xã hội, chị ở nhà quán xuyến công việc, lo nhà cửa và chăm sóc hai đứa con ngoan. Vài lần qua thăm nhà của hai người, thật là khang trang, đầy đủ. Nhưng lạ là tôi không còn thấy nụ cười khi xưa của chị. Dù tôi đến và dùng hơn hơn 3 tiếng đồng hồ, dù không thiếu những mẩu chuyện vui.

Cho đến khi tôi biết anh có nhân tình thì mới vỡ lẽ ra. Anh xem điều đó như lẽ hiển nhiên, bảo với tôi rằng: “Trong xã hội này, đàn ông thành đạt nào mà chẳng có nhân tình. Anh chỉ là làm quen với quy luật của thế giới này thôi”. Tôi nghe anh nói mà lặng cả người, anh đã không nhận ra cuộc sống này làm gì có cái “quy luật” nào tàn nhẫn như vậy, đó chỉ là do anh không kiềm lòng được trước cám dỗ mà thôi.

Sau đó tôi gặp lại chị, nụ cười bao năm héo úa cũng chẳng còn. Tệ hơn, chị cười nhẹ tênh, một nụ cười khẩy như nhìn thấu chuyện đời. Tôi biết trong lòng chị lúc này là những đổ vỡ, tan nát. Nhìn chị cười mà tôi xót xa quá! Nụ cười của chị sao mà đau lòng đến mức khóc không dứt được, sao mà chị lại ráng nặn ra nụ cười bi ai đến thế…một nụ cười đau khổ và đầy bất hạnh.

Nu-cuoi-cua-chi-Cau-chuyen-dang-ngam

Thế rồi chuyện gì đến cũng đến, chị ly hôn, buông bỏ tất cả.

Hai năm sau, tôi gặp lại chị với một nụ cười thật rạng rỡ. Trái tim chị đã bình yên trở lại sau những tháng ngày dằn vặt, khổ đau. Chị lại cười, nụ cười hạnh phúc của riêng mình.

Sau khi chán những cô nhân tình với những phù phiếm bên ngoài anh lại muốn quay về. Chỉ là, mọi thứ đã quá muộn, anh mãi mãi không thể có lại chị và nụ cười hạnh phúc mà chị đã từng dành riêng cho anh.

Đàn ông ở đời hơn nhau chính là ở nụ cười của người phụ nữ cạnh bên. Được yêu thương đủ đầy thì làm gì có người phụ nữ nào tự dưng rơi nước mắt.

Sưu tầm

Xem thêm: Con của dì kế - Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận