Cổ nhân dạy: “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, vì sao?

Cổ nhân dạy “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này của người xưa có ý gì?

Diệu Nguyễn
08:00 19/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ xưa, ông cha ta đã có câu: “Hữu tâm vô tướng, tướng tự tâm sinh. Hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt”. Có nghĩa là, người có tâm không tướng, tướng sẽ do tâm sinh ra, còn người có tướng không tâm, tướng sẽ theo tâm mà mất dần. Hiểu nôm na là những người tâm tốt nhưng tướng không tốt, thì cái tướng ấy sẽ theo tâm mà chuyển hóa thành tướng tốt. Còn người có tướng tốt nhưng tâm không tốt, thì tướng ấy cũng bị tâm chuyển hóa thành tướng xấu. Do đó, người xưa thường dựa trên nét mặt để phán đoán tính cách, năng lực và tiền đồ sau này của một người.

Thời cổ đại, nhân tướng học rất được xem trọng. Nhất là khi lựa chọn đối tượng để kết hôn, người xưa thường hay quan sát về tướng mạo để nhận định người đó có nên lấy hay không. Trong đó, cổ nhân dạy: “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”. Vậy câu này có ý nghĩa là gì?

Tại sao cổ nhân dạy “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”?

Trong nhân tướng học, gò má nằm ở vị trí ngay dưới hốc mắt, trên hai cánh mũi. Khi nói gò má cao nghĩa là ở vị trí này có ít mỡ dưới da, phần dương gò má sẽ lồi lên, gò má của người gầy trông sẽ cao hơn người béo.

Co-nhan-day-lay-vo-khong-lay-nguoi-co-go-ma-cao-con-ga-chong-thi-sao-2

Theo quan niệm của người xưa, những người phụ nữ có gò má cao thường là những người có tính cách mạnh mẽ, ham muốn chiếm hữu cao và thích kiểm soát người khác, muốn người khác làm theo ý mình. Nếu đối phương làm trái ý họ sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng. Chính vì vậy, nếu cưới phải người phụ nữ như vậy làm vợ, cuộc hôn nhân sẽ khó yên ổn, bền vững. Bởi người phụ nữ này tính nóng nên gia đình rất dễ xảy ra mâu thuẫn, xung đột, làm mất hòa khí đôi bên.

Bên cạnh đó, người xưa còn cho rằng những người phụ nữ có tướng gò má cao là tướng người “hình phu khắc tử”, hậu vận của họ cũng không mấy may mắn, tốt đẹp. Cổ nhân dạy “Lấy vợ không lấy người có gò má cao”, chính là vì những lý do như vậy.

Co-nhan-day-lay-vo-khong-lay-nguoi-co-go-ma-cao-con-ga-chong-thi-sao-3

Ngoài ra, người xưa cũng khuyên chị em phụ nữ rằng: “Gả chồng không gả người có chân mày liền”. Nguyên nhân lời khuyên này là do trong nhân tướng học chân mày liền chỉ hai chân mày trên gương mặt được nối liền với nhau, không đứt rời. Những người đàn ông sở hữu tướng chân mày liền mạnh được coi là nhân tướng xấu, không tốt lành. Kiểu người đàn ông như vậy thường không có tính kiên nhẫn, có cuộc sống khá khó khăn và khó lập được thành tựu lớn. Ngoài ra, đây còn được xem là dấu hiệu của kiểu người hẹp hòi, lúc nào cũng thích so đo, tính toán.

Tuy nhiên, lời dạy trên của cổ nhân cũng chỉ là những nhận định và quan điểm có từ thời xa xưa, không có căn cứ khoa học. Do đó, chúng ta cũng chỉ nên xem đây là tài liệu để tham khảo mà thôi!

Xem thêm: Cổ nhân nói: “Lên núi không nhặt thịt, xuống nước không vớt cá”, tại sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận