Đời người phiền não bởi: Buông không được, nghĩ chẳng thông, nhìn không thấu, quên chẳng nổi

Người ta thường vướng víu, quanh quẩn trong những điều nhỏ nhặt để rồi huỷ hoại cảm xúc bản thân. Nếu có thể buông bỏ những gánh nặng trong lòng, làm phong phú nội tâm, thì cuộc sống sẽ triển hiện cho ta những cảnh tượng khác.

Loan Nguyễn
16:59 24/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đời này, im lặng và mỉm cười là trạng thái cực kỳ lợi hại. Nếu như mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề thì im lặng là cách giúp ta tránh được những rắc rối không đáng có.

Con người không ai là hoàn hảo, đều có những lúc mắc sai lầm. Người có thể chấp nhận và bao dung cho khuyết điểm của bạn chính là người yêu thương bạn thực sự. Và, cha mẹ chính là người như vậy.

Muốn sống hạnh phúc, con người hãy biết trân trọng hiện tại. Bởi quá khứ đã qua, tương lai thì chưa đến. Con người sở dĩ mệt mỏi là vì không thể buông bỏ quá khứ và lo nghĩ quá nhiều về tương lai.

Làm người phải giữ chữ Tín. Niềm tin cũng giống như mảnh giấy, nếu mất đi rồi thì cũng chỉ như mảnh giấy nhăn nheo, không thể khôi phục nguyên dạng.

Nếu thiếu đi lòng tốt và tình thương, thế giới sẽ trở nên vô cảm và lạnh lùng. Lòng tốt và tình thương, hai thứ đó vốn có sẵn trong mỗi người, vậy nên hãy thiện đãi người khác đồng thời cũng yêu quý chính mình.

Con người, khi có nhiều trải nghiệm, hiểu biết nhiều hơn sẽ càng trở nên bao dung, ít so đo với người khác. Kinh nghiệm càng nhiều, phàn nàn càng ít. Càng nhàn rỗi, càng dễ sinh sự.

doi-nguoi-so-di-phien-nao-dau-kho-la-boi-nhung-dieu-nay-1

Cho dù bạn sống tốt đến đâu, vẫn luôn có người không hài lòng, thậm chí chê trách. Vậy nên, ở đời không cần cố làm hài lòng người khác, chỉ cần không hổ thẹn với lương tri là được rồi.

Xuất thân nghèo khó không đáng sợ, vì nghèo khó mà mất đi tự tôn, chí khí và trái tim rộng lượng, trở nên ích kỷ nhỏ mọn thì mới đáng sợ.

Trên đời này không có việc gì khó, chỉ sợ lòng người khó, có lòng thì sẽ hành động, có yêu thì sẽ bỏ ra, có ước mơ thì sẽ cất cao đôi cánh.

Những việc có thể nói thấu thì có thể giải thích rõ ràng. Khi có khúc mắc trong tâm, ta khó nói hơn lúc bình thường vì lúc đó ta nhìn sự việc vẫn chưa rõ. Gặp trường hợp đó, ta nên chia sẻ với người có nhiều kinh nghiệm để có thêm gợi ý.

Đôi khi, không phải đối phương không quan tâm đến bạn, mà là bạn quá coi trọng bên kia, và bạn cũng muốn họ đối xử với bạn nhiều như vậy. Muốn không đau khổ thì hãy quan tâm một cách vô tư, không cần phải truy cầu cảm tình của đối phương.

doi-nguoi-so-di-phien-nao-dau-kho-la-boi-nhung-dieu-nay-2

Trong lòng người đó đã không có ta, cũng không nên cưỡng cầu. Tình cảm nên xuất phát từ hai phía, trên thế giới này sẽ có người thích hợp với bạn thôi. Nếu tìm được người tri kỷ thì hãy trân quý họ, nhưng cũng đừng vì cảm giác mới lạ mà bỏ rơi đối phương.

Phiền não trong đời người có thể được gói gọn trong 12 chữ: Không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấu, quên không nổi.

Đời người không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Gặp chuyện không vừa ý, hãy bình thản đón nhận, chớ nên bất mãn hay oán hận. Khi tức giận, ta dễ làm thương tổn người khác, tựa như cây đinh đóng vào khúc gỗ, nếu rút ra vẫn để lại dấu vết.

Sống trên đời phải có lòng biết ơn, nhận được ơn nghĩa của người khác thì phải ghi nhớ. Người có lòng biết ơn là một người tử tế. Người luôn khiêm nhường là trong tâm luôn thanh thản vì không phải ganh đua với ai.

Xem thêm: Đời người phải nhớ: 4 thứ không thể vay nợ, kể cả người thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận