Giờ tôi mới hiểu, về già chỉ cần 1 thứ này - Câu chuyện nhân văn

Cụ ông này đã có những trải nghiệm khó quên khi chuyển địa điểm sống liên tục để tìm nơi phù hợp nhất an dưỡng tuổi già.

Đỗ Thu Nga
11:00 28/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến ở nhà con, cụ già phát hiện ra điều bí mật

Biết tin vợ chồng tôi lên thành phố, con trai và con dâu mời bố mẹ đến ở cùng để tiện chăm sóc, phụng dưỡng. Chúng không để hai vợ chồng tôi làm việc nhà, con dâu nấu nướng, con trai dọn dẹp. Tôi chỉ việc đi đón cháu trai mỗi buổi chiều.

Thế nhưng vì vợ chồng tôi sang ở nên tôi nhận ra con trai và con dâu không có không gian riêng, đi làm về mệt mỏi cũng không dám nói chuyện to vì sợ ảnh hưởng đến bố mẹ. Về đến nhà là chúng bận rộn luôn chân luôn tay, cuối tuần lại đưa vợ chồng tôi đi chơi hoặc đi khám bệnh nên càng không có thời gian chăm sóc bản thân. Vậy nên ở nhà con trai nửa năm, tôi và vợ lại tìm lý do để chuyển đi vì không muốn làm phiền con nữa.

Đến lượt con gái đưa vợ chồng tôi về nhà ở vì muốn gần gũi bố mẹ sau thời gian dài xa cách. Con rể làm ăn lớn nên công việc của con gái tôi cũng nhàn rỗi, chỉ cần lo chu đáo việc cơm nước nên ban đầu đến nhà con gái vợ chồng tôi không thấy áy náy. Thế nhưng sau một thời gian, tôi nhận thấy con rể hơi khó xử khi ở chung với bố mẹ vợ. Đồng nghiệp đến thường trêu con rể giống như đang đi ở rể, trong khi đó là nhà của hai vợ chồng con, chúng tôi mới là người “ở nhờ”.

gio-toi-moi-hieu-ve-gia-chi-can-1-thu-nay-cau-chuyen-nhan-van-9

Sống được nửa năm, vợ chồng tôi lại trở về ngôi nhà ban đầu. Trải nghiệm tại cả 3 nơi ở khác nhau sau một thời gian dài giúp tôi nhận ra nhà của chính chúng tôi là điểm đến tốt nhất. Niềm vui tuổi già không cần phải tìm kiếm đâu xa mà chính là nơi chúng ta vốn quen thuộc, có tiền tiết kiệm, có người cạnh bên đồng hành.

Vậy nên người về hưu đừng vội bán nhà để dọn về quê hay ở với con cháu ngay lập tức. Hãy dành thời gian để trải nghiệm và quyết định. Cuộc sống giữa nông thôn và thành phố, giữa các thế hệ luôn có sự khác biệt và chính vẻ mới lạ hấp dẫn chúng ta ban đầu. Nhưng suy cho cùng, nơi sống hạnh phúc nhất là nơi được ung dung, tự chủ cuộc sống của mình.

Về già cần nhất điều gì?

Con người sống trên đời quan trọng nhất là sức khỏe, có sức khỏe mới có khả năng làm được mọi việc. Nếu chỉ có tiền bạc và địa vị mà không có cơ thể khỏe mạnh thì tất cả cũng chỉ là vô nghĩa. Người càng lớn tuổi, sức khỏe càng quan trọng. Khi ốm đau bệnh tật, nếu con cái hiếu thảo có thể ở bên chăm sóc, nhưng nếu gặp phải con cái bất hiếu thì phải làm sao đây? Nếu có sức khỏe thì chí ít cũng tự chăm sóc được bản thân mình mà không trở thành gánh nặng cho gia đình, con cái.

Xem thêm: Con trai lái xe Maserati gần 5 tỷ đi nhặt rác cùng mẹ 80 tuổi - Câu chuyện về chữ hiếu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận