Vì sao người xưa nói "đàn ông lông chân thì giàu, phụ nữ lông chân thì nghèo"?

Ở góc nhìn của người xưa, đàn ông nhiều lông chân sẽ mang tướng giàu sang phú quý, còn phụ nữ nhiều lông chân thì nghèo khó. Vậy thực tế thế nào?

Đỗ Thu Nga
14:00 15/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đàn ông có lông chân tại sao lại giàu, họ là người như thế nào?

Trong nhân tướng học, những người đàn ông có lông chân nhiều thường được cho là có sinh khí dồi dào, nhu cầu tình dục cao và thường chủ động trong chuyện giường chiếu với phụ nữ. Đồng thời, theo quan niệm của người xưa đàn ông lông chân nhiều tức là sức khỏe của họ tốt và những người có sức khỏe tốt sẽ làm ra nhiều của cải vật chất trở thành trụ cột cho gia đình mình. Đặc biệt, lông chân cũng một phần thể hiện độ nam tính và sức hút của đàn ông đối với phụ nữ. Những người có lông chân nhiều thường được cho là không chung thủy và có xu hướng đa tình.

Trong sự nghiệp và các mối quan hệ khác, đàn ông có lông chân nhiều thường có tính cách mạnh mẽ và thẳng thắn. Họ bao dung nhân hậu nên được người đời nể trọng, nếu sống trong thời phong kiến chiến tranh họ có thể trở thành tướng lĩnh chỉ huy ba quân xông pha trận mạc. Bởi vậy, theo quan niệm của người xưa người đàn ông có nhiều lông chân là vô cùng tốt và may mắn.

dan-ong-long-chan-thi-giau-phu-nu-long-chan-thi-ngheo-8

Phụ nữ có lông chân nhiều lông chân tại sao lại nghèo?

Phụ nữ có lông chân nhiều về mặt thẩm mỹ thường không được đánh giá cao. Đồng thời, theo quan niệm của người xưa người phụ nữ có nhiều lông chân sẽ không được cánh mày râu yêu thích thể hiện cho thân phận thấp kém. Những người phụ nữ này khó có thể lấy được chồng hào môn danh gia vọng tộc. Đồng thời, trong tính cách những người phụ nữ này thường khá thô lỗ cục cằn và có chút nam giới không yểu điệu thục nữ nên không phải là mẫu hình lý tưởng của nhiều gia đình chọn vợ cho  con.

Tuy nhiên, lông chân nhiều cũng mang ý nghĩa khác đối với phụ nữ. Trong cuộc sống gia đình, những phụ nữ có lông chân nhiều thường là những người chủ động, linh hoạt và năng động. Họ sẽ là những người mẹ và người vợ tháo vát trụ cột cho gia đình. Mà theo người xưa thì đàn ông mới cần làm trụ cột còn phụ nữ thì nên làm việc bếp núc thuê thùa, những gia đình mà bắt buộc người phụ nữ phải ra ngoài kiếm tiền mưu sinh chứng tỏ đó là một gia đình nghèo khổ nên người phụ nữ mới phải chịu vất vả lộ diện ra bên ngoài như vậy. 

Chính vì lẽ đó người xưa mới nói phụ nữ nhiều lông chân thì nghèo, bởi vì người phụ nữ luôn được mệnh danh là phái yếu trong quan niệm dân gian mà đã là phái yếu thì chỉ nên vun vén việc nhà, chăm lo bếp núc còn những việc lớn lao kiếm tiền, lo toan xã hội là dành cho đàn ông.

(Thông tin chỉ mang tính tham)

Xem thêm: Người xưa dặn: Trong nhà xuất hiện 2 người này là có điềm, gia chủ cần chuẩn bị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận