Trái cam – Câu chuyện nhân văn cảm động

Trái cam tròn nên lăn qua lăn lại. Yêu thương tràn đầy khi ta cho đi cũng sẽ được nhận lại. Hạnh phúc gia đình chỉ đơn giản thế thôi!

Diệu Nguyễn
3 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một gia đình nghèo nọ có 3 người, hai vợ chồng và một đứa con trai. Họ sống âm thầm và bình lặng trong một ngôi làng hẻo lánh. Hằng ngày, người chồng đi làm thuê để kiếm cơm gạo, nuôi gia đình. Còn người vợ làm việc bếp núc, trồng mấy luống rau, nuôi thêm gà lợn và chăm sóc con trai.

Một buổi trưa hè nắng nóng, người vợ trên đường đi chợ về nhà thì nhặt được một trái cam ai đó bỏ lại ven đường. Cơn khát và sự mệt nhọc dường như tiêu tan khi cô nghĩ đến những múi cam mọng nước. Nhưng rồi hình ảnh đứa con trai ngoan ngoãn đang chờ mẹ ở nhà hiện lên, cô mỉm cười, lau sạch quả và cất vào túi.

Bước chân vào nhà, cô gọi: “Con trai ngoan của mẹ ơi, nhìn xem mẹ đem gì về cho con này!”.

Đang học bài trong phòng, cậu bé chạy ra nhìn trái cam trên tay mẹ như nhìn thấy báu vật, ánh mắt sáng long lanh: “Ôi, mẹ mua cam cho con ạ? Trái cam nhìn ngon quá, con cảm ơn mẹ ạ!”.

Người mẹ nghe vậy xúc động vô cùng, xoa đầu con nói: “Con học bài ngoan nhé, mẹ đi nấu cơm đây!”.

Vừa nấu ăn, người vợ vừa thầm cảm ơn ai đó đã vô tình đánh rớt trái cam để cô được tận hưởng hạnh phúc khi mang đến niềm vui cho con.

Còn cậu bé, vừa hít hà hương thơm dịu dịu, vừa ngắm nghía màu sắc vàng tươi của trái cam, thầm nghĩ: “Mẹ thương mình biết bao khi mua cho mình trái cam thơm ngon như vậy, mình phải ngoan ngoãn nghe lời mẹ, làm mẹ vui lòng”. Lúc đang định bóc cam ăn, cậu chợt nghĩ đến người cha đang vất vả làm việc bên ngoài, thế là cậu xé tờ giấy đôi trắng tinh trong tập vở, vụng về viết: "Ba ơi, con yêu ba lắm, hôm nay chắc ba làm việc mệt lắm phải không? Ba ăn trái cam này cho đỡ mệt nha ba!”

Trai-cam-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Viết xong cậu lấy trang giấy gói trái cam lại, rồi rón rén đặt nó ở góc tủ, nơi mỗi khi đi làm về ba cậu sẽ cởi áo khoác và mũ đem cất.

Chiều tối, người chồng đi làm về, vừa bước vào nhà theo thói quan anh cởi áo khoác ngoài, đặt nón xuống, bỗng tay anh chạm phải một vật gì đó tròn tròn được gói trong tờ giấy vở. Đọc những nét chữ ngây thơ của cậu con trai, mắt anh nhòa lệ. Anh hôn cả mảnh giấy và trái cam, như muốn cảm ơn đứa con yêu quý đã nghĩ đến mình.

Nhìn xuống bếp, thấy vợ đang bận rộn nấu ăn, anh thấy thương quá đỗi, suốt ngày vợ bận rộn đầu tắt mặt tối để chăm sóc cho hai bố con mà không bao giờ phàn nàn hay kêu ca lấy một lời. Anh cảm thấy mình mang ơn vợ biết bao.

Thế là anh nhẹ nhàng đến bên cạnh và choàng tay ôm vợ, rồi ghé vào tai nói nhỏ: “Cảm ơn em, bố con anh cảm ơn em nhiều lắm. Tặng em cái này nè!”.

Nói xong, đưa trái cam cho vợ. Người vợ bật khóc khi nhận ra đây chính là trái cam mình đã đưa cho con trai…

Xem thêm: Một xã hội tuyệt vời – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận