Người xưa dạy: “Nhà chỉ cần 3 đầy 2 vơi là đủ viên mãn”, đó là gì?

Người xưa dạy “Nhà chỉ cần 3 đầy 2 vơi là đủ viên mãn”, vậy “3 đầy 2 vơi” ở đây là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
15:00 30/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa dạy: 3 thứ trong nhà càng đầy càng hạnh phúc

Nhà đầy cây xanh: Trong phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. Nếu thiết kế cây xanh ở lối vào nhà thì không chỉ giúp cho không gian sống thêm sinh động mà còn thu hút may mắn, tài lộc. Để may mắn gia chủ có thể chọn trồng những loại cây mang ý nghĩa tài lộc, phú quý,… để cầu may mắn, phú quý đến nhà. Như vây kim tiền tượng trưng cho sự tiền bạc, hay cây thiết mộc lan vừa giúp thanh lọc không khí lại vừa tăng cường may mắn,…

Nguoi-xua-day-nha-chi-can-3-day-2-voi-la-du-vien-man-do-la-gi-

Thùng gạo luôn đầy: Theo phong thủy thì thùng gạo trong nhà luôn mang ý nghĩa tốt lành, chứa vận may, tài lộc nên không được để trống. Thêm vào đó càng không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì theo người xưa dạy đây là điều kiêng kỵ. Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi hủ vơi còn một nửa và tốt nhất là nên dùng hũ gạo sâu. Bởi nó chính là biểu tượng của sự no đủ. Một thùng gạo đầy trong nhà sẽ giúp gia đình tránh những điều xui xẻo và giữ vận may luôn ở trong nhà.

Nhà đầy ánh sáng, luôn tràn ngập tiếng cười: Nếu trong nhà bạn lúc nào cũng tràn đầy ánh sáng, các thành viên trong gia đình luôn tràn ngập tiếng cười thì đó là dấu hiệu cực kỳ may mắn. Khi bạn sống trong một ngôi nhà tràn đầy năng lượng như vậy, cuộc sống cũng sẽ trở nên thuận lợi, viên mãn, gia chủ làm gì cũng dễ thành công, giàu có.

Người xưa dạy: Trong nhà 2 thứ này càng vơi càng tụ lộc

Nhà không có chuột bọ: Một ngôi nhà may mắn là không có chuột bọ quấy nhiêu. Bởi xét trên khoa học, chuột là loài gặm nhấm, khi chúng xuất hiện sẽ làm ảnh hưởng tới lương thực, tài sản trong gia đình. Còn xét trên phương diện phong thủy, xuất hiện chuột bọ tức là bị tán tài, gia chủ dễ rơi vào tình trạng mất mát tiền bạc, làm ăn thua lỗ hoặc đau ốm bất ngờ. Nên người xưa dạy trong nhà càng ít những loại động vật gây hài thì gia đình càng may mắn.

Nguoi-xua-day-nha-chi-can-3-day-2-voi-la-du-vien-man-do-la-gi-2

Nhà không có mối mọt: Xét về khoa học mối mọt thường đục khoét các đồ gỗ trong nhà, chúng làm mục ruỗng thân cây, cột nhà, xà ngang, bàn tủ,… Chính vì vậy, theo người xưa khi mối mọt xuất hiện sẽ báo hiệu cho sự tán tài, lụi bại. Nếu gia đình không có mối mọt xuất hiện thì đó alf dấu hiệu của sự thịnh vượng, may mắn và gia chủ càng sống càng hưng thịnh giàu có.

Xem thêm: Cổ nhân nói: “Kẻ sĩ ba ngày gặp lại nên nhìn bằng con mắt khác”, tại sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận