Người sở hữu “3 cao” số mệnh ắt giàu sang, phú quý không ngớt: Trán cao, mũi cao, gò má cao

Người sở hữu 3 cao theo lời cổ nhân dặn thì số mệnh dễ làm to, phú quý một đời. Vậy “3 cao” đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
09:00 25/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhân tướng học là một bộ môn được nghiên cứu và đúc kết từ lâu đời. Người xưa có câu “nhìn mặt mà bắt hình dong”, chính là để ám chỉ bộ môn này. Hay nói cách khác, chúng ta có thể đoán tính cách vận mệnh của một người qua vẻ bề ngoài, hành vi và tướng mạo của họ.

Nhìn tướng mặt để đoán vận mệnh, tương lai của một người là kinh nghiệm được tích lũy từ thời xưa. Đến ngày nay nó vẫn được áp dụng rộng rãi. Sau khi quan sát những người thành đạt và giàu có, người ta nhận ra rằng họ đều có những điểm chung trên gương mặt. Người sở hữu “3 cao” này tương lai ắt giàu sang phú quý.

1.   Người sở hữu “trán cao”

Hy Trương – tác giả của cuốn “Nhân tướng học” có viết: Trán là phần bao bọc phía ngoài của tiền não bộ. Mà tiền não bộ được y giới công nhận là chủ về trí tuệ. Sự cấu tạo của tiền não bộ và hình dạng trán có liên quan mật thiết với nhau.

Người trán cao là người có khoảng cách từ mép tóc đến lông mày lớn. Đây là tướng trán đạt tiêu chuẩn theo nhân tướng học. Người sở hữu trán vừa cao, vừa rộng chứng tỏ được thiên phú cho một trí tuệ tuyệt vời. Đó là người có đầu óc phán đoán, dễ dàng tập trung tư tưởng, có trí tưởng tượng phong phú và khả năng sáng tạo cao.

Cũng theo quan niệm dân gian, người trán cao thường thông minh và có cuộc sống giàu sang phú quý. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy rằng, các nhà chính trị, nhà khoa học, nhà văn, doanh nhân thành đạt,… đều sở hữu loại tráng này.

Nguoi-so-huu-3-cao-so-menh-at-giau-sang-phu-quy-khong-ngot-2

Cổ nhân có câu “trời cao xa, đất sâu dày”, ý nói trán phải cao rộng, chân phải vuông thì mới là tướng người đẹp. Trong nhiều tác phẩm văn học xưa ta cũng dễ dàng nhận thấy, những người được miêu tả có vầng trán cao đều là người có phúc khí dày dặn. Ví dụ, khi người ta miêu tả về tướng mạo của Lưu Ban thì có 3 điểm được nhấn mạnh là: trán lồi, mũi cao và xương mày cao. Lúc miêu tả ngoại hình của Đường Thái Tông, người xưa cũng dùng từ “xương trán cao” để miêu tả.

Có thể thấy, người xưa quan niệm trán cao, mũi cao, xương trán cao đại diện cho người có phúc khí và là biểu hiện của sự giàu sang. Không chỉ vầng trán cao có phúc khí, người xưa còn tin rằng người sở hữu “vầng trán rộng” cũng là giàu phú khí. Một trong những nhân vật điển hình có tai dài trán rộng có thể kể đến chính là Lão Tử.

2.   Người sở hữu “gò má cao”

Gò má trên khuôn mặt có thể phản ánh mức độ quyền lực của một người. Người có gò má đầy đặn thường giỏi nắm giữ quyền lực trong công việc. Theo nhân tướng học, gò má đầy đặn là tướng mặt điển hình của những người giàu có.

Người sở hữu gò má cao và đầy đặn như tường thành khác với người bình thường ở sự quyết đoán và ý chí. Họ là người năng nổ, hoạt bát, can đảm, tài giỏi và biết cân đối. Bẩm sinh người này đã có tố chất lãnh đạo, chỉ cần nỗ lực làm việc có thể dễ dàng đạt được thành công. Ngoài ra, những người có gò má cao còn được đánh giá là người có ý chí kiên định, có chủ kiến riêng.

Nguoi-so-huu-3-cao-so-menh-at-giau-sang-phu-quy-khong-ngot-1

Ngoài ra, gò má cao cũng tướng mặt của người có thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Về hậu vận, sự nghiệp của họ thường rực rỡ. Họ sẽ có tiền, có quyền và có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nhất là với đàn ông, gò má cao và đầy đặn thường là người có ý chí quyết tâm cao. Họ có tài năng, không chịu đầu hàng trước khó khăn, có ước mơ lớn và luôn cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra. Vì thế, thành công với họ chỉ là điều sớm hay muộn mà thôi.

3.   Người sở hữu “mũi cao”

Mũi nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt, theo nhân tướng học xem tướng mũi có thể đoán được tính cách, tương lai, vận mệnh của một người. Mỗi người đều có tướng mũi khác nhau, nên vận thế cũng bất đồng.

Trong đó, tướng mũi hổ được coi là một trong những tướng mũi giàu sang. Đặc biệt, nam giới sở hữu tướng mũi này là đại diện cho tài lộc và quan lộc, hứa hẹn cuộc đời phát đạt cả về tiền tài lẫn sự nghiệp.

Nguoi-so-huu-3-cao-so-menh-at-giau-sang-phu-quy-khong-ngot-3

Người xưa cho rằng, chỉ cần nhìn vào mũi của một người sẽ biết được họ kiếm tiền và tiết kiệm tiền như thế nào. Sống mũi cho biết năng lực cá nhân của một người. Nếu bạn có sống mũi cao, có nghĩa là bạn không ngại khó khăn, có vấp ngã cũng sẽ vươn lên. Cuối cùng, sẽ nhận được thành công nếu không ngừng nỗ lực. Còn mũi cao, đầy đặn và cứng cáp thì đại biểu cho phước lành. Người như vậy vừa có chí tiến thủ, vừa dễ gặp cơ hội để tích lũy tiền của, trở nên dư dả, cả đời không cần lo lắng nhiều về tài chính. Với những người có cảnh mũi hơi rộng, lỗ mũi lớn, tướng mũi cao đi thẳng vào hốc mắt thì gọi là tướng mũi rồng. Đây là mũi thường xuất hiện trên khuôn mặt của vua chúa, quan to, theo quan niệm dân gian. Nếu sở hữu mũi có đặc điểm này, họ thường là người thông minh, tài trí, có tài quản lý

Xem thêm: Cách ứng xử của người khôn ngoan: Cao tầng đắc nhân tâm, trung tầng thiện dùng người, hạ tầng trọng chấp hành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận