Người không tiền không quan hệ thì nhất định phải nắm vững 5 bài học này!

Người không tiền, không ai chống lưng thì tuyệt đối không thể ngã xuống, điều bạn cần làm là kiên định với mục tiêu và cố gắng hết sức để hoàn thành. 5 câu chuyện ngắn sâu sắc dưới đây sẽ dạy bạn điều đó!

Diệu Nguyễn
09:00 04/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bài học số 1 cho người không tiền không quan hệ

Trước đây có một anh hoàn thượng và một anh bán thịt là hai người bạn thân. Anh hòa thượng ngày nào cũng phải dậy sớm tụng kinh, còn anh bán thịt thì ngày nào cũng dậy sớm để giết lợn. Để không bị dậy muộn làm ảnh hưởng đến công việc, họ bèn hứa với nhau mỗi sáng thức dậy sẽ kêu người kia dậy cùng. 

Nhiều năm sau, anh hòa thượng và anh bán thịt đều qua đời. Nhưng anh bán thịt được lên thiên đường còn anh hòa thượng thì bị đày xuống địa ngục. Đó là bởi vì anh bán thịt ngày nào cũng làm việc thiện, gọi anh bán thịt dậy tụng kinh. Còn anh hòa thượng thì ngày nào cũng gọi anh bán thịt dậy sát sinh.

Nguoi-khong-tien-thi-nhat-dinh-phai-nam-vung-5-bai-hoc-nay-2

Ý nghĩa câu chuyện: Có những chuyện bạn làm, có thể bạn nghĩ là nó đúng, nhưng đối với người khác nó chưa chắc đã là như vậy!

Bài học số 2 cho người không tiền không quan hệ

Người cha nói với cậu con trai của mình: “Cha muốn tìm cho con 1 người vợ”.

Cậu con trai nói: “Nhưng con muốn tự mình tìm”

Người cha nói: “Nhưng cô gái này là con của Bill Gates”

Cậu con trai bèn đáp: “Nếu thật là như thế thì quá tốt ạ”.

Sau đó, người cha đến tìm Bill Gates và nói: "Tôi tìm cho con gái ngài 1 người chồng”

Bill Gates nghe xong thì nói: "Không được, con gái tôi vẫn còn quá nhỏ"

Người cha trả lời: "Nhưng chàng trai này là Phó Chủ tịch của Ngân hàng Thế giới!"

Bill Gates thấy vậy bèn nói: "Vậy thì được".

Sau đó người cha lại đến tìm Chủ tịch Ngân hàng Thế giới và nói: “Tôi sẽ giới thiệu cho ngài một Phó Chủ tịch mới”.

Ngài Chủ tịch nghe xong cười nói: “Nhưng tôi đã có nhiều Phó Chủ Tịch rồi, không cần thêm nữa đâu". 

Người cha nói: "Nhưng chàng trai này là con rể của Bill Gates". 

Thấy vậy, ngài Chủ Tịch nói: "Vậy thì được".

Ý nghĩa câu chuyện: Trên thương trường việc kinh doanh buôn bán chính là như vậy, nếu muốn thành công bạn phải biết tư duy linh hoạt và khôn ngoan.

Bài học số 3 cho người không tiền không quan hệ

Một con đại bàng ung dung nằm tận hưởng trên cành cao. Một chú thỏ con thấy vậy rất ngưỡng mộ, hỏi đại bàng rằng: “Tôi có thể như bạn ngồi không như vậy cả ngày chẳng phải làm gì cả được không?”

Đại bàng trả lời: “Được chứ, tại sao lại không?”

Nghe vậy thỏ vui mừng ngồi dưới đất ngay dưới chân đại bàng. Đột nhiên một con cáo xuất hiện, nó vồ lấy thỏ và ăn luôn ngay tại chỗ.

Nguoi-khong-tien-thi-nhat-dinh-phai-nam-vung-5-bai-hoc-nay-3

Ý nghĩa câu chuyện: Nếu bạn muốn ngồi chơi, không phải làm gì cả thì bạn cần phải ngồi ở nơi vô cùng cao, nơi mà người khác không thể với tới được

Bài học số 4 cho người không tiền không quan hệ

Có một chú chim bay về phía Nam tránh rét. Nhưng bởi vì trời quá rét nên nó bị đông cứng và rơi xuống một cánh đồng hoang. Khi nằm trên cánh đồng hoang chú chim bị một con bò đi ngang qua và cho một bãi phân lên người.

Chú chim bị đông cứng nằm trong đống phân và bắt đầu cảm thấy ấm dần lên. Phân bò quả thực đã khiến nó ấm áp trở lại, rồi nó nằm trong đống phân ấy cảm thấy vui mừng và bắt đầu hót líu lo.

Bỗng nhiên một con mèo đi ngang qua và nghe thấy tiếng chim hót, thế là nó chạy đến thăm dò. Đi theo tiếng hót nó phát hiện ra chú chim đang nằm trong đống phân, sau đó nó nhanh chóng lôi chú chim ra và ăn thịt.

Ý nghĩa câu chuyện: Không phải bất cứ ai “bôi phân” lên người bạn đều là kẻ thù của bạn. Cũng không phải ai lôi bạn ra khỏi đống phân cũng là bạn của bạn. Và điều cuối cùng, khi bạn đang bị kẹt trong một đống phân thì tốt nhất nên ngậm chặt miệng mình lại.

Bài học số 5 cho người không tiền không quan hệ

Vào một đêm mưa gió bão bùng, bạn lái chiếc xe hơi của mình đi qua một bến xe buýt và nhìn thấy 3 người đang lo lắng, sốt ruột đứng đợi xe. Một ông lão sắp chết – đó là người cần được đưa đi bệnh viện gấp. Một người là bác sĩ – từng cứu mạng bạn và đến nằm mơ bạn cũng mong được báo đáp. Người còn lại là người phụ nữ đến nằm mơ bạn cũng muốn cưới cô ấy và nếu bỏ qua cơ hội này thì bạn sẽ không còn cơ hội nào nữa. Thế nhưng xe của bạn chỉ có thể chở thêm một người, bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

Nguoi-khong-tien-thi-nhat-dinh-phai-nam-vung-5-bai-hoc-nay-4

Đây là câu hỏi phỏng vấn được nhà tuyển dụng đưa ra và chỉ có 1 trong số 200 ứng viên đến phỏng vấn được tuyển dụng vào làm. Bởi anh ta không hề giải thích lý do lựa chọn của mình mà chỉ nói đơn giản như này: “Đưa chìa khóa xe cho bác sĩ để anh ta chở ông lão đến bệnh viện, còn tôi sẽ ở lại chờ xe cùng người con gái tôi yêu”.

Ý nghĩa câu chuyện: Phải chăng vấn đề nằm ở việc chúng ta không bao giờ nghĩ sẽ từ bỏ những gì chúng ta đã và đang có (chìa khóa xe trong câu chuyện). Có đôi khi, chỉ cần ta chịu từ bỏ những chấp niệm, sự hẹp hòi thì ta sẽ nhận lại được nhiều hơn những gì chúng ta có.

Xem thêm: Nguyên tắc lấp đầy: Sử dụng thời gian thông minh giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận