Người bạn tốt như chiếc áo ấm mùa đông: Nếu có 3 người bạn này, xin hãy trân trọng!

Người bạn tốt nếu gặp được sẽ tựa như chiếc áo ấm giữa mùa đông lạnh giá, đáng để cảm ân và trân trọng suốt đời. Bởi lẽ rằng, “Cao sơn lưu thủy, tri kỷ khó tìm”.

Diệu Nguyễn
15:00 21/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để phán đoán một người có đáng để ta kết giao hay không thì cần nghe người ta nói, xem người ta làm. Nếu gặp được một người có 3 tố chất đặc trưng sau đây thì đó nhất định là người bạn tâm giao đáng để bạn trân quý:

Người bạn tốt là người có thể hiểu được tâm tình của bạn

Một người bạn tốt thực sự là người có thể nhìn thấu tâm trạng của bạn, ngay cả khi bạn cố tỏ ra mạnh mẽ. Họ biết được khi nào trái tim của bạn đang chịu tổn thương, qua lời nói và hành động của bạn họ có thể cảm nhận được ngay tâm trạng của bạn thế nào. Họ cũng hiểu được rằng lúc này bạn chỉ muốn được một mình yên tĩnh, càng không muốn tiết lộ chuyện riêng của mình cho bất kỳ ai.

Đây là một người tri kỷ có thể cho bạn cái ôm ấm áp nhất, sự hỗ trợ trọn vẹn nhất khi bạn cần. Nếu bên cạnh đang có một người như vậy, bạn hãy hết lòng trân quý họ.

Người bạn tốt có thể giúp bạn vượt qua khoảng thời gian khó khăn

Nếu có chuyện gì xảy ra, người bạn này cũng sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Nếu bạn thất bại, họ sẽ không cười đùa, càng không nói xấu bạn sau lưng. Nếu bạn đang nản lòng, họ cũng sẽ chẳng vì thế mà quay lưng lại với bạn. Khi bạn gặp khó khăn, trải qua thử thách và gian khổ, họ sẽ bên cạnh, đồng hành cùng bạn, giúp bạn vượt qua. Họ sẽ luôn nhiệt tình với bạn mà không đòi hỏi bất kỳ hồi đáp nào.

Nguoi-ban-tot-nhu-chiec-ao-am-mua-dong-xin-hay-tran-trong-2

Nếu gặp được một người bạn tốt như thế này thì quả là may mắn của đời người!

Người bạn tốt là người coi trọng bạn

Người bạn này sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn chừng nào nào bạn vẫn còn hy vọng. Họ sẽ ở lại bên bạn qua cả những ngày nắng cũng như những ngày mưa gió bão bùng. Họ sẽ chẳng bao giờ lừa dối, che dấu, cũng như trốn tránh hay thất hứa với bạn. Cho dù có bận rộn đến mấy họ cũng nhất định chạy đến an ủi khi bạn cần nhất.

Hãy trân trọng những người bạn tốt thực sự trong đời

Nhân sinh như biển cả, trong cuộc đời chúng ta sẽ gặp qua vô số kiểu người nhưng không phải tất cả những người đó đều có thể bước vào cuộc đời chúng ta. Tìm được người yêu quý mình mà không hề đòi hỏi gì đã khó, tìm được người bạn đối đãi với mình bằng cả tấm lòng lại càng khó khăn.

Khi bạn đau ốm, họ an ủi khiến lòng bạn cảm thấy ấm áp

Khi bạn buồn, họ kiên nhẫn lắng nghe và khuyên nhủ bạn

Khi bạn mệt mỏi, họ muốn bạn nhanh chóng nghỉ ngơi

Khi bạn ở lại muộn, họ sẽ lo lắng mà trách móc bạn không biết yêu quý bản thân mình!

Người như vậy quả thật là người bạn tri kỷ trong đời bạn.

Nhân sinh vốn ngắn ngủi như ánh chớp giữa hư không. Càng trải qua nhiều mới thấy thứ quý giá khiến chúng ta hạnh phúc nhất không phải là tiền bạc, vật chất, danh hợi hay địa vị mà chính là sự chở che ấm áp về mặt tinh thần.

Nguoi-ban-tot-nhu-chiec-ao-am-mua-dong-xin-hay-tran-trong-3

Trong lịch sử xưa nay vẫn luôn truyền tụng câu chuyện cảm động của đôi bạn tâm giao thời Chiến Quốc là Quản Trọng và Bảo Thúc: Khi Bảo Thúc chết, Quản Trọng thương tiếc, khóc như mưa, ướt đầm cả vạt áo.

Có người thấy vậy, thắc mắc hỏi: “Ông với Bảo Thúc không phải là họ hàng thân thích gì, mà sao ông thương tâm quá đỗi như vậy?”

Quản Trọng nói: “Ta lúc nhỏ khốn khổ, thường đi buôn chung với Bảo Thúc, lúc chia tiền lãi, bao giờ ta cũng lấy phần hơn, mà Bảo Thúc không cho ta là tham, biết ta gặp cảnh quẫn bách bất đắc dĩ mới phải làm thế.

Ta ở chỗ chợ búa thường bị lắm kẻ nạt dọa, Bảo Thúc không cho ta là hèn nhát, biết ta có lượng bao dung.

Ta bàn việc với Bảo Thúc, nhiều khi việc hỏng, Bảo Thúc không cho ta là ngu, biết có lúc may, lúc không may, cho nên công việc thành bại là lẽ thường.

Ta ba lần ra làm quan, ba lần bị bãi chức, Bảo Thúc không cho ta là kẻ không ra gì, biết ta chưa gặp thời, chưa tìm được vị vua sáng suốt để theo phò.

Ta ra trận ba lần, đánh thua cả ba, Bảo Thúc không cho ta là bất tài, biết ta còn có mẹ già phải phụng dưỡng.

Ta nhẫn nhục thờ vua Hoàn Công, Bảo Thúc không cho ta là vô sỉ, biết ta không giữ tiểu tiết, có chí làm ích lợi cho cả thiên hạ…

Sinh ra ta là cha mẹ, hiểu ta là Bảo Thúc. Mà đối với người tri kỷ hiểu mình như thế, mình đem cả sinh mệnh ra hiến còn chưa cho là quá, huống chi thương khóc thế này đã thấm vào đâu!”

Điều cảm động nhất trong hành trình nhân sinh của mỗi người là được ai đó yêu thương, cảm thông và thấu hiểu. Nếu có thể tìm được người bạn tâm giao như vậy, chúng ta hãy cảm tạ ân điển của cuộc sống và dành cả đời để trân trọng họ.

Xem thêm: Cố tìm lỗi sai của người khác không làm bạn sống hạnh phúc hơn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận