Đổi ghế máy bay – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Vì không muốn ngồi cạnh bà lão nghèo khó, người phụ nữ yêu cầu đổi ghế máy bay. Đến khi chứng kiến cách xử lý của cơ trưởng, mọi người vỗ tay không ngớt.

Diệu Nguyễn
10:30 04/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên một chuyến bay, ở hạng ghế bình dân có một người phụ nữ trung niên quần áo sang trọng ngồi cạnh một bà lão quần áo cũ kỹ, có vẻ nghèo hèn. Người phụ nữ thấy vậy lấy làm khó chịu, thế là bà ta liền bấm nút gọi tiếp viên.

Một nữ tiếp viên xuất hiện, hỏi vị khách cần giúp đỡ gì, bà ta liền bực bội yêu cầu: “Làm ơn đổi cho tôi một ghế trống khác, tôi không thể ngồi cạnh một người như này được!”.

Người tiếp viên nhìn quanh một lúc rồi bảo: “Thưa bà, hạng ghế bình dân đã kín chỗ cả rồi!”.

Người phụ nữ trung niên nghe vậy thì tức giận quát: “Làm sao tôi có thể ngồi cạnh một kẻ quần áo cũ kỹ, nhơ nhớp như này được chứ? Tôi muốn gặp cơ trưởng ngay, tôi muốn được ngồi một mình!”.

Nữ tiếp viên thấy vậy thì yêu cầu người phụ nữ giữ bình tĩnh, sau đó cô đi về phía buồng lái và trình bày với cơ trưởng về sự việc xảy ra.

Doi-ghe-may-bay-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Cơ trưởng nghe xong câu chuyện, nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi chưa từng gặp một việc như thế này trước đây. Nhưng tôi có một cách để giải quyết rồi!”.

Nói xong, cơ trưởng nói nhỏ với tiếp viên, mắt cô sáng người và thầm cảm phục vị cơ trưởng sáng suốt của mình.

Ít phút sau, cô tiếp viên tới hàng ghế lúc này. Lúc nảy, hành khách trên máy bay cũng tò mò nhìn theo, xem nhân viên phi hành đoàn giải quyết sự việc này thế nào.

Nữ tiếp viên nhìn bà lão và người phụ nữ trung niên, mỉm cười lịch sự nói: “Chúng tôi thật sự xin lỗi vì sự bất tiện này. Trên máy bay còn một ghế hạng nhất còn trống, xin hãy đi theo tôi!”.

Người phụ nữ nghe vậy thì mỉm cười, mặt vênh váo đứng dậy. Nhưng nữ tiếp viên lại nhẹ nhàng cúi xuống, ân cần dìu bà lão nghèo đứng lên và chầm chầm dẫn bà tới khoang hạng nhất trong tiếng vỗ tay reo hò của hàng khách trên máy bay.

Sưu tầm

Xem thêm: Hành trang lên đường – Câu chuyện Phật giáo đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận