Cụ bà 91 tuổi đưa em gái 81 tuổi đi gội đầu – Câu chuyện về tình chị em khiến ai cũng xúc động

Cụ bà 91 tuổi đưa em gái 81 tuổi đi gội đầu là câu chuyện có thật khiến nhiều người xúc động về tình nghĩa chị em thân thiết ở cái tuổi xưa nay hiếm.

Diệu Nguyễn
12:00 12/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cụ bà 91 tuổi đưa em gái 81 tuổi đi gội đầu”

Người ta thường ví anh em, chị em trong nhà như thể tay chân. Đó cũng là lý do người xưa có câu “Anh em như thể tay chân, rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần”. Quả thật, tình cảm gia đình, máu mủ ruột rà dù có đi qua bao nhiêu thời gian thăng trầm của cuộc sống thì vẫn luôn có một ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng đối với mỗi người.

Người ta thường nói, có chị em gái là điều may mắn nhất trên đời nhưng không phải ai cũng gây xúc động như cặp chị em dưới đây, dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn hết mực quan tâm đến chị em của mình.

Câu chuyện về Cụ bà 91 tuổi đưa em gái 81 tuổi đi gội đầu ở Tuyên Quang hiện đang nhận được sự chú ý của rất nhiều người trên mạng xã hội dưới đây được xem là minh chứng chống động cho tình cảm chị em thân thiết, chân thành.

Cu-ba-91-tuoi-dua-em-gai-81-tuoi-di-goi-dau-2

Cụ thể, gần đây trên TikTok xuất hiện đoạn clip đáng yêu ghi lại khoảnh khắc cụ bà 91 tuổi đưa em gái 81 tuổi đi gội đầu. Đoạn clip đáng này được cô gái có tên Nông Thị Trang (27 tuổi, đến từ Tuyên Quang) chia sẻ.

Chủ nhân đoạn clip, người tình cờ chứng kiến câu chuyện đáng yêu này có chia sẻ: “Hôm đó, mình đi gội đầu ở tiệm quen thì thấy hai cụ bà, một bà là chị năm nay đã 91 tuổi, người còn lại là em gái cách 10 tuổi cùng nhau đi vào tiệm.

Ngồi nói chuyện thì được biết hai cụ sống gần đó, cụ bà 91 tuổi là chị gái dẫn em mình đến tiệm để gội đầu. Nhìn thương lắm luôn, cụ 91 tuổi kể là phải dỗ mãi em bà mới chịu đi. Lúc em gái đang được gội đầu thì hai cụ ngồi nói chuyện với nhau vui vẻ lắm, cụ bà 81 tuổi còn dạ vâng lễ phép với chị nghe đáng yêu cực kỳ!”

Cu-ba-91-tuoi-dua-em-gai-81-tuoi-di-goi-dau-4

Theo chị Trang – Chủ nhân đoạn clip chia sẻ, cô đã hỏi thăm hai cụ bà và được biết cụ bà 91 tuổi có chồng con, hiện đang sống cùng con cháu của mình. Còn cụ bà 81 tuổi - em gái của cụ lại không lập gia đình, đang sống một mình, vì bị còng lưng và đau chân nên việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày rất khó khăn.

Chị Trang nói: “Cụ ngồi lên ghế gội đầu mà còn không thể nằm bình thường được, cứ phải nằm nghiêng sang một bên. Sau khi gội đầu xong thì cụ bà là chị gái còn ân cần đỡ em dậy rồi xỏ dép, móc tiền túi ra trả cho chủ quán rồi bảo: “Lúc nào đầu bị ngứa chị lại đưa sang gội nhé!”

Chị chủ tiệm tóc cũng rất tốt bụng, chị thấy hai cụ bà dìu nhau đi thương quá nên gội miễn phí không thấy tiền”.

Cu-ba-91-tuoi-dua-em-gai-81-tuoi-di-goi-dau-3

Nhìn khoảnh khắc hai cụ dắt nhau vào tiệm, người em gái lưng còng, sức khỏe yếu bước đi chậm rãi, phải vịn vào để chị gái 91 tuổi dìu đi. Còn người chị cũng luôn ân cần bên cạnh, động viên em bằng những cử chỉ tình cảm như những ngày con thơ bé khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Đoạn clip ngay sau khi đăng tải đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác, hầu hết đều bày tỏ sự trân trọng tình cảm thắm thiết của hai cụ bà dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm. Nhiều bạn trẻ còn chia sẻ cảm xúc nhớ người thân, ông bà mình khi chứng kiến câu chuyện. Không ít người ngưỡng mộ trước tình cảm đáng trân quý, cách cư xử nghĩa tình với anh chị em trong gia đình của những người lớn tuổi.

Cu-ba-91-tuoi-dua-em-gai-81-tuoi-di-goi-dau-1

Đồng thời, chủ tiệm gội đầu trong video cũng được cộng đồng mạng khen ngợi không ngớt vì đã có hành động chăm sóc hai vị khách đặc biệt vô cùng ân cần, niềm nở và đặc biệt còn gội đầu miễn phí cho cụ bà.

Nhìn cảnh hai chị em cụ quấn quýt bên nhau khiến ai cũng đều bùi ngùi, nghẹn ngào thậm chí không ít người còn rơi nước mắt. Một hình ảnh đơn giản, bình dị nhưng vô cùng thiêng liêng, ấm áp. Thế đấy, dù gì đi chăng nữa, tình cảm gia đình vẫn luôn đặt lên trên hết dẫu khi còn là đứa trẻ ngây thơ hay lúc đã về già. Còn bạn cảm thấy như thế nào khi chứng kiến khoảnh khắc này? Hãy chia sẻ cảm xúc của mình nhé!

Xem thêm: Vinh quang không phải là tất cả - câu chuyện nhân văn đầy xúc động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận