Cổ nhân dạy: “Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm, con gà sợ ném, con chó sợ liếm”, tại sao vậy?

Cổ nhân dạy “Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm, con gà sợ ném, con chó sợ liếm”, câu nói này của cổ nhân là một bức chân dung về cuộc sống. Vậy bức chân dung này mang hàm ý gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
17:00 18/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cổ nhân dạy: Đàn ông sợ mài

Hầu hết chúng ta vẫn nghĩ, đã là đàn ông thì cần phải lập nghiệp. Nhưng trong quá trình này chúng ta đã để cảm xúc chi phối quá lớn. Bởi hầu hết đàn ông khi tập trung cho sự nghiệp, nếu yêu đường thì có thể bị phân tâm. Xét cho cùng, trong mắt nhiều người khi nói về tình yêu sẽ nghĩ đến việc nó dễ làm tiêu hao ý chí của một người.

Cổ nhân từng nói: “Đàn ông theo đuổi đàn bà núi non tách biệt, đàn bà theo đuổi đàn ông tơ giăng kẽ gối”. Con gái theo đuổi con trai thì dễ dàng hơn, bởi một người đàn ông dù kiên quyết đấn mấy đôi khi cũng khó lòng cưỡng lại sự dịu dàng của người phụ nữ.

Từ “mài” mà cổ nhân nói đến ở đây chính là chỉ sự “tra tấn” mềm mại. Ý ní khi bạn yêu cầu một người đàn ông điều gì đó, lúc đầu họ có thể không đồng ý với bạn, nhưng nếu bạn kiên trì mài dũa thì anh ta cũng sẽ gật đầu.

Cổ nhân dạy: Đàn bà sợ ngâm

Sau khi nói đến chuyện đàn ông sợ mài, nhiều người sẽ hiểu “phụ nữ sợ ngâm”. Vì nhìn chung thì việc làm chủ cảm xúc của người phụ nữ luôn kém xa so với người đàn ông, nhất là với khả năng độc lập trong cuộc sống.

Co-nhan-day-dan-ong-so-mai-dan-ba-so-ngam-tai-sao-vay-1

So với đàn ông thì đàn bà chú trọng đến cảm tính hơn. Khi cảm nhận được sự chân thành thì người phụ nữ sẽ rất dễ rung động. Thế nên người ta mới bảo “rễ tai” của người phụ nữ tương đối mềm, trái tim rất dễ tan chảy.

Cổ nhân dạy: Con gà sợ ném

Gà từ xưa đến nay có đặc tính thích yên tĩnh. Chính vì bản chất nhút nhát nên khi bạn tiếp cận nói thì không được vội vàng.

Thông thường những từ chỉ con gà là để ám chỉ sự hèn nhát bởi khi bạn đi ngang qua con gà hay có ý định đến gần nó, nó sẽ nhận ra ngay và lập tức bỏ chạy. Cổ nhân dạy “con gà sợ ném” ý chính là khuyên chúng ta làm việc gì cũng nên chậm rãi, đừng vội vàng mới có được kết quả như mong muốn.

Cổ nhân dạy: Con chó sợ liếm

Chó thì ngược lại với gà, đây là người bạn trung thành của con người. Chó không chỉ sợ người mà còn thích gần gũi với người. Vì vậy nếu muốn thuần hóa một chú chó, bạn phải thường xuyên cưng nựng nó. Sau khi đã quen, lúc bạn chạm vào nó sẽ thả lỏng cảnh giác và ngoan ngoãn với bạn hơn.

Co-nhan-day-dan-ong-so-mai-dan-ba-so-ngam-tai-sao-vay-2

Người xưa có câu “yêu chó, chó liếm mặt”, ý muốn nói khi nuôi chó đừng nên nuông chiều nó quá. Đương nhiên, câu này cũng là để nhắc nhở chúng ta không nên lấy lòng người một cách quá đáng. Bởi làm như vậy không những không được người khác công nhận mà còn dễ sinh lòng oán hận.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: “Trong nhà 3 nơi không sạch, phúc tài không hưng”, đó là nơi nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận