Gói quà bọc giấy đỏ - Câu chuyện đời thường về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao gói quà bọc giấy đỏ vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Diệu Nguyễn
15:00 31/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Đào Quang Duy cùng 2 học sinh khác của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) được nhận quà từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Anh Đào Quang Duy sinh năm 1996 là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều niên khóa 2011 – 2014. Năm 2020, anh tốt nghiệp ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội và hiện đang làm bác sĩ cho một phòng khám tư tại Hà Nội.

Trước đó, năm 2014, Quang Duy thi đại học và đạt tổng điểm cả hai khối A và B đều là 27.5 nên đỗ cả hai trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm ấy, Quang Duy cùng với 2 bạn khác là 3 học sinh đạt tổng điểm cao nhất của trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

Đi làm được 4 năm, song anh Quang Duy vẫn nhớ như in kỷ niệm hồi tháng 9 năm 2014, anh được nhà trường mời về dự lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 vì đạt kết quả thi đại học tốt. Năm đó, Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng cũng về thăm và dự lễ khai giảng. Tổng Bí thư là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều niên khóa 1957 – 1963, ông cũng là lớp trưởng và Bí thư Chi đoàn lớp 9B, 10B khi ấy.

“Thời điểm nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về trường và bản thân vinh dự được là 1 trong 3 học sinh có thành tích cao trong kỳ thi đại học, được nhà trường mời về để nhận quà của bác Trọng, tôi đã vui sướng và hạnh phúc vô cùng. Khi nhận được món quà bọc giấy đỏ trực tiếp từ tay Tổng Bí thư trên sân khấu tôi cảm nhận được đó là niềm vinh dự to lớn của bản thân. Khi tặng phần quà, bác Trọng đã vỗ vai, cười nói: “Chúc mừng cháu”. Dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn được tiếp xúc với bác, nhưng qua cử chỉ, ánh mắt cũng đủ để tôi cảm nhận được sự gần gũi, ân cần của người lãnh đạo cấp cao đối với thế hệ trẻ. Đó cũng là nguồn động lực lớn lao để tôi cố gắng hơn nữa trong quá trình học tập, rèn luyện sau này”, anh Quang Duy xúc động chia sẻ.

Món quà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng Quang Duy và các bạn khi ấy được gói cẩn thận bằng giấy đỏ, bên ngoài kèm một tấm thiệp ghi “Chúc mừng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014”.

cau-chuyen-doi-thuong-ve-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong (1)
Kỷ vật trong lần được nhận quà từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Duy lưu giữ cẩn thận, trang trọng

“Với tôi, đó là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong cuộc đời. Bởi không chỉ riêng tôi mà gia đình, người thân cũng rất tự hào khi con cháu mình được nhận quà được trao tặng từ một vị lãnh đạo lỗi lạc của đất nước. Không chỉ lưu giữ kỷ niệm trong đầu, mà kỷ vật cũng được tôi cất giữ cẩn thận”, Quang Duy nói.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nhận quà từ Tổng Bí thư đã được gia đình Quang Duy in rat reo ở một vị trí trang trọng trong nhà. Tấm thiệp đính kèm trên gói quà cũng được anh đem đóng khung và đặt ở góc làm việc của mình. “Tôi làm vậy để luôn gợi nhớ đến kỉ niệm đáng quý trong đời và qua đó cũng tự nhắc nhở bản thân phải noi gương, học tập những phẩm chất, đức tính tốt đẹp của Bác”, Quang Duy bày tỏ.

Quang Duy cũng cho thay, những ngày qua khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, bản thân anh vô cùng đau xót, thương tiếc. “Tôi rất buồn bởi bác Trọng là một người lãnh đạo lỗi lạc, tài ba và rất được nhân dân Việt Nam yêu quý, kính trọng. Đây là một sự mất mát to lớn đối với dân tộc và đất nước”, anh Quang Duy tâm sự.  

Theo Infonet

Xem thêm: Chiếc Toyota Crown cũ – Câu chuyện đời thường về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận