Bữa tiệc đêm – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Một bữa tiệc đêm trong nhà vệ sinh, nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại ấm áp, chân thành vô cùng. Một bữa tiệc của tình người và sự tử tế!

Diệu Nguyễn
15:00 17/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị là giúp việc cho nhà ông chủ ngoại ngũ tuần, rất giàu có. Đêm xuống, hoàn thành hết mọi việc, chị vội vàng chạy về với đứa con 5 tuổi, đang ngóng đợi trong căn nhà tồi tàn.

Hôm ấy, chủ nhà có lễ lớn, mời rất nhiều bạn bè, quan khách đến dự tiệc đêm. Ông chủ bảo: “Hôm nay nhiều việc, chị có thể về muộn hơn không?”.

“Thưa được ạ, có điều con trai tôi còn nhỏ quá, ở nhà một mình quá lâu thằng bé sẽ sợ hãi”, chị giúp việc nói.

Ông chủ ân cần: “Thế chị mang cháu đến cùng nhé”.

Hôm sau, chị mang theo con trai đến nhà ông chủ. Đi đường, chị nói với con rằng: “Mẹ sẽ cho con đi dự tiệc đêm”. Thằng bé nghe vậy vô cùng háo hức. Nó chưa hiểu được thế nào là người giúp việc, vả lại chị cũng không muốn cho trí tuệ non nớt của con sớm hiểu sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Trên đường đi, chị âm thầm mua 2 cây xúc xích cho con.

bua-tiec-dem-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Khách khứa đến dự mỗi lúc một đông. Ai cũng lịch sự. Ngôi nhà trông thật rộng lớn và tráng lệ…

Chị rất bận nên không thể thường xuyên để mắt đến con trai, với cũng sợ hình ảnh nhếch nhác của con làm ảnh hưởng đến mọi người. Thế là chị dẫn nó vào phòng vệ sinh ở. Đặt 2 miếng xúc xích vào đĩa sứ trắng, chị cố lấy giọng vui vẻ nói với con: “Đây là phòng dành riêng cho con đấy, nào tiệc đêm bắt đầu nhé!”.

Chị dặn con ngồi yên trong đó, đợi đến khi chị xong việc sẽ đón con về. Thằng bé nhìn chằm chằm vào “căn phòng dành riêng cho nó”, thật thơm tho và sạch sẽ. Nó thích thú vô cùng, ngồi xuống sàn, bắt đầu ăn xúc xích và âm ư hát tự mừng cho mình.

Tiệc đêm bắt đầu, người chủ nhà thấy chị giúp việc bận rộn bỗng nhớ đến con trai chị liền hỏi thằng bé ở đâu. Chị giúp việc ấp úng trả lời: “Không biết nó đã chạy đi đằng nào…”.

Người chủ nhìn chị giúp việc như có vẻ giấu diếm khó nói. Thế là ông quay người lặng lẽ đi tìm. Lúc đi ngang qua nhà vệ sinh, ông nghe thấy tiếng trẻ con hát vọng ra, ông mở cửa thì ngây người: “Cháu nấp ở đây làm gì? Cháu biết đây là chỗ nào không?”.

Thằng bé hồ hởi nói: “Đây là phòng ông chủ dành riêng cho cháu tới dự tiệc đêm ạ, mẹ cháu bảo thế. Nhưng cháu ở đây một mình cũng hơi buồn, cháu muốn có người ngồi đây cùng ăn cơ!”.

Ông chủ nhà thấy sống mũi mình cay cay, cố kìm giọt nước mắt, ông ngồi xuống, nhẹ nhàng nói với cậu bé: “Con đợi ta một lúc nhé!”.

Nói xong ông đứng dậy đi ra ngoài. Tới bàn tiệc, ông nói mọi người hãy vui vẻ, tự nhiên, còn ông sẽ bận tiếp một vị khách đặc biệt. Nói xong ông đi lấy một chiếc đĩa to, bỏ đầy thức ăn vào đấy. Đến phòng vệ sinh, ông lịch sự gõ cửa. Thằng bé hớn hở chạy ra mở cửa.

Ông bước vào, giọng vui vẻ nói: “Nào chúng ta cùng ăn tiệc tối trong căn phòng tuyệt vời này nhé!”.

Thằng bé vui sướng ngồi xuống sàn vừa ăn, vừa chuyện trò rả rích với người đàn ông lớn tuổi.

Không biết bằng cách nào mọi người cũng biết đến vị khách đặc biệt này. Căn phòng vệ sinh lần lượt có người ghé đến. Mọi người cùng ăn uống và hát những bài hát vui của trẻ nhỏ. Tất cả đều rất ấm áp và chân thành.

Sau này, cậu bé trở thành một danh nhân thành đạt, vươn lên tầng lớp thượng lưu trong xã hội và cũng không quên giúp đỡ những người nghèo khó. Như cách ông chủ giàu có ngày ấy đã nhân ái và cẩn trọng bảo vệ tình cảm và sự tự tôn cho cậu bé 5 tuổi nghèo khó.

Xem thêm: Mãi mãi là bao lâu? – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận