Mãi mãi là bao lâu? – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Tôi nghĩ năm ấy anh si mê chị thật lòng, hãnh diện sung sướng vì có được chị cũng là thật… nhưng rồi năm dài tháng rộng, mãi mãi cũng chỉ là một thoáng thanh xuân.

Diệu Nguyễn
12:02 15/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm anh 30 tuổi, chị mới 24 tuổi, đang độ tuổi thanh xuân, xinh đẹp. Anh đen trùi trũi, làm việc đồng áng hùng hục như trâu mộng, chẳng biết mệt mỏi là gì. Tính anh cũng lầm lì, ít nói. Chị thì trái ngược hoàn toàn, trắng nõn nà, lại dịu dàng, khéo léo vô cùng. Chị bán hàng xén ở chợ, coi như chân tay cũng được sạch sẽ, nhàn nhã hơn các cô thôn nữ khác trong làng.

Anh để mắt đến chị cũng được mọi người xem là trèo cao. Mẹ chị là người đanh đá có tiếng trong vùng, nên dù chị xinh đẹp là thế nhưng chẳng mấy ai dám dây vào. Anh cưới được chị cũng xem là kỳ tích với sự kiên nhẫn cao độ.

Lấy chị xong, anh càng yêu thương, chiều chuộng chị bội phần. Anh hăng hái làm lụng bất kể ngày đêm. Chị lấy anh về cũng là vợ hiền dâu thảo, hòa nhã đang trang nên chưa từng làm mếch lòng ai. Nhà cửa gia đình êm ấm, nhẹ nhàng khiến ai cũng ngưỡng mộ.

mai-mai-la-bao-lau-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Rồi anh chị có với nhau 2 người con, 1 trai 1 gái. Người làng ai nấy đều tấm tắc khăn “đẹp như tranh vẽ”. Hằng ngày, chị vẫn bán hàng xén ngoài chợ, anh cũng chăm chỉ việc đồng áng.

Suốt những năm tháng tuổi thơ của mình, tôi luôn chứng kiến gia đình ấy hạnh phúc, đầm ấm, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười…

Sau này tôi lên thành phố học đại học, xa quê, xa hết những người làng thân yêu ấy. Rồi bỗng một ngày tôi gặp lại chị, chị béo hơn một chút, da cũng rám đi đôi phần do tuổi tác, nhưng nụ cười và giọng nói vẫn dịu dàng, ngọt ngào như thuở nào. Mẹ tôi thì chép miệng thở dài kể chuyện về anh chị. Tôi nghe mà sửng sốt vô cùng…

Hóa ra, anh phản bội chị, đi tìm sự mới lạ bên một người đàn bà khác. Mà người ấy không những xấu hơn chị mà còn từng “mèo mả gà đồng” với dăm bảy người đàn ông. Tôi nghe mà lòng buồn mênh mang. Hóa ra chẳng có gì là mãi mãi… Hẳn những năm tháng thanh xuân ấy anh si mê chị thật lòng, hãnh diện và sung sướng vì có được chị cũng là thật, sự chất phát đôn hậu khi ấy cũng là thật. Cho đến khi mọi thứ đi vào lối mòn… Mãi mãi là bao lâu?

Buồn tím của một chiều quê!

Sưu tầm

Xem thêm: Cô giáo giỏi nhất - Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận