Bẫy cuộc sống: 5 sai lầm đáng sợ hơn cả nợ nần thất nghiệp

Hy vọng bài học từ 5 sai lầm này sẽ giúp bạn ý thức được những cái bẫy cuộc sống, giúp bạn bước ra khỏi cái bóng của nợ nần, thất nghiệp, bắt đầu lại từ đầu.

Diệu Nguyễn
07:00 21/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Bẫy cuộc sống: Sống trong kịch bản mà người khác viết ra cho bạn

Có một diễn viên nọ diễn xuất rất tốt, cô luôn diễn những vai được người khác đo ni đóng giày cho mình. Cô cảm thấy công việc diễn viên này rất thú vị, nhưng cô lại không muốn cứ mãi bị động, để người khác sắp xếp, diễn những câu chuyện của người khác. Cuối cùng, cô quyết định từ bỏ nghiệp diễn, học viết kịch bản và tạo ra câu chuyện của riêng mình.

Bay-cuoc-song-5-sai-lam-dang-so-hon-ca-no-nan-that-nghiep

Sau này, từ một diễn viên cô trở thành một nhà biên kịch vô cùng nổi tiếng.

Đừng mù quáng tiếp nhận sự an bài của người khác, cuộc đời của bạn mới có nhiều khả năng hơn.

2.   Bẫy cuộc sống: Để mặc người khác quyết định giá trị của bạn

Một giám đốc của một ngân hàng có tiếng nói rằng: Chi phí sản xuất ra một đồng xu lớn hơn rất nhiều so với giá trị thực của nó. Nhưng có rất nhiều người vì đã quen với việc tiếp nhận giá trị về mặt của nó mà quên đi giá trị thực sự của đồng xu ấy. Đây là sai lầm mà hầu hết mọi người đều phạm phải.

Cũng giống như khi có người nói với bạn rằng, bạn không hợp với kinh doanh, bạn không có số làm ông chủ, bạn không thích hợp làm tiếp thị,…Và bạn bị chính lời nói đấy ảnh hưởng, từ đó xem nhẹ đi đi một mặt có thể là ưu thế của bản thân.

Muốn thoát ra khỏi cái bẫy cuộc sống này, làm chủ cuộc sống của chính mình thì đừng để người khác quyết định giá trị của bạn. Thay vào đó, hãy lắng nghe tiếng nói từ nội tâm, rồi từ đó tìm ra nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn.

3.   Bẫy cuộc sống: Việc gì cũng viện cớ

Có một huấn luyện viên thể hình với tỷ lệ cơ thể gần như hoàn hảo. Nhưng trước khi tập gym cơ thể của anh ta cực kỳ không tốt, còn thường xuyên vào bệnh viện. Có một lần, trong lúc ở bệnh viện trị liệu anh đã quen biết một cô gái, cô ấy vừa kết thúc đợt trị liệu ung thư. Cô ấy nói mình đang đặt ra mục tiêu tham gia thi đấu 3 môn phối hợp và điều khiến người khác kinh ngạc đó là cuối cùng, cô ấy đã chiến thắng cuộc thi đó. Cô gái luôn khích lệ anh tích cực vận động, nhưng anh lại luôn tìm lý do để từ chối lời khuyên này.

Bay-cuoc-song-5-sai-lam-dang-so-hon-ca-no-nan-that-nghiep-2

Sau này, nhờ sự khích lệ không ngừng của cô gái, anh cũng bắt đầu thay đổi thói quen viện cớ của mình, vận động nhiều hơn. Từ đó, anh chiến thắng được bệnh tật và có một cơ thể hoàn hảo. Và “cô gái” ấy chính alf bà của người bạn gái hiện tại của anh.

Đằng sau mỗi một cái cớ đều là một cánh cửa lớn dẫn bạn tới thành công, muốn thắng hãy thôi tìm lý do.

4.   Bẫy cuộc sống: Kết nhầm bạn

Có một nhân viên pha chế đặc biệt thích hưởng thụ trăm ngàn dư vị của cuộc sống dưới ánh đèn xanh đỏ đằng sau quầy rượu. Nhưng thực ra, anh ấy ngoài là một nhân viên pha chế còn là nhân viên của một công ty lớn, đồng thời cũng là chủ của 3 club.

Có một lần, khi nói chuyện với một khách hàng, anh ấy đã nói như này: “Chúng ta thường có thói quen lựa chọn rất kỹ lưỡng những bộ quần áo mà chúng ta mua, nhưng lại không bao giờ ý thức tới việc chọn bạn mà chơi. Chúng ta cần phải dùng những phương thức thích hợp để “đá đít” những người bạn có ảnh hưởng xấu tới mình, năng kết giao với những người bạn có ảnh hưởng tích cực tới bản thân. Đó là những người thường khích lệ, động viên lẫn nhau và mọi thứ sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn”.

Hãy nhớ, người bạn kết giao ở hiện tại rất có khả năng sẽ quyết định tương lai của bạn.

5.   Bẫy cuộc sống: Không muốn bước ra khỏi vùng an toàn

Một bà chủ cửa hàng sách từng nói như này: "Chúng ta luôn không ngừng đấu tranh với sự tầm thường, mà quên mất rằng “tầm thường” bản chất của nó chính là kết quả của việc sống hết mình trong vùng an toàn của bản thân. Bất cứ sự trưởng thành nào cũng đều cần bạn bước ra khỏi chiếc giường an toàn ấm áp ấy”.

Bay-cuoc-song-5-sai-lam-dang-so-hon-ca-no-nan-that-nghiep-3

Đừng để vùng an toàn trói chặt chân tay của bạn. Muốn thành công rực rỡ phải dám bước ra khỏi “cái giếng” của bản thân, tìm đến những bầu trời rộng lớn hơn.

Xem thêm: 3 đặc điểm dự đoán khả năng thành công của một người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận