3 đặc điểm dự đoán khả năng thành công của một người

Để có thể dự đoán khả năng thành công của một người ta có thể dựa vào 3 đặc điểm tích cực mà tất cả những ai thành công đều có. Vậy đó là 3 đặc điểm gì?

Diệu Nguyễn
12:00 19/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Đặc điểm dự đoán khả năng thành công: Sự kiên trì

Một trong những người bạn, đồng thời cũng là người cố vấn của tôi là chủ nhà cũ của tôi. Khi tôi tốt nghiệp đại học, khoảng 9 năm trước, tôi có thuê một căn hộ từ anh chàng này và chúng tôi trở thành bạn bè từ đó.

Anh ấy thành công ở các cấp độ khác nhau. Anh có tiền, có một gia đình khỏe mạnh, một ngôi nhà lớn, có những sở thích cá nhân riêng và có một con chó cứu hộ mà anh mang về từ vùng Caribe.

Tôi đã từng hỏi anh ấy rằng, liệu anh ấy có nghĩa rằng mình đã thành công hay không. Anh ấy suy nghĩ một chút và nói: “Tôi hài lòng với cuộc sống của mình, vì vậy câu trả lời của tôi là có”.

Tôi lại hỏi tiếp: “Cậu nghĩ điều gì khiến cậu thành công?”. Tôi không nhớ chính xác các từ, nhưng đây là ý mà anh ấy đã nói: “Suy nghĩ về mục tiêu chính của bạn trong cuộc sống trước khi đi ngủ. Suy nghĩ về cách để đạt được mục tiêu khi thức dậy. Khi bạn luôn nghĩ về điều bạn muốn, bạn sẽ thành công cho dù thế nào đi chăng nữa”.

3-dac-diem-du-doan-kha-nang-thanh-cong-cua-mot-nguoi-1

Tôi nghĩ đó là sự thật. Khi bạn chỉ nghĩ về tiền bạc, bạn có thể đạt được rất nhiều tiền bạc, nhưng bạn có thể phát trả một cái giá đắt. Điều cốt yếu là hãy nghĩ về một mục tiêu xứng đáng, cao cả và nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Ví dụ, tôi phấn đấu để trở thành một nhà văn và một giáo viên giỏi hơn. Tôi không nhắm đến tiền, tôi hướng tới việc học. Nhưng việc học cũng rất rất đó. Đó là lý do tại sao sự kiên trì lại quan trọng đến vậy. Bạn không thể từ bỏ mục tiêu của mình nên hãy tiếp tục đến khi thành công. Và sau đó tiếp tục nhắm vào mục tiêu cao hơn.

2.   Đặc điểm dự đoán khả năng thành công: Trí tuệ cảm xúc

Cho dù bạn định nghĩa thành công là như thế nào, thì bạn cũng không thể tự mình trở nên thành công. Tất cả chúng ta đều là một phần của hệ sinh thái, mọi thứ và mọi người đều được kết nối với nhau. Bạn muốn bắt đầu kinh doanh, muốn nhận một việc làm mới, muốn tìm một người đồng hành,… mọi thứ đều liên quan đến người khác. Bạn muốn có cơ bắp, làn da đẹp chẳng phải là muốn tạo thiện cảm và trở nên xinh đẹp trong mắt người khác hay sao?

3-dac-diem-du-doan-kha-nang-thanh-cong-cua-mot-nguoi-2

Tất cả những mục tiêu trên chỉ xấu khi chúng ta thực hiện nó một cách cùng cực. Bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài hay theo đuổi tiền bạc một cách tham lam sẽ hủy hoại bạn. Vậy làm thế nào để ta có thể tìm thấy sự cân bằng? Đó là dựa vào trí tuệ cảm xúc. Đây không phải là kỹ năng mà người ta có thể dễ dàng áp dụng, bởi bạn cần phải hiểu bên trong bản thân mình. Trí tuệ cảm xúc có nghĩa là bạn hiểu bản thân và cả những người khác.

3.   Đặc điểm dự đoán khả năng thành công: Sự khiêm tốn

Một trong những điều khiến bạn không thể thành công được là khi bạn nghĩ rằng mình biết tất cả rồi cứng đầu, không chịu lắng nghe. Nếu như bạn hành xử như vậy là bạn đang khiến cho cuộc sống của mình trở nên khó khăn hơn.

3-dac-diem-du-doan-kha-nang-thanh-cong-cua-mot-nguoi-4

Mỗi người thành công đều đứng trên vai của những người thành công khác. Chúng ta có những kiến thức, kỹ năng mới đều do trải nghiệm, mà trải nghiệm này cũng nhờ những người khác chỉ bảo cho. Vì thế, hãy khiêm tốn, nếu làm được bạn sẽ tiếp tục cởi mở tâm trí để tiếp nhận những kiến thức mới tiếp theo.

Khi bạn có được sự khiêm tốn để học hỏi từ người khác, bạn sẽ không chỉ học nhanh hơn mà còn trở thành một người tốt hơn. Thế hệ hiện tại nên tốt hơn thế hệ trước. Điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng trên toàn thế giới. Nhưng trên phương diện cá nhân, tất cả chúng ta đều khao khát trở nên tốt hơn những người đi trước, không phải vì chúng ta muốn đánh bại họ, mà là vì chúng ta tôn trọng họ.

Xem thêm: Quản lý tài chính thông minh là “bảo hiểm” tốt nhất cho cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận