Bán nhà cho con – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Bố tôi mất nhiều năm trước nên một mình mẹ ở vậy gồng gánh nuôi tôi và anh trai khôn lớn. Cuộc đời mẹ chưa một ngày nào được thảnh thơi cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Nghĩ đến điều này, lòng tôi lại đau như cắt…

Diệu Nguyễn
11:00 26/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau bao năm dành mẹ, cuối cùng mẹ tôi cũng có được một khoản tiền kha khá để xây lại ngôi nhà mới khang trang hơn. Những tưởng sau này sẽ được sống yên vui, hạnh phúc cùng gia đình con trai. Nhưng không, mọi việc diễn ra trái ngược hoàn toàn.

Chị dâu vì sợ cảnh va chạm giữa mẹ chồng nàng dâu nên đề nghị ra riêng từ khi mới cưới. Anh chị mua một căn chung cư nhỏ trên thành phố để tiện cho việc đi làm. Thấy vậy, mẹ tôi đành vay mượn để cho anh chị một khoản tiền lớn.

Sau này, khi chúng tôi đều có gia đình, cuộc sống riêng của mình thì bất ngờ, mảnh đất nơi mẹ đang sống một mình có dự án nên tăng giá vùn vụt. Sau một đêm mẹ trở thành người sở hữu một gia tài lớn.

Anh trai tôi thấy vậy, nhiều lần về thủ thỉ với mẹ chuyện bán nhà mẹ đang ở để lấy tiền cho anh đầu tư làm ăn. Nhưng mẹ tôi không đồng ý. Thấy vậy, anh tỏ thái độ hậm hực rất khó chịu, nói mẹ máu lạnh vô tình, không thương con cái.

ban-nha-cho-con-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Mấy năm trước, anh làm ăn thua lỗ nên vay một khoản tiền lớn để tái đầu tư nhằm gỡ vốn. Nhưng rồi việc đầu tư không có kết quả, lãi mẹ đẻ lãi con, anh trở thành người vỡ nợ. Số tiền anh vay mượn người ta lên đến gần chục tỷ đồng. Anh chạy vạy khắp nơi để xoay tiền giải quyết nhưng không được. Hết cách, anh đành quay về cầu cứu mẹ.

Thấy con trai khóc lóc thương tâm lòng người mẹ nào có thể dửng dưng được. Mẹ tôi rao bán can nhà để có tiền cho anh giải quyết nợ nần. Sau đó mẹ dọn đồ đạc chuyển lên sống cùng với gia đình anh trai.

Ban đầu cuộc sống gia đình cũng rất hòa thuận, nhưng dần dần những mâu thuẫn bất đồng bắt đầu xảy ra. Mẹ tôi và chị dâu vốn có nhiều khác biệt về cách sống và quan điểm nên không ít lần va chạm khiến không khí gia đình vô cùng ngột ngạt. Đôi khi chị dâu còn lớn tiếng xúc phạm mẹ. Anh trai tôi thì không dám làm trái lời vợ, nhìn thấy mấy chuyện này chỉ im lặng để đôi bên tự giải quyết. Mẹ tôi thấy vậy thất vọng, buồn bã lắm nên dọn đồ ra ngoài ở.

Mà thời điểm mẹ bán nhà, bao nhiêu tiền đều đưa hết cho anh trai để trả nợ, chẳng giữ lại chút gì để phòng thân. Nên khi dọn ra ngoài, cuộc sống chỉ trông chờ vào những đồng tiền lương hưu ít ỏi.

Tôi thương mẹ nên thường xuyên sang để an ủi, chăm sóc mẹ. Nhiều lần tôi ngỏ ý đón bà về ở chung nhưng mẹ không đồng ý vì ngại con rể.

Những năm cuối đời, mẹ tôi vẫn sống trong căn nhà thuê. Bà lúc nào cũng tiếc thương mảnh đất cũ, nơi đó có ngôi nhà nơi bà và bố tôi từng sống với biết bao kỷ niệm, hạnh phúc.

Bà cũng không còn qua lại với con trai, con dâu kể từ ngày dọn đi. Ngày bà mất, anh trai tôi khóc lóc bày tỏ nỗi ân hận đã quá muộn rồi.

Sưu tầm

Xem thêm: Đã từng hạnh phúc – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận