7 kiểu người dễ "hút" quý nhân, hậu vận giàu sang phú quý

Có câu "đọc vạn đầu sách, không bằng đi vạn dặm đường; đi vạn dặm đường không bằng gặp vô số người; gặp vô số người không bằng quý nhân tương trợ; quý nhân tương trợ không bằng cao nhân chỉ đường". 

Loan Nguyễn
15:00 16/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quỷ Cốc Tử dạy cách gặp được quý nhân

Quỷ Cốc Tử là người thời Xuân Thu chiến quốc, sinh năm 400, mất năm 270 TCN. Họ Vương, tên Hử, ngoài ra còn gọi là Vương Thiền. Ông là một nhân vật được đánh giá rất cao trong lịch sử Trung Quốc, cuộc đời được lấp đầy bởi màu sắc huyền bí. 

Quỷ Cốc Tử tinh thông bách gia học vấn, là một chiến lược gia, binh pháp gia, một mưu sĩ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Vì thường ẩn cư nơi tiên cảnh sâu trong núi có tên Quỷ Cốc, nên tự xưng mình là Quỷ Cốc tiên sinh.

Trong con mắt người đời, Quỷ Cốc Tử thường xuyên ẩn mình trong núi sâu, tịnh tâm tu luyện, thông thạo quy luật tự nhiên và những bí ẩn của trời đất. Cũng vì vậy mà hậu nhân sau này gọi ông là "Vương Thiền lão tổ". 

Theo lịch sử Trung Quốc ghi chép, Quỷ Cốc Tử là một cuốn bách khoa toàn thư sống. Ngoài ra, ông còn là một nhà giáo dục kiệt xuất, những đệ tử của ông đều là những nhân vật có tiếng trong lịch sử Trung Quốc, chẳng hạn như Tô Tần, Trương Nghi, Tôn Tẫn, Thương Ưởng, Lã Bất Vi, Lý Mục....

7-kieu-nguoi-de-gap-duoc-quy-nhan-phu-tro-1

Không trải qua mưa bão, làm sao gặp được cầu vồng, chẳng ai có thể cứ tùy tiện, tự nhiên mà thành công. Để tìm được quý nhân đời mình, Quỷ Cốc Tử cho rằng "đồng tình nhi tương thân giả, kì câu thành giả dã; đồng dục nhi tương sơ giả, kì thiên hại giả dã; đồng ác nhi tương thân giả, kì câu hại giả dã; đồng ác nhi tương thân giả, thiên hại giả dã".

Quỷ Cốc Tử nói với chúng ta rằng phàm là những người có tư tưởng và khát vọng tương đồng, lại thân thiết với nhau, vậy thì một người thành công, nhất định sẽ mang theo người khác cùng thành công. Nếu chỉ đơn giản là tư tưởng và khát vọng tương đồng nhưng lại xa cách, vậy thì rất khó có thể cùng nhau làm nên một chuyện gì đó. Vì vậy, nếu bạn gặp được người tình nguyện giúp đỡ bạn, lại vô cùng thân thiết với bạn, vậy thì nhất định phải trân trọng, họ có thể chính là quý nhân của đời bạn.

Những kiểu người dễ gặp được quý nhân

Đời người có 3 điều hối tiếc lớn nhất, đó là gặp được thầy giỏi nhưng không học hỏi, gặp được bạn tốt mà không kết giao, gặp được cơ hội mà không biết nắm bắt.

Đời người có 3 bí quyết thành công, một là chỉ tìm phương pháp để thành công, không viện lý do khi thất bại; hai là chỉ được phép thành công, không được phép thất bại; ba là chỉ nhìn kết quả, không nhìn quá trình.

Có câu "đọc vạn đầu sách, không bằng đi vạn dặm đường; đi vạn dặm đường không bằng gặp vô số người; gặp vô số người không bằng quý nhân tương trợ; quý nhân tương trợ không bằng cao nhân chỉ đường". 

Muốn có được sự giúp đỡ của người khác, trước tiên bản thân phải có điểm xứng đáng để người khác giúp. Dưới đây là những kiểu người dễ "hút" quý nhân:

Sống tích cực

Người thích cười, vận may nhất định sẽ tìm đến. Nếu bạn là một người luôn mỉm cười, tràn đầy năng lượng tích cực, sẽ có nhiều người muốn kết giao với bạn. Nhờ đó, bạn sẽ gặp được quý nhân của đời mình.

Có lòng biết ơn

7-kieu-nguoi-de-gap-duoc-quy-nhan-phu-tro-2

Cổ nhân có câu "một giọt ân tình, một thùng báo đáp", thật lòng biết ơn người khác không chỉ nằm ở câu cửa miệng "cảm ơn" mà phải xuất phát từ sâu nội tâm bên trong. 

Sự biết ơn của bạn sẽ khiến người khác thấy rằng được giúp đỡ bạn thực sự là điều có giá trị. Ngược lại, nếu bạn không có lòng biết ơn, thậm chí luôn bất mãn, suy nghĩ tiêu cực, hay oán trách người khác, thì một cách vô ý hay hữu ý, quý nhân sẽ muốn tránh xa.

Có chí hướng

Muốn người khác khi giúp đỡ bạn, bạn phải cho họ thấy rằng mình là người có chí hướng, không phải là một người vô chí vô cầu. Bạn phải cho họ thấy được bạn thực sự muốn gì, hơn nữa, còn vì nó mà nỗ lực ra sao.

Người thông minh tài trí

7-kieu-nguoi-de-gap-duoc-quy-nhan-phu-tro-3

Người thông minh sáng dạ rất dễ gặp được quý nhân, bởi lẽ dù chỉ là một cái vẫy tay hay một cái nháy mắt của người khác, họ ngay lập tức cũng có thể hiểu ra được ẩn ý đằng sau, nếu đổi lại là người khác, có lẽ đã bỏ lỡ mất cơ hội này.

Biết nhìn xa trông rộng

Quý nhân thường thích giúp những người nhìn xa trông rộng, bởi lẽ giúp đỡ những người như này mới có giá trị, còn người có tầm nhìn hạn hẹp, làm việc gì cũng tính toán so đo, sức đề kháng với những khó khăn, căng thẳng kém, khó đứng lên được sau vấp ngã. Theo kinh nghiệm từ những người thành công, những người có tầm nhìn hạn hẹp, bảo thủ rất khó để thành công. 

Thích sáng tạo, tìm tòi

Người có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, ưa học hỏi dễ "hút" quý nhân. Sở dĩ như vậy bởi kiểu người này thích tìm tòi những thứ mới mẻ nên dễ thu hút sự chú ý của người khác. Trong quá trình sáng tạo, họ sẽ gặp được những con người mới mẻ, độc lập như mình, chí hướng giống nhau, rất dễ gặp được quý nhân giúp đỡ.

Nói là làm

Kiểu người chủ động, biết cách giải quyết vấn đề luôn được đánh giá cao hơn những người suốt ngày chỉ biết đặt câu hỏi. Bạn phải biết bỏ ra thời gian cho suy nghĩ của bạn chứ đừng chỉ biết nói suông. Người nói được làm được sẽ tạo được sự tin tưởng cho người khác, cơ hội gặp được người hỗ trợ, giúp đỡ trong cuộc sống nhiều hơn. 

Xem thêm: Tu tâm dưỡng tính thay đổi vận mệnh con người như thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận