Tu tâm dưỡng tính thay đổi vận mệnh con người như thế nào?

Phúc báo không tự nhiên sinh ra cũng không phải tranh đoạt mà có được, chỉ có tu tâm dưỡng tính, hành thiện tích đức mới có phúc báo.

Loan Nguyễn
14:22 15/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tướng do tâm sinh

Người xưa nhận định rằng: một người mang gương mặt hiền lành, phúc hậu chắc chắn sẽ là người tốt. Ngược lại, một người nào mặt mũi dữ dằn, chắc chắn không phải là người tốt đẹp. 

Trên thực tế, ấn tượng đầu tiên của chúng ta về một người nào đó cũng chính là những hình ảnh về khuôn mặt của họ còn đọng lại trong tâm trí chúng ta. Những cảm giác tâm lý có phần mơ hồ, rất khó diễn tả đó, thực chất chính là Nhân tướng học.

Nhân tướng học thông qua quan sát dáng vẻ và những biểu hiện bên ngoài của mỗi người để đưa ra nhận định về nội tâm cũng như điềm báo họa - phúc trong tương lai của người đó.

Nội tâm như thế nào thì cũng sẽ có một vẻ bề ngoài tương tự như vậy. Phường đạo tặc có tướng mạo của đạo tặc; kẻ bất lương có tướng mạo của kẻ bất lương...

tu-tam-duong-tinh-thay-doi-van-menh-con-nguoi-nhu-the-nao-1

Nâng cao sự tu dưỡng có thể đổi vận?

Theo những ghi chép trong thư tịch cổ, chính trị gia nổi tiếng đời Đường là Bùi Độ đã từng trải qua cuộc sống vô cùng khốn khó lúc thiếu thời. 

Một hôm, khi đang đi trên đường, Bùi Độ may mắn gặp được Nhất Hạnh thiền sư. Sau khi quan sát kỹ gương mặt cậu bé nghèo, vị thiền sư nhận thấy ở trên mép của Bùi Độ có một nếp nhăn ngang kéo dài tới tận miệng. Sợ rằng cậu bé đáng thương này có thể bị chết vì đói khát, Nhất Hạnh thiền sư đã khuyên Bùi Độ hãy cố gắng nâng cao sự tu dưỡng và khả năng ứng biến. 

Bùi Độ đã làm theo những điều Nhất Hạnh thiền sư khuyên bảo. Một thời gian sau đó, Bùi Độ gặp lại Nhất Hạnh thiền sư. Lần này, thiền sư thấy Bùi Độ ánh mắt trong trẻo, sắc diện cũng thay đổi hoàn toàn, bèn khẳng định rằng trong tương lai, Bùi Độ chắc chắn sẽ có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc.

tu-tam-duong-tinh-thay-doi-van-menh-con-nguoi-nhu-the-nao-2

Có thể thấy, các đường nét trên khuôn mặt mỗi người đều đã được định hình ngay từ khi mới sinh ra. Dù bạn không hài lòng hay muốn "bới lông tìm vết" thì các đường nét trên khuôn mặt bạn cũng vẫn là sự thừa hưởng các gen di truyền của cha mẹ, khó có thể thay đổi. Tuy nhiên, bằng những thay đổi trong tâm tưởng, suy nghĩ, cộng với sự tu dưỡng, rèn luyện nghiêm túc, ánh mắt và cử chỉ của bạn sẽ có ít nhiều đổi khác. Những thay đổi đó được Nhân tướng học coi là các chi tiết vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua trong khi nhận định về một con người.

Kẻ tham mối lợi nhỏ chắc chắn sẽ có gương mặt của một con buôn. Người tính tình hà khắc, khó chịu sẽ không thể có khuôn mặt thanh nhã. Sự nóng nảy và đau khổ trong suốt cuộc đời sẽ lưu dấu ấn vĩnh cửu tại các cơ bắp trên khuôn mặt.

Lời khuyên dành cho bạn là nếu muốn biến mình thành một người có quý tướng hoặc có tướng tốt, được an nhiên tự tại hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp vô lo thì trước hết hãy học cách tu tâm dưỡng tính. Tránh điều ác, hướng đến điều thiện chính là việc làm rất cần thiết để mỗi người có cuộc sống hạnh phúc.

6 cách xử thế và 8 đạo làm người, sống ở đời không biết chỉ thiệt thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận