Hashtag #FreeGucciBi có nghĩa là gì?

#FreeGucciBi là hashtag "hot" nhất từ hôm qua cho đến nay và đang được nhiều loạt rapper nổi tiếng đăng tải trên MXH. Vậy, vì sao hashtag này lại nổi như thế?

Đỗ Thu Nga
11:55 14/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con trai Xuân Bắc bị mẹ tiết lộ chuyện "xấu hổ"

NSƯT Xuân Bắc có một lượng fan hùng hậu. Người ta yêu quý anh không chỉ bởi tài năng, tính cách mà còn bởi anh có một gia đình vô cùng hạnh phúc với những cậu con trai rất đáng yêu. 

Bi Béo có lẽ là cậu con trai nổi bật nhất của Xuân Bắc, được nhiều người biết đến và yêu quý. Bi Béo hài hước, thông minh và luôn tạo ra tiếng cười cho khán giả với những phát ngôn có một không hai.

Tuy nhiên, mới đây, vào ngày 13/3, bà xã Xuân Bắc đã bất ngờ chia sẻ về câu chuyện xung quanh thói quen dùng điện thoại của con trai. Theo đó, cô vô cùng bức xúc và lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ nên kiểm soát việc dùng mạng xã hội của con.

Bà xã Xuân Bắc viết trên facebook cá nhân: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".

Theo như chia sẻ trên thì con trai Xuân Bắc đã bị dụ tham gia vào nhóm chát có nhiều hình ảnh nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi. Vì quá bất ngờ, vợ Xuân Bắc tiết lôn cô đã đập điện thoại và cho rằng, con mình bị dụ dỗ.

Hashtag-FreeGucciBi-co-nghia-la-gi-8

Đáng nói, câu chuyện đã đi xa khi vợ Xuân Bắc tiết lộ những hình ảnh 18+ trong nhóm chat nói trên. Và ngay lập tức chính vì việc Bi Béo là một cậu bé nổi tiếng trên mạng xã hội nên câu chuyện này nhanh chóng được chia sẻ. Dân mạng cho rằng, hành động của vợ Xuân Bắc làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý, đặc biệt là khi Bi Béo đang trong tuổi dậy thì.

Liên quan đến vấn đề này, cô Bùi Thị Hậu (giáo viên một trường trung học ở Hà Nội) bày tỏ phản đối khá gay gắt với cách làm của vợ Xuân Bắc: "Tất nhiên là tôi không đồng tình với cách phản ứng này của mẹ cháu. Tôi là một giáo viên nên tôi cho rằng mình có thể hiểu được phần nào tâm lý của các bé bây giờ. Mặc dù việc tìm hiểu những bức ảnh nhạy cảm là vấn đề khá bình thường với độ tuổi các con, song không đứa trẻ nào muốn câu chuyện của chúng bị bàn tán cả.

Tôi nghĩ nếu như một người bình thường đăng bài viết như vậy sẽ không sao đâu. Nhưng gia đình chú Xuân Bắc là người nổi tiếng, chắc các cháu sẽ bị mọi người chú ý và bàn tán sau lưng rất nhiều. Trong trường hợp này, tôi chỉ lo các cháu đang chịu tổn thương rất nhiều".

MXH để #FreeGucciBi nhằm “giải cứu” Bi Béo, vậy #FreeGucciBi là gì?

Ngay sau bài đăng của vợ Xuân Bắc, rất nhiều người đã dồn sự sự chú ý về phía Bi Béo. Đồng thời, cộng đồng mạng còn ra tín hiệu "giải cứu Bi Béo", "ét ô ét Bi Béo"... Họ cho rằng, cậu bé đang bị mẹ áp đặt, làm quá vấn đề.

Theo một số người, hành động của vợ Xuân Bắc chưa đúng. Bởi họ cho rằng, chuyện trẻ con tò mò về giới tính là bình thường. Thay vì đem lên mạng, nên tìm cách giáo dục con tránh những tổn thương sau này cho trẻ.

Hashtag-FreeGucciBi-co-nghia-la-gi-6
Nhiều rapper đăng tải hashtag giải cứu Bi Béo

Khi sự việc đang rất nóng trên mạng thì MCK và loạt rapper đã lên tiếng yêu cầu "ét ô ét Bi Béo" với hashtag #StandWithBiBeo và #FreeGucciBi. Một số người còn lên án hành động của mẹ Bi Béo: "Chúng tôi cật lực lên án hành động của vợ Xuân Bắc! Trẻ con tò mò giới tính là chuyện bình thường!".

Vậy hashtag "FreeGucciBi" có nghĩa là gì? Theo giải thích của một số cư dân mạng, Gucci Bi là biệt danh của Bi Béo. Đây là hashtag nhằm kêu gọi "giải cứu" Bi Béo khỏi câu chuyện mà bà xã Xuân Bắc đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 13/3.

Còn về việc nhiều rapper lại đăng tải hashtag này thì theo tìm hiểu, Bi Béo có niềm đam mê mãnh liệt với Hiphop. Bi cũng rất yêu rap và là bạn của hội Rapital.

Hashtag-FreeGucciBi-co-nghia-la-gi-0

Nói về việc đăng tải hashtag này của các rapper, theo một bộ phận cư dân mạng không đồng tình cho lắm. Họ cho rằng, các nam rapper nói riêng và các bậc phụ huynh nói chung chỉ nên lên tiếng để tìm ra giải pháp để giáo dục con nhỏ, đưa ra cách xử lý tối ưu khi rơi vào câu chuyện trên chứ không nên "hùa" theo để đùa, "tạo trend". 

Tất cả những việc làm của người lớn trong giai đoạn nhạy cảm này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sự phát triển về sau của trẻ con. Vì thế, là người của công chúng, các sao Việt nên nên tỉnh táo và ý thức hành động của bản thân chứ không nên tạo hashtag mang tính chất phong trào như thế kia. 

Về phía mình, hiện tại vợ Xuân Bắc đã khóa tài khoản Facebook của mình, nam danh hài cũng chưa có động thái mới về sự việc.

Xem thêm: Rapper Travis Scott dành trọn đời để bù đắp lại cho cộng đồng sau thảm kịch Astroworld

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận