Nam sinh trường Ams xuất sắc giành học bổng từ hai đại học top đầu Singapore

Vốn là thủ khoa đầu vào chuyên Lý tại Ams, nam sinh Hoàng Anh Minh lại vừa khiến dân tình nể phục khi giành học bổng từ hai đại học top đầu Singapore.

Chi Nguyễn
10:00 19/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Anh Minh là thủ khoa đầu vào chuyên Lý tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cách đây 2 năm. Mới đây, nam sinh chuyên Lý lại nhận tin đỗ học bổng ASEAN vào ngành Phân tích kinh doanh tại 2 trường đại học top đầu Singapore. Đây là học bổng của chính phủ Singapore, gồm học phí, hỗ trợ sinh hoạt 5.800 SGD (hơn 100 triệu đồng), tiền nhà ở 3.000 SGD mỗi học kỳ và 1.750 SGD mua máy tính.

Hai trường mà Minh trúng tuyển là Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Công nghệ Nanyang (NTU). 10x cho hay: "Em chọn NUS vì đây là ngôi trường mơ ước".  

Theo Minh, các trường Singapore chú trọng điểm số học thuật và giải thưởng. Minh từng giành giải ba học sinh giỏi thành phố môn Vật lý năm ngoái, nhưng không có giải quốc gia, quốc tế. Để làm nổi bật hồ sơ, em tập trung vào các chứng chỉ chuẩn hóa như SAT, IELTS, bài luận và hoạt động ngoại khóa liên quan tới ngành học. Năm lớp 11, Minh thi SAT đạt 1540/1600 và IELTS 8.0.

nam-sinh-truong-ams-xuat-sac-gianh-hoc-bong-dai-hoc-o-singapore

NUS yêu cầu 5 bài luận, với độ dài 550-1.100 ký tự. Trong 5 đề, Minh thấy khó nhất trước yêu cầu kể về thành tích khiến bản thân tự hào, gắn với một số giá trị của NUS gồm đổi mới, kiên cường, xuất sắc, tôn trọng và tính chính trực. Đây cũng là bài viết dài nhất, khoảng 10 câu. "Bài này khó vì em phải nhìn lại cả quá trình đi học và lựa chọn. Cuối cùng, em viết về đam mê tranh biện", Minh kể.

Nam sinh tiếp xúc và yêu thích tranh biện từ năm lớp 8. 10x Hà Nội từng giành quán quân và á quân nhiều giải đấu như Hanoi Debate Tournament, National Schools Debating Championship, Vietnam BP Championship... Em cũng là chủ tịch câu lạc bộ tranh biện của trường. Em cũng là trưởng ban tổ chức giải Hanoi Debate Tournament 2023 quy mô 400 người tham dự, mời giám khảo nước ngoài, làm giám khảo nhiều giải đấu trực tiếp và trực tuyến.

nam-sinh-truong-ams-xuat-sac-gianh-hoc-bong-dai-hoc-o-singapore

Một tháng sau khi nhận mail trúng tuyển, nam sinh được mời vào vòng phỏng vấn học bổng của NUS và NTU. Minh cho biết cuộc phỏng vấn của cả hai trường diễn ra trong 20 phút, với giáo sư và đại diện tuyển sinh. Nhờ tham gia tranh biện nhiều, khả năng tiếng Anh tốt và có sự chuẩn bị, nam sinh không gặp khó khăn khi trả lời các câu hỏi về lý do chọn ngành, sự chuẩn bị cho khóa học, các dự án đã làm. "Em tự tin với phần phỏng vấn, chỉ hơi tiếc vì chưa dùng được những từ ngữ hay", nam sinh nói.

Được biết, Minh từng giành học bổng ASTAR (học bổng chính phủ Singapore ở bậc trung học) nhưng vì lý do sức khỏe nên không đi được. Lần này, ngoài học bổng ASEAN, em còn trúng tuyển một số trường hàng đầu ở Australia, Phần Lan.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nữ sinh Hà Nội nhận học bổng toàn phần từ Chính phủ Nhật Bản: Niềm tin vào bản thân rất quan trọng!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận