Nữ sinh Hà Nội nhận học bổng toàn phần từ Chính phủ Nhật Bản: Niềm tin vào bản thân rất quan trọng!

Vừa qua, nữ sinh Đinh Khánh An đã trở thành 1 trong 2 học sinh Việt Nam trúng học bổng toàn phần từ Chính phủ Nhật Bản.

Chi Nguyễn
08:33 17/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đinh Khánh An đang là học sinh lớp 12 Khối Anh - Anh, Trường Trung học phổ thông Chuyên Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô bạn là 1 trong 2 học sinh Việt Nam xuất sắc nhận được thư tiến cử Học bổng toàn phần Chính phủ Nhật Bản năm 2024 từ Hội đồng quản trị Trường Đại học Ritsumeikan kỳ Early Decision.

An tâm sự: "Ban đầu, em không nghĩ mình sẽ nhận được Học bổng này. Em đăng ký vào trường chỉ để lấy kinh nghiệm, đây cũng là trường đầu tiên em đăng ký ứng tuyển. Em khá bất ngờ với kết quả đã đạt được và đưa ra quyết định sẽ theo học tại Trường Đại học Ritsumeikan kỳ Early Decision". Ngành học 10x chọn là ngành Giáo dục Đại cương Toàn cầu (Global Liberal Arts - GLA).

Được biết, học bổng toàn phần có yêu cầu khá cao, với nhiều ứng viên cạnh tranh. Ban đầu, nữ sinh khá lo lắng vì GPA của em không quá nổi trội, trong khi các anh chị đi trước nói rằng nước Nhật yêu cầu ứng viên có điểm cao. Chưa kể, nữ sinh không biết tiếng Nhật, cũng sẽ là một điểm trừ lớn.

nu-sinh-ha-noi-nhan-hoc-bong-toan-phan-tu-chinh-phu-nhat-ban

Tuy nhiên, khi nhận ra điểm mạnh thiên về các hoạt động xã hội nhân văn, văn hóa, nghệ thuật,..., Khánh An đã tập trung phát huy vào sở trường của mình, đồng thời tự tạo sự tự tin cho bản thân. Kể về quá trình “săn” học bổng, Khánh An cho biết, em lựa chọn đăng ký tự túc, mà không thông qua trung tâm hỗ trợ du học nào. Vì vậy, nữ sinh phải dành nhiều công sức, tâm huyết để thực hiện bài luận, mặc dù bị giới hạn về thời gian viết.

Bài luận của Khánh An chủ yếu tập trung vào những kinh nghiệm em tích lũy được trong quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa, những bài học tự đúc kết qua từng giai đoạn trong cuộc sống và các mối quan hệ. 10x cho hay: "Có những câu chuyện có thể không hoàn hảo, nhưng quan trọng là em đã thể hiện sự kiên trì, quyết tâm và nỗ lực hết mình trong từng cơ hội, nỗ lực học hỏi mỗi ngày. Không những vậy, em cũng đặt ra mục tiêu cụ thể và tìm mọi cách sắp xếp được thời gian học tập, trau dồi để đạt mục tiêu đó".

Về lý do chọn theo ngành này, An cho hay vốn có sở thích tham gia các hoạt động văn hóa - xã hội. Nữ sinh giải thích: "Cơ duyên phần lớn bắt nguồn từ việc em thường cùng gia đình tham gia công tác thiện nguyện từ khi còn bé. Mỗi khi lên các vùng cao, em luôn cảm thấy tò mò và ấn tượng về mọi thứ ở nơi đây. Em rất thích được giao lưu với các em nhỏ, người dân địa phương và tham gia các hoạt động thiện nguyện.

nu-sinh-ha-noi-nhan-hoc-bong-toan-phan-tu-chinh-phu-nhat-ban

Những năm tháng học tập ở Trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng đã 'gieo mầm' cho em kỹ năng tranh biện. Nhờ vậy mà em đã có nhiều thay đổi về nhận thức và cách nhìn cuộc sống". Nữ sinh cùng bạn bè và thầy cô của trường hợp tác với tổ chức giáo dục nước ngoài để mở trại hè dạy tranh biện tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ.

An nói thêm: "Mặc dù hành trình phía trước còn nhiều thử thách, nhưng em luôn tự dặn thực hiện theo quy tắc 'tâm hồn - cơ thể - tâm trí' (Soul - Body - Mind) mà mẹ đã dạy. Bất kỳ công việc nào muốn có kết quả tốt thì ba tiêu chí này cần đảm bảo trong một thời gian đủ dài, quan trọng là có niềm tin vào bản thân và không ngừng phấn đấu, để phiên bản của chính mình ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua".

Theo Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam

Xem thêm: Nữ sinh Ngoại thương gặt hái loạt thành tích "khủng": Thông thạo 4 ngoại ngữ, chinh phục 13 nước châu Âu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận