Xót xa cô giáo về hưu dạy học trên TikTok vì nhớ nghề lại bị bình luận tiêu cực: Giới trẻ đang làm sao thế?

Chuyện một cô giáo về hưu vì nhớ nghề mà đăng video dạy học trên TikTok bị cư dân mạng bình luận tiêu cực đang khiến dân tình bức xúc.

Chi Nguyễn
16:59 16/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ xưa đến nay, người Việt ta đã luôn đề cao truyền thống "tôn sư trọng đạo". Vốn dĩ, một chữ cũng là thầy, mà nửa chữ cũng là thầy, nghề giáo luôn là nghề cao quý và được tôn trọng, yêu mến. Ấy thế mà, có một cô giáo về hưu vì nhớ nghề mà đăng clip dạy học trên TikTok lại bị bình luận tiêu cực, làm ai nấy không khỏi bức xúc và xót xa.

Được biết, cô Ngô Thúy Trình là một giáo viên dạy Văn đã về hưu. Cô hiện đang sở hữu kênh TikTok @cogiao_ngothuytrinh có hơn 165.000 lượt theo dõi, 1,7 triệu like. Có lẽ vì nhớ nghề, cô vẫn làm video về các bài giảng môn Văn, chẳng hạn như phân tích tác phẩm, làm bài nghị luận xã hội,... Các bài giảng đều được làm rất chi tiết, bổ ích và được không ít học sinh biết đến theo dõi, yêu mến. Mỗi khi xuất hiện trước ống kính, cô giáo Trình cũng chăm sóc kỹ lưỡng về cả hình ảnh và trang phục, đảm bảo nghiêm túc như đi dạy học trên trường.

co-giao-ve-huu-day-hoc-tren-tiktok-nhan-binh-luan-tieu-cuc-la-ai

Có điều, trong một video gần đây, vì trục trặc kỹ thuật, âm thanh của video bị vang, hơi khó nghe. Thay vì thông cảm cho người giáo viên đã về hưu không rành công nghệ, thì một bộ phân cư dân mạng xấu tính lại có bình luận tiêu cực với cô.

Một số tài khoản bình luận đầy xúc phạm, khiếm nhã tới cô giáo như: "Không hiểu có bị nhập không?"; "Lời giảng vọng từ cõi âm"; "Tiếng dạy Văn cõi âm",... Những bình luận này khiến không ít người bức xúc, phẫn nộ vì thái độ vô lễ, thiếu đạo đức. 

co-giao-ve-huu-day-hoc-tren-tiktok-nhan-binh-luan-tieu-cuc-la-ai

Rất may, vẫn còn nhiều cư dân mạng tỉnh táo, mạnh mẽ lên án hành vi này. Một số bình luận của dân tình như sau:

  • TikTok và nhiều nền tảng khác đang tạo cơ hội cho một bộ phận người trẻ thể hiện sự thiếu văn hóa của họ cho mọi người thấy. Và đáng buồn hơn đó lại là những người đáng lẽ phải nhớ kĩ câu 'tôn sư trọng đạo' vì họ vẫn còn đang tuổi cắp sách đến trường.
  • Giới trẻ lúc nào cũng kêu ca về áp lực, nhưng hành xử không khác gì vô học.
  • Xảy ra chuyện này mới thấy nền giáo dục của Việt Nam đang đi xuống - buồn cho một thế hệ. Chắc chỉ có thế hệ 7x, 8x, 9x mới được nghe cô truyền tải những điều hay như thế này.

  • Giới trẻ hiện tại đang bị đầu độc bởi mạng xã hội rất nhiều, tất nhiên nhân tài vẫn có chứ không phải không có nhưng lên mạng dễ gặp những thứ tiêu cực hơn là tích cực.

co-giao-ve-huu-day-hoc-tren-tiktok-nhan-binh-luan-tieu-cuc-la-ai

Có thể thấy, những bình luận tiêu cực như trên không chỉ ảnh hưởng đến cô giáo Trình mà còn tác động sâu sắc vào nhận thức của giới trẻ về cách đối nhân xử thế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến truyền thống tôn sư trọng đạo. Thay vì bình luận kém duyên, các bạn có thể góp ý theo hướng nhẹ nhàng để cô giáo điều chỉnh, chú ý trong các video sau.

Vụ việc vẫn đang được dân tình quan tâm hết mực. Hiện tại, nhiều bình luận tích cực, ủng hộ và động viên cô giáo đã được đăng tải dưới video. Hi vọng cô giáo Trình sẽ vượt qua biến cố này, tiếp tục vững tay chèo con thuyền tri thức!

Tổng hợp

Xem thêm: Bàn luận về "SỰ TỬ TẾ" qua dẫn chứng từ "Ký sinh trùng" và "Bức xúc không làm ta vô can"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận