Rapper Travis Scott dành trọn đời để bù đắp lại cho cộng đồng sau thảm kịch Astroworld

Mới đây, rapper Travis Scott chia sẻ rằng ”anh sẽ luôn tưởng nhớ đến những nạn nhân trong thảm kịch Astroworld”. Và anh đã lên kế hoạch dành trọn đời để bù đắp cho cộng đồng. 

Đỗ Thu Nga
07:00 12/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Travis Scott tên thật là Jacques Berman Webster II, một nam rapper kiêm nhà sản xuất âm nhạc đình đám người Mỹ. Ở tuổi 31, anh được giới chuyên môn đánh giá là một nghệ sĩ vô cùng thành công với 2 album nổi bật gây "điên đảo" thị trường rap là Rodeo (2015) và Birds in the Trap Sing McKnight (2016). Trong đó, riêng ca khúc Antidote trở thành single đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng Top 100 Billboard Mỹ, đồng thời chễm trệ vị số số 1 Billboard nhạc Rap. 

Ngoài ra, anh từng 8 lần được đề cử Grammy và hợp tác với rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như: Quavo, Lil Uzi Vert hay Young Thug,.. đều đạt được những thành công vang dội. 

Suốt giai đoạn từ 2017 trở đi, Travis Scott liên tục tham gia vào các chuyến lưu diễn khắp nước Mỹ và có mặt trong nhiều lễ hội âm nhạc lớn. Ngày 5/11/2021, Travis Scott chính là người tổ chức kiêm biểu diễn tại Astroworld Festival, được tổ chức ở Công viên NRG (Houston, Mỹ), thu hút hơn 50 nghìn khán giả tham dự và đặc biệt với sự góp mặt của ông hoàng kim cương Johnny Đặng. Tuy nhiên cũng tại đây, một "thảm kịch kinh hoàng" đã xảy ra, khiến cho ít nhất 8 người không qua khỏi và hàng chục ca thương tích. Chính vì vậy, Travis Scott đang là cái tên hứng chịu rất nhiều tai tiếng sau khi sự việc xảy ra.

Rapper-Travis-Scott-quyet-danh-tron-doi-de-bu-dap-cho-cong-dong-8

Nhưng mới đây, nam rapper đã thông báo về việc khởi động dự án HEAL - một chuỗi hoạt động từ thiện dài hạn tập trung vào cộng đồng ở nhiều góc độ”. Anh mong muốn thông qua dự án này có thể phần nào bù đắp lại cho cộng đồng.

Chia sẻ trên Instagram, Travis Scott cho biết: "Trong vài tháng qua, tôi đã dành nhiều thời gian để đau buồn, suy ngẫm và hành động để có thể hàn gắn những tổn thương trong cộng đồng của tôi. Hơn hết, tôi muốn sử dụng những tài nguyên và nền tảng của mình để tiến tới những thay đổi thực sự”.

Nam rapper cũng nói rằng, kế hoạch này ”sẽ là hành trình suốt đời của chính anh và gia đình”. ”Tôi sẽ luôn tưởng nhớ những nạn nhân của thảm kịch Astroworld, họ tồn tại mãi mãi trong tim tôi.”

Theo trang web của Dự án HEAL, đã có một sáng kiến trị giá 1 triệu đô cho học bổng sinh viên tại các trường đại học và cao đẳng của người da đen. Được đặt theo tên ông nội của Travis, Quỹ học bổng Waymon Webster sẽ cấp học bổng trị giá 10.000 USD cho những học sinh cuối cấp có điểm trung bình từ 3.5 trở lên nhưng đang gặp phải những thách thức về tài chính cản trở cơ hội tốt nghiệp của họ.

Các sáng kiến khác bao gồm đề xuất Trung tâm Thiết kế Thanh niên CACT.US tại quê hương của anh ấy và các chương trình miễn phí tập trung vào việc nâng cao sức khỏe tâm thần cộng đồng.

Trả lời EOnline, Travis cho biết ông nội của anh từng là một nhà giáo dục và là người có ảnh hưởng lớn đối với chính bản thân anh, khiến anh tin tưởng vào ước mơ của bản thân, hy vọng vào những đóng góp trong tương lai.

Xem thêm: Ấm lòng câu chuyện cổ tích về lòng nhân ái: Phép nhiệm màu cứu cậu bé u não từ cõi chết trở về

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận