Ấm lòng câu chuyện cổ tích về lòng nhân ái: Phép nhiệm màu cứu cậu bé u não từ cõi chết trở về

Năm đó, tính mạng của Thanh Hiếu bị đe dọa bởi khối u não, nhưng nhờ có tấm lòng nhân ái của bạn đọc, em đã được cứu sống và trở về từ cõi chết.

Chi Nguyễn
11:21 04/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống bế tắc, sự sống con trai "ngàn cân treo sợi tóc" 

11 năm sau ca mỗ não, cậu bé Bùi Thanh Hiếu (khu Bãi Chè, thôn Đồng Trạng, xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) đã hoàn toàn khỏe mạnh. Cậu bé 7 tuổi năm nào, nay đã là chàng trai 18 tuổi tâm sự: "Nếu như không có báo Dân trí giúp đỡ, sẽ không có con ngày hôm nay. Con sống được là nhờ mọi người đã cứu con nên ân nghĩa này con không bao giờ quên được".

cau-chuyen-co-tich-ve-long-nhan-ai-va-su-hoi-sinh-cua-cau-be-u-nao
Hai mẹ con Hiếu đến báo điện tử Dân trí cám ơn mọi người khi ca mổ não thành công

Chị Trần Thị Huệ, mẹ của Hiếu thì chia sẻ, cuộc gặp gỡ của mẹ con chị với phóng viên (PV) báo Dân Trí ở bệnh viện Nhi TW hồi năm 2011 chị chưa bao giờ quên. Khi ấy, cuộc hôn nhân của chị đang không hạnh phúc, chưa kể con trai còn đang bệnh nặng.

Chị tâm sự: "Ngày đó chị sợ lắm, cảm giác như rơi xuống đáy cùng của vực thẳm bởi con được bác sĩ chẩn đoán có khối u trong não phát triển với tốc độ quá nhanh và đã di căn đến các vùng rất khó để mổ được. Sẽ không còn bao lâu thời gian nữa con sẽ bị liệt mặt, có hiện tượng nghẹn, sặc, không ăn được và làm ức chế  tổn thương đến các dây thần kinh, lúc đó tỷ lệ tỉ vong là rất cao".

Tháng 10/2011, câu chuyện về hoàn cảnh của Bùi Thanh Hiếu trên Dân trí: "Con khóc thì con kêu nhưng mẹ đừng có khóc" đã chạm đến trái tim bạn đọc. Rất nhiều nhà hảo tâm đã gọi điện thăm hỏi, gửi tặng quà dồn dập cho em. Lúc ấy, cũng như có một phép màu nào đó, gia đình kết nối được với bệnh viện ở Hàn Quốc.

cau-chuyen-co-tich-ve-long-nhan-ai-va-su-hoi-sinh-cua-cau-be-u-nao
Nhờ số tiền bạn đọc báo Dân trí hỗ trợ, Thanh Hiếu được sang Hàn Quốc mổ não

Thế nhưng, số tiền thực hiện ca mổ lên tới 600 triệu đồng, một số tiền quá lớn với chị Huệ. Chị nơm nớp sống trong lo sợ, suy sụp vì sợ số phận con sẽ không qua khỏi. Thế nhưng, nhờ có tấm lòng nhân ái của bạn đọc, hai mẹ con đã được hỗ trợ hết mực để làm thủ tục sang Hàn Quốc.

Chị Huệ nhớ lại: "Thật sự mà nói là sức lan tỏa của báo Dân trí rất lớn. Trong nước hai mẹ con nhận được sự hỗ trợ rồi, sang bên Hàn, cộng động người Việt bên đó cũng rất quan tâm đến con và thường xuyên giúp cho hai mẹ con ở viện. Thời gian ở Hàn Quốc, hai mẹ con may mắn gặp được bác sĩ Phúc đang công tác bên đó nên được anh hỗ trợ nhiều vấn đề. Bác sĩ Phúc cũng là người đọc được thông tin của con qua kênh báo Dân trí nên thương con lắm".

Cuộc sống ngập tràn yêu thương sau ca mổ

Ca mổ não thành công, Thanh Hiếu trở về khỏe mạnh trong vòng tay yêu thương của mọi người. Một điều tuyệt vời nữa đó là em đã có một người cha yêu thương mình. Nhìn về phía ba Nguyễn Hùng Sơn, người đàn ông đã mang đến hạnh phúc cho mẹ con Hiếu, chàng trai 18 tuổi không khỏi xúc động.

cau-chuyen-co-tich-ve-long-nhan-ai-va-su-hoi-sinh-cua-cau-be-u-nao
Gia đình hạnh phúc của Thanh Hiếu

Em kể: "Ba là người đã ở bên cạnh con khi con đau đớn nhất. Con rất hạnh phúc vì ba Sơn đã đến, đã yêu thương và chăm sóc cho mẹ con con. Con yêu ba rất nhiều, ba không sinh ra con, nhưng ba thương và yêu con lắm".

cau-chuyen-co-tich-ve-long-nhan-ai-va-su-hoi-sinh-cua-cau-be-u-nao
Hiếu tốt nghiệp cấp 3, dự định đi học trường nghề về điện tử viễn thông

Giờ đây, em đã có một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc bên cha mẹ, có những người em đáng yêu lần lượt chào đời. Em đã tốt nghiệp cấp 3 với thành tích khá, dự định đi học trường nghề về điện tử viễn thông. Thanh Hiếu đã vượt qua cửa tử, là người thấu hiểu giá trị của cuộc sống này hơn ai hết. Em không bao giờ quên được sự giúp đỡ của mọi người năm đó, biết rằng mình được hồi sinh là nhờ lòng nhân ái, và cuộc sống này là một điều vô cùng thiêng liêng, trân quý biết nhường nào.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Tuổi thơ nghèo khó sống nhờ tình thương yêu của bà con, người đàn ông quyết tâm trả ơn đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận