Tuổi thơ nghèo khó sống nhờ tình thương yêu của bà con, người đàn ông quyết tâm trả ơn đời

4 năm qua, với quyết tâm muốn trả ơn đời, ông Hoàng Trung Kiên (46 tuổi, Cần Thơ) đã vận động quyên góp hơn 5 tỷ đồng giúp bệnh nhân nghèo.

Chi Nguyễn
15:47 01/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Hoàng Trung Kiên (46 tuổi, trú quận Ninh Kiều, Cần Thơ) là Trưởng nhóm Thiện Duyên, chuyên kết nối những nhà hảo tâm giúp đỡ người bệnh nghèo. Ông kể, hồi năm 2014, ông tham gia nấu cơm từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo, từng đi nhiều điểm bếp ăn từ thiện ở Cần Thơ.

Chính cơ duyên từ những lần đi làm thiện nguyện ấy đã đưa đẩy ông thành lập nhóm Thiện Duyên. Chứng kiến cảnh trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, rồi những ca bệnh nặng cần chạy chữa mà không có tiền, ông không khỏi xót xa. Ông Kiên trải lòng: "Tôi lớn lên trong gia đình nghèo khó, tuổi thơ sống nhờ tình thương yêu của bà con cô bác. Vì vậy, tôi luôn ấp ủ ý nguyện khi làm có tiền sẽ trả ơn đời bằng cách giúp đỡ lại người khó khăn".

tung-song-nho-tinh-thuong-cua-ba-con-nguoi-dan-ong-quyet-tra-on-doi
Ông Kiên (bìa phải) trao quà hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Duy Tân

Sau 4 năm thành lập, hiện tại nhóm có 5 thành viên nòng cốt, cùng hơn 20 tình nguyện viên. Hầu hết các thành viên đều khá trẻ, từ 20-40 tuổi, mỗi người có hoàn cảnh và kinh tế khác nhau, nhưng đều có chung lòng thương cảm trước những hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, ai nấy cũng đều hết lòng, hết sức với việc thiện nguyện ấy.

Được biết, các trường hợp cần giúp đỡ mà nhóm biết hầu hết là do bệnh viện và chính quyền địa phương giới thiệu. Khi nhận được thông tin, họ sẽ tới kiểm tra xác minh thông tin, nếu chuẩn xác mới đứng ra kêu gọi, ủng hộ. Mọi việc vận động, trao tiền từ thiện đều được công khai, minh bạch để các nhà hảo tâm tin tưởng.

tung-song-nho-tinh-thuong-cua-ba-con-nguoi-dan-ong-quyet-tra-on-doi
Ông Kiên (đứng giữa) cùng nhóm Thiện Duyên đi phát cơm từ thiện. Ảnh: FBNV

Ông Kiên tâm sự, hiện tại nhóm đã vận động được hơn 5 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 100 người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 9 căn nhà tình thương. Mùa dịch COVID-19 vừa qua, nhóm Thiện Duyên cũng ận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men,... cho hàng trăm người lao động nghèo trong các trong khu phong tỏa.

Vị trưởng nhóm tự hào kể: "Suốt 3 năm hoạt động, chúng tôi đều tổng kết tất cả khoản tiền vận động theo năm để báo cáo rõ đến các nhà hảo tâm. Năm 2018, chúng tôi vận động được gần 800 triệu đồng, năm 2019 được 1,5 tỉ đồng, năm 2020 được 2,5 tỉ đồng, năm 2021 được hơn 500 triệu đồng".

Ông Kiên cho rằng, việc thiện nguyện muốn được ủng hộ thì phải rõ ràng, minh bạch. Chưa kể, bản thân mình cũng phải tử tế, đàng hoàng thì mới có được lòng tin. Ông nói: "Làm công việc này, mình đem lại niềm vui". Buồn vì cứ thương cảm cho những bệnh nhân trước lằn ranh sinh - tử, thương cho những số phận già yếu, neo đơn... Cũng vì nghĩ vậy mà ông và các thành viên trong nhóm lại tiếp tục hành trình gieo duyên thiện nguyện, trả ơn đời.

Theo Thanh Niên, Báo Cần Thơ

Xem thêm: Hội chị em "3V" chung tay chống dịch ở Hà Nội: Tặng nhu yếu phẩm, biếu thuốc men cho F0

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận