Hội chị em "3V" chung tay chống dịch ở Hà Nội: Tặng nhu yếu phẩm, biếu thuốc men cho F0

Hiện tại, hội chị em phụ nữ ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã triển khai thành công mô hình "Chi, tổ phụ nữ an toàn 3V" chống dịch.

Chi Nguyễn
15:34 28/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhận thấy tình hình dịch COVID-19 ở Hà Nội diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ đã cùng nhau xây dựng mô hình "Chi, tổ phụ nữ an toàn - 3V". Đây là mô hình chung tay hành động chống dịch COVID-19, gồm 3v là vaccine bảo vệ sức khỏe bản thân, vaccine bảo vệ sức khỏe gia đình và vaccine ý thức.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ, bà Bùi Thị Ngọc Thúy cho biết, mô hình đã giúp nâng cao ý thức và trách nhiệm của các người dân trong công tác phòng - chống dịch. Sau gần hai tháng triển khai, 100% cán bộ, hội viên 92 chi, tổ hội đã ký cam kết thực hiện các tiêu chí 3V... Để mô hình hoạt động hiệu quả, các chị em đã tích cực dùng mạng xã hội nhằm tuyên truyền, vận động gia đình thực hiện phòng chống dịch đầy đủ.

hoi-chi-em-3v-chung-tay-gop-suc-chong-dich-o-ha-noi
Chị em quận Tây Hồ không quản giá rét sẵn sàng đi trao thuốc cho F0

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Yên Phụ, chị Trần Thị Vân Anh cho biết: "Cùng với việc tham gia vào các tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ hội viên phụ nữ phường cũng sử dụng mạng xã hội Zalo để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân, sức khỏe gia đình bằng cách tiêm vắc xin. Đến nay tỷ lệ tiêm mũi 2 trên địa bàn phường đạt 99%, mũi 3 đạt hơn 50%".

Trong khi đó, ở phường Bưởi, các chị em phụ nữ không chỉ đi tuyên truyền vận động, còn chuẩn bị nhu yếu phẩm, thuốc men gửi tặng các gia đình có F0, F1. Bà Phương Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bưởi cho biết: "Để triển khai thực hiện mô hình hiệu quả, chúng tôi còn có nhóm hỗ trợ F0 tại nhà, trên đó công khai, số điện thoại cán bộ 16 chi hội để hỗ trợ trực tiếp các F0".

hoi-chi-em-3v-chung-tay-gop-suc-chong-dich-o-ha-noi
Các cô phường Yên Phụ mang thuốc đến nhà cho bệnh nhân F0

Được biết, vừa qua Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã tổ chức trao 200 "Túi thuốc an sinh 0 đồng" cho đại diện 8 Hội Liên hiệp phụ nữ cấp phường. Từ đó, đảm bảo vận chuyển thuốc men tới hội viên phụ nữ, ưu tiên cho gia đình thuộc diện cách ly tại nhà, F0 thể nhẹ. 

Trong mỗi túi thuốc an sinh là khẩu trang, kính chắn, nước muối súc miệng, vitamin C, 3B, thuốc ho, thuốc hạ sốt... Tất cả đều được đóng gói cẩn thận, có đính kèm hướng dẫn sử dụng cụ thể để các F0 đang điều trị tại gia có thể dễ dàng sử dụng. Bà Thúy nói thêm: "Kinh phí triển khai được trích một phần từ quỹ đóng góp của chị em hội viên, phần còn lại từ việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong cộng đồng".

hoi-chi-em-3v-chung-tay-gop-suc-chong-dich-o-ha-noi
hoi-chi-em-3v-chung-tay-gop-suc-chong-dich-o-ha-noi
Dù là trời nắng hay mưa, sáng hay đêm, nếu người bệnh cần thì họ sẵn sàng đi tặng túi an sinh

Bà Công Thanh Thúy, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 11 là một trong những người tham gia phát từng túi thuốc an sinh tới cho tay người cần, tâm sự đây là việc làm đầy ý nghĩa. Bà cho biết: "Không chỉ các trường hợp mắc Covid-19 mà đa phần chị em hội viên và bà con trong khu dân cư rất ủng hộ mô hình trao tặng những túi thuốc ý nghĩa này. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều người dân chưa thật sự chủ động trang bị hay biết phải chuẩn bị những vật dụng, thuốc men cần thiết đề phòng nguy cơ trở thành F0, F1".

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) đánh giá về việc triển khai mô hình 3V: "Đây là sự chủ động tham gia tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Hội Liên hiệp phụ nữ quận. Những túi thuốc được trao đến các F0 điều trị tại nhà cũng thể hiện sự quan tâm chăm lo cho các bệnh nhân, giúp họ mau chóng hồi phục".

Theo Nguyệt Ánh, Vũ Thơ/Thanh Niên

Xem thêm: Luật sư Đồng Nai hết lòng vì người nghèo, lặn lội đi khắp nẻo đường tặng quà cứu trợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận