Luật sư Đồng Nai hết lòng vì người nghèo, lặn lội đi khắp nẻo đường tặng quà cứu trợ

Dù sống và làm việc chủ yếu ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai, luật sư Mai Long Định vẫn dành thời gian lên TP.HCM để giúp đỡ người nghèo.

Chi Nguyễn
17:39 24/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Luật sư Mai Long Định thuộc Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai, sống và làm việc chủ yếu ở TP. Biên Hòa. Dù công việc bận rộn, anh vẫn dành thời gian lặn lội lên TP.HCM, đi khắp nẻo đường để cứu trợ người nghèo. 

Hồi tháng 7 năm ngoái, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 để phòng dịch, khiến nhiều người dân trong xóm lao động nghèo không khỏi hoang mang. Biết tin, anh cùng các thành viên của nhóm từ thiện Tâm Duyên đã triển khai ngay các chương trình gian hàng 0 đồng. Để đảm bảo an toàn, trước khi đi từ thiện, anh cùng các thành viên khảo sát địa bàn cẩn thận, phát phiếu nhận quà cho gia đình. Phiếu phát đến đâu, anh lại cẩn thận dặn dò bà con đến đúng giờ, bởi các ca tặng quà là khác nhau.

luat-su-dong-nai-lan-loi-khap-ngo-hem-tang-qua-cho-nguoi-ngheo
Luật sư Mai Long Định phát phiếu nhận quà cho người nghèo ở TP.HCM

Luật sư Định cho biết: "Điều này giúp bà con nhận quà nhanh và ra về ngay, không tập trung đông đúc. Nhờ vậy, chương trình tặng quà giúp bà con ở các điểm tại TP.HCM của nhóm diễn ra rất thuận lợi, nhẹ nhàng". Sau đó, dịch bùng phát ở Đồng Nai, khiến cho tỉnh này tiếp tục phải áp dụng Chỉ thị 16. Ngay lập tức, luật sư Mai Long Định cùng nhóm từ thiện lại chuẩn bị quà tặng, nhu yếu phẩm để tặng cho bà con. 

Được biết, ngay từ trước mùa dịch, nhóm từ thiện Tâm Duyên của anh đã thường xuyên tổ chức chương trình thiện nguyện ở Tây Nguyên. Luật sư trẻ cho hay: "Trẻ em và đồng bào ở vùng cao còn khó khăn lắm. Những đứa trẻ không có đôi dép lành lặn để đi lại, áo quần phong phanh trong mùa mưa lạnh. Vì thế, năm nào nhóm từ thiện của tôi cũng thực hiện 2 - 3 chương trình cho các em và đồng bào nơi đây".

luat-su-dong-nai-lan-loi-khap-ngo-hem-tang-qua-cho-nguoi-ngheo
Mình thấy việc làm được còn ít, rất khiêm tốn nhưng sức tới đâu sẽ làm tới đó. Ảnh: FBNV

Lần nào cũng như lần nào, anh hăng hái xung phong đi tiền trạm. Chứng kiến những khoảnh khắc khó khăn, hoàn cảnh thương tâm của trẻ em và người dân vùng cao, vị luật sư ấy không khỏi xúc động. Anh tâm sự: "Đấy là tư liệu sống động để truyền tải thông tin đến các thành viên trong nhóm, từ đó hình dung được con người, nơi chốn mà nhóm sẽ thực hiện chương trình".

Khi không tham gia được các chương trình thiện nguyện vùng xa, anh lại lặn lội lên TP.HCM, tới thăm các bệnh viện để tìm hiểu và hỗ trợ bệnh nhi. Với anh, thấy người dân vất vả, khốn khó là anh cảm thấy bứt rứt, thôi thúc phải làm điều gì đó. Luật sư Định bày tỏ: "Mình thấy việc làm được còn ít, rất khiêm tốn nhưng sức tới đâu sẽ làm tới đó. Với mình, san sẻ là để nuôi dưỡng sự yêu thương, bởi nếu mất đi tình thương giữa người với người là tự đánh mất sự an lạc, niềm hạnh phúc giữa cuộc đời này".

Theo Thanh Đông/Thanh Niên

Xem thêm: Nữ sinh trẻ đam mê làm việc tử tế: Hơn 3 năm rong ruổi khắp buôn làng để thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận