Nữ sinh trẻ đam mê làm việc tử tế: Hơn 3 năm rong ruổi khắp buôn làng để thiện nguyện

Suốt 3 năm qua, cứ những ngày nghỉ là nữ sinh Lê Ánh Thùy Trang (Gia Lai) lại rong ruổi khắp buôn làng làm thiện nguyện.

Chi Nguyễn
17:28 23/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Ánh Thùy Trang (18 tuổi, trú  làng Blo, xã Adơk, huyện Đăk Đoă, tỉnh Gia Lai) tâm sự, em sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nghèo ở địa phương. Cũng vì thế, ngày từ khi còn nhỏ, 10x đã ấp ủ nguyện vọng được giúp đỡ người nghèo. Năm 15 tuổi, với những đồng tiết kiệm ít ỏi, Trang bắt đầu rong ruổi khắp buôn làng làm việc tử tế.

Nữ sinh tâm sự: "Thời gian đầu, do chưa có tài chính nên em thường nhịn ăn quà vặt để bỏ ống heo. Sau khi đã dành dụm được kha khá thì mình mới lấy số tiền đó để mua quà. Nhiều khi không đủ thì em lại xin bố mẹ. Bố mẹ biết mình cần tiền để làm thiện nguyện nên cũng rất nhiệt tình ủng hộ và hỗ trợ".

nu-sinh-gia-lai-rong-ruoi-khap-buon-lang-lam-thien-nguyen
Trang tận tay trao những món quà nhỏ đến những người khó khăn. Ảnh: NVCC

Được biết, ban đầu cô trò nhỏ chỉ làm từ thiện trong âm thầm, đến năm lớp 11 thì em thành lập hẳn nhóm từ thiện Flowers. Trang kể: "Nói là nhóm nhưng thực chất mọi việc là em tự làm. Từ quản lý Fanpage, lên kế hoạch, tiền trạm đến thực hiện những chuyến từ thiện. Chỉ khi nào đi tới những nơi xa thì em mới nhờ người quen phụ chở quà. Trong tương lai, em mong muốn Flowers sẽ có thêm những thành viên mới, để nhóm có nhiều chương trình ý nghĩa hơn".

Nhờ mạng xã hội, Flowers được các nhà hảo tâm chú ý, quyên góp cả tiền bạc lẫn vật chất. Nhờ có kinh phí, lại được "tiếp tế" hiện vật, Trang duy trì được việc tử tế này suốt 3 năm qua. Không chỉ trao tặng quà ngay trong buôn làng, em còn chủ động liên hệ với chính quyền địa phương các tỉnh, xin số lượng hộ nghèo, cận nghèo và lên kế hoạch chuẩn bị. Đi thiện nguyện xong, 10x lại viết bài gửi lời cám ơn tới nhà hảo tâm, công khai minh bạch mọi khoản thu chi.

nu-sinh-gia-lai-rong-ruoi-khap-buon-lang-lam-thien-nguyen
Từ quản lý Fangape, lên kế hoạch, tiền trạm đến thực hiện những chuyến từ thiện, tất cả đều do 1 tay Trang làm

Những phần quà mà Trang chuẩn bị chủ yếu là nhu yếu phẩm, đôi khi là thêm quần áo, sách vở... Trang còn vận động để tặng 3 chiếc xe đạp cho những em học sinh thuộc diện hộ nghèo. Chỉ riêng trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, nhóm từ thiện Flower đã tới  3 huyện của tỉnh Gia Lai, và trao hơn 870 kg gạo, 500 áo ấm cho trẻ em và người lớn, 700 bộ quần áo, 222 phần bánh kẹo đến bà con khó khăn.

Trên chiếc xe máy cũ, cô trò nhỏ rong ruổi gắp nơi để làm thiện nguyện. Trang khiêm tốn chia sẻ: "Em nhận thấy bản thân chỉ là một người đại diện những nhà hảo tâm, giúp họ lan tỏa yêu thương đến mọi người". Được biết, không chỉ năng nổ trong việc từ thiện, em còn là một học sinh giỏi ở trường. Suốt 11 năm liền, em đạt danh hiệu học sinh giỏi, là cây văn nghệ cốt cán, được thầy yêu bạn mến. 

nu-sinh-gia-lai-rong-ruoi-khap-buon-lang-lam-thien-nguyen
Chiếc xe Cub 50 đã đồng hành cùng Trang trên mọi nẻo đường
nu-sinh-gia-lai-rong-ruoi-khap-buon-lang-lam-thien-nguyen
Các phần quà đều do Trang (bìa phải) tự tay chuẩn bị

Cô Nguyễn Thị Thanh Huế, GVCN lớp 12C2 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho hay: "Trang là cán bộ lớp có trách nhiệm, luôn hòa đồng, quan tâm, giúp đỡ bạn bè, năng nổ tham gia nhiều hoạt động, cuộc thi của trường, lớp và đạt nhiều giải thưởng... Bản thân tôi rất khâm phục Trang, tuy em còn nhỏ nhưng đã biết thương cảm và hành động vì người khác. Trang là tấm gương sáng để cho nhiều bạn trẻ noi theo trong việc tạo nên những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội".

Chia sẻ về dự định tương lai, 10x Gia Lai cho biết do đây là năm cuối cấp nên em khá bận rộn học tập. Em kể: "Em giảm số lần chuyến đi nhưng tăng về số lượng quà. Thay vì đi 2 - 3 lần/tháng như trước kia thì bây giờ một tháng em đi tặng quà 1 lần".

Theo Tuyết Rcom/Thanh Niên

Xem thêm: 9x Trà Vinh với đam mê thiện nguyện: Vận động xây dựng nhà trọ 0 đồng, mở quán cơm từ thiện miễn phí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận