Vượt nghịch cảnh, nữ luật sư khuyết tật truyền cảm hứng đến mọi người

Không đầu hàng trước số phận, Nông Thị Thiết (1997, Cao bằng) không ngừng cố gắng vươn lên, trở thành nữ luật sư khuyết tật truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Diệu Nguyễn
15:49 16/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nông Thị Thiết sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở huyện miền núi nghèo vùng cao Lục Khu, Cao Bằng, ngay từ khi lọt lòng mẹ cô đã bị gù và vẹo cột sống. Dị tật này khiến Thiết nhỏ bé và sức khỏe cũng yếu kém hơn nhiều so với người bình thường. Cũng vì ngoại hình khác biệt mà từ nhỏ đến lớn Thiết nhận được rất nhiều lời nói mỉa mai, châm chọc, thậm chí là xa lánh khiến cô không khỏi tủi thân và chạnh lòng. “Em đã từng khóc rất nhiều và cảm thấy bất lực vì mình không phụ giúp đỡ đần gì được cho bố mẹ”, Thiết nghẹn ngào tâm sự.

nu-luat-su-khuyet-tat-truyen-cam-hung-den-moi-nguoi

Sau nhiều suy nghĩ, trăn trở Thiết nhận ra rằng: “Muốn người khác không coi thường mình, không xem mình là người khuyết tật thì trước tiên chính bản thân phải tự coi mình là người bình thường”. Thế là Thiết quyết tâm phấn đấu học tập thật tốt, với mong muốn con đường học vấn sẽ đưa bản thân và gia đình tới một tương lai tươi sáng hơn. Nhờ sự nỗ lực, chăm chỉ mà 7 năm liền Thiết đạt danh hiệu học sinh giỏi ở trường, giành được nhiều giải thưởng và học bổng trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp hằng năm trong tỉnh.

Ông trời không phụ lòng người, năm nhiều năm cố gắng Thiết đã đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội với số điểm rất cao 29.75 điểm. Sau 4 năm miệt mài trên giảng đường, năm 2021 cô gái khuyết tật đã tốt nghiệp cử nhân luật trong niềm vui và tự hào của bản thân và gia đình.

nu-luat-su-khuyet-tat-truyen-cam-hung-den-moi-nguoi

Sau đó, Thiết tiếp tục đăng ký học khóa đào tạo nghiệp vụ luật sư tại Học viện Tư pháp. Đến thời điểm hiện tại, Thiết đã hoàn thành khóa đào tạo nghề luật sư. Với mong muốn trở thành một nữ luật sư, đem kiến thức đã học để giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn như mình, Thiết đã không ngừng trau dồi kiến thức và rèn luyện bản thân để trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Hiện tại, Thiết đang làm việc tại một công ty luật với tư cách chuyên viên pháp lý. Bên cạnh đó, nữ luật sư khuyết tật này còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình hội thảo về nghề luật để tích lũy kiến thức và rèn luyện thêm các kỹ năng để phục vụ cho công việc và truyền nguồn năng lượng tích cực đến cho mọi người xung quanh.

Thông qua câu chuyện của mình, Thiết muốn nhắn gửi tới mọi người: “Đừng vì khiếm khuyết của bản thân mà bỏ lỡ những điều đẹp đẽ trong cuộc sống”.

Tổng hợp

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, chàng thủ thư “đặc biệt” mở thư viện sách miễn phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận