Chân dung nữ sinh trường làng xuất sắc đoạt HCĐ kỳ thi Toán quốc tế

Tuy học ở "trường làng", nữ sinh Lưu Hà Anh vẫn xuất sắc đoạt huy chương Đồng tại kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế.

Chi Nguyễn
12:00 19/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lưu Hà Anh đang là học sinh lớp 8A10 Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Không theo học trường chuyên, nhưng vừa qua nữ sinh này vẫn gặt hái thành tích đáng nể. Đó là huy chương đồng trong kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC năm 2024.

Cô Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam - cho biết: Lưu Hà Anh là học sinh chăm ngoan, học giỏi, năng động, sáng tạo, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc trong cả 3 năm học, tham gia đầy đủ các hoạt động ủng hộ, thiện nguyện của nhà trường. Hiện em đang là Liên Đội phó, phụ trách kiểm tra nề nếp các bạn học sinh trong trường hàng ngày.

chan-dung-nu-sinh-truong-lang-xuat-sac-doat-hcd-ky-thi-toan-quoc-te

Đặc biệt, Hà Anh có năng lực ngoại ngữ tốt, rất phù hợp với các yêu cầu của cuộc thi Toán quốc tế. Nhờ đó, em đã vượt qua những thử thách khó khăn của cuộc thi vòng loại, đạt kết quả xuất sắc và trở thành 4 học sinh của nhà trường tham dự vòng chung kết cuộc thi ITMC 2024 tại Thái Lan.

Nữ sinh tâm sự, em tham dự cuộc thi vì muốn tạo cho mình động lực để rèn luyện kĩ năng, bồi dưỡng kiến thức, hoàn thiện bản thân. Đồng thời muốn thử sức, tranh tài với các bạn để đánh giá về trình độ của mình. Dù đã tham dự và đoạt giải cuộc thi từ năm lớp 6 nhưng đề khối 8 năm nay khó hơn hẳn so với đề của những năm trước nên em chỉ biết cố gắng hết mình.

Kể về con, chị Hà Hồng Nhung, mẹ của Hà Anh cho biết: Từ nhỏ, Hà Anh đã rất chăm chỉ học tập, đạt được kết quả xuất sắc, đặc biệt là với môn Toán. Lần đầu tiên được tham dự kỳ thi quốc tế, con đã rất vui. Những trải nghiệm thú vị trên đất nước Thái Lan trong hành trình này sẽ là hành trang giúp con có thêm động lực trong quá trình học tập sắp tới.

chan-dung-nu-sinh-truong-lang-xuat-sac-doat-hcd-ky-thi-toan-quoc-te

Hà Anh cũng chia sẻ thêm: "Em tự hào khi đến được cuộc thi này, được mang màu cờ sắc áo, bản sắc văn hoá dân tộc đến với bạn bè quốc tế. Chúng em cũng được giao lưu học hỏi rất nhiều điều bổ ích từ các bạn bè trên thế giới, để nhận thức được rằng em cũng như các bạn trẻ khác cần nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập".

Theo Giáo dục thời đại

Xem thêm: Nữ sinh quyết tâm vừa học vừa làm để phụ giúp gia đình, vẫn trở thành thủ khoa tốt nghiệp

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận