Nữ sinh Thanh Hóa tự học ở nhà vẫn đạt IELTS 7.5, đạt giải Nhì thi HSG tiếng anh cấp tỉnh

Không tới trung tâm, chỉ tự học ở nhà, nữ sinh Thanh Hóa Trịnh Mai Linh vẫn đạt IELTS 7.5, đạt giải Nhì thi HSG tiếng anh cấp tỉnh.

Chi Nguyễn
19:00 18/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trịnh Mai Linh (16 tuổi) là học sinh lớp 11A39, Trường THPT Triệu Sơn 3 (Triệu Sơn, Thanh Hóa). Cuối năm ngoái, nữ sinh khiến nhiều người phải nể phục khi đạt IELTS 7.5 ngay từ lần thi đầu tiên. Chưa kể, đây hoàn toàn là thành quả tự học ở nhà của Linh, không hề đi bất cứ trung tâm nào.

Mai Linh bắt đầu đăng ký từ đầu tháng 3 và chính thức dự thi IELTS vào cuối tháng 5, tại Hà Nội. Với thời gian ôn luyện vỏn vẹn 3 tháng, Linh đã chủ động lên kế hoạch và phân chia thời gian ôn luyện phù hợp cho các phần thi. Sau khi làm quen với dạng đề, nữ sinh xứ Thanh sẽ phân ra các dạng đề để ôn luyện. Theo Linh, đây là giai đoạn rất quan trọng, không chỉ áp dụng đối với phần nghe và đọc mà còn áp dụng cho các phần nói và viết (Speaking và Writing). 

Giai đoạn cuối cùng là luyện đề, với Mai Linh đây là giai đoạn quyết định nên bạn dành thời gian hơn một tháng cho nó. Ở giai đoạn này, nữ sinh trường huyện xứ Thanh chú tâm tới lượng từ vựng đã học trước đó, mở rộng thêm nguồn để kỳ vọng đạt mức điểm cao hơn. Sau khi đạt IELTS 7.5 trong lần thi thử, Mai Linh đã chia sẻ kinh nghiệm thi IELTS của mình trên mạng xã hội Facebook. Bài viết của nữ sinh xứ Thanh nhanh chóng thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận.

nu-sinh-thanh-hoa-tu-hoc-o-nha-van-dat-ielts-7-5

Linh bắt đầu tiếp cận với tiếng Anh khi mới 3 tuổi. Ban đầu, bạn được gia đình cho nghe băng, đĩa bằng tiếng Anh được người dì gửi về từ nước ngoài. Bạn bảo, mỗi khi nghe tiếng Anh lại thấy hào hứng. Tuy nhiên, mãi đến năm lớp 4, cô gái nhỏ mới thực sự cảm thấy yêu thích với thứ ngôn ngữ này. 

Càng lớn lên, nữ sinh xứ Thanh càng nhận thấy, tầm quan trọng của việc học tốt tiếng Anh. Nhất là ý, ý định của Mai Linh là đi du học sau khi tốt nghiệp THPT. “So với các môn tự nhiên đòi hỏi khả năng tư duy nhạy bén, với tiếng Anh em nghĩ cần dành nhiều thời gian cho nó. Nghe nhiều, viết nhiều,... lâu dần sẽ tích lũy được kiến thức và kỹ năng”, 10x khiêm tốn nói.

nu-sinh-thanh-hoa-tu-hoc-o-nha-van-dat-ielts-7-5

Được biết, nữ sinh từng giật cú đúp giải Nhất ở môn học sở trường trong 2 năm liên tiếp. Tại kỳ thi giao lưu học sinh giỏi cấp huyện lớp 8, Mai Linh xuất sắc giành giải Nhất. Một năm sau, nữ sinh cũng đoạt giải Nhất môn này, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Lên lớp 10, Mai Linh tiếp tục đạt giải Nhì môn tiếng Anh, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, bạn cũng là thủ khoa đầu vào, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2022-2023 của Trường THPT Triệu Sơn 3.

Theo Giáo dục thời đại

Xem thêm: Nữ sinh Lâm Đồng xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa chỉ trong 3,5 năm đại học

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận