Chân dung nữ sinh ngành Dược vừa đạt điểm tuyệt đối TOEIC

Vừa qua, nữ sinh Lại Thùy Dương đã khiến dân tình nể phục khi đạt điểm tuyệt đối TOEIC.

Chi Nguyễn
10:00 20/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lại Thùy Dương đang là sinh viên năm 3 khoa Dược, ĐH Đại Nam. Cô bạn cho biết, bản thân có ước mơ trở thành Dược sĩ từ khi còn nhỏ. Đến khi lên đại học, nữ sinh chọn học ở ĐH Đại Nam vì ấn tượng với câu nói "Việc gì có hại cho người học dù nhỏ nhất cũng kiên quyết không làm; việc gì tốt cho người học thì hết lòng hết sức" của TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam.

Vừa qua, nữ sinh này đã đạt điểm TOEIL 990 sau một qua trình ôn luyện chăm chỉ. Dương cho biết, cô bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh qua việc đọc báo, tài liệu nghiên cứu nước ngoài... Đến thời điểm sắp thi, cô bạn còn dành ít nhất 2-3 tiếng mỗi ngày luyện đề để củng cố ngữ pháp, nắm chắc câu trúc câu và dạng từ vựng thường xuyên xuất hiện trong đề.

chan-dung-nu-sinh-nganh-duoc-vua-dat-diem-tuyet-doi-toeic

Đối với bài đọc dài, nữ sinh tập trung đọc câu hỏi và đáp án trước, tìm từ khóa và từ đồng nghĩa. Sau đó, cô rà lên bài đọc, tìm thông tin phù hợp với từ khóa trong câu hỏi và đáp án. Ngoài kỹ năng làm bài, Thùy Dương luôn cố gắng giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh khi bước vào phòng thi, song song, cân đối thời gian để có thể hoàn thành 200 câu trắc nghiệm hiệu quả.

Một bí quyết để đạt điểm cao của Dương là kỹ năng "xóa bộ nhớ". 10x giải thích: "Xong câu nào là xóa dữ liệu của câu đó để tập trung cho câu tiếp theo, tránh đắn đo quá nhiều cho câu trước mà bỏ lỡ thông tin của câu sau".

chan-dung-nu-sinh-nganh-duoc-vua-dat-diem-tuyet-doi-toeic

Nữ sinh cho biết thêm, bản thân may mắn khi được theo học chương trình học tập tiếng Anh của Trường Đại học Đại Nam (DNU). Sinh viên kiểm tra chất lượng đầu vào và học theo trình độ với sĩ số mỗi lớp khoảng 20 bạn. 10x cho hay: "Em học giáo trình quốc tế, bám sát nội dung thi hoàn toàn miễn phí. Giáo viên cũng theo sát và sửa từng lỗi sai để em dễ dàng tiếp thu, nâng cao trình độ".

Sau khi đạt điểm TOEIC 990, Dương dự định tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm tại doanh nghiệp, đồng thời, tiết kiệm tài chính để hiện thực hóa ước mơ sở hữu một chuỗi nhà thuốc cho riêng mình.

TOEIC, viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế, là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế về giao tiếp dành cho người đi làm không phải là người sử dụng tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ, đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nể phục quyết tâm của nữ sinh mù học song bằng đại học: "Biết mình khác biệt rồi thì phải cố gắng và tự tin hơn"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận