Lời tâm sự của cô giáo về hưu dạy Văn trên TikTok bị trò bình luận khiếm nhã: "Tôi không để tâm"

Cô giáo 74 tuổi đăng video dạy Văn lên nền tảng TikTok với tâm nguyện hỗ trợ kiến thức các em học sinh. Tuy nhiên, nhiều video của cô lại nhận về loạt bình luận khiếm nhã.

Đỗ Thu Nga
12:01 17/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VietNamNet, cô giáo Ngô Thúy Trình (SN 1950) là giáo viên Ngữ văn về hưu, hiện đang sinh sống tại Ninh Bình. 

Sau khi rời bục giảng, cô tự mở lớp và dạy ở nhà. Động lực lớn nhất khiến cô quyết định mở lớp là vì tình yêu với môn Ngữ văn và không muốn thấy học sinh áp lực khi theo đuổi môn này.

Cũng vì nhớ nghề, yêu bục giảng mà cô Trình nhờ con gái lập kênh TikTok để có thể chia sẻ các bài giảng của mình đến học sinh khắp mọi miền Tổ quốc. Cô hi vọng rằng, các bài giảng miễn phí của mình sẽ có ích cho học sinh. Bên cạnh đó, cô cũng mong việc làm của mình sẽ giúp các em quan tâm đến môn Văn hơn. 

Trên kênh của mình, cô Trình đăng các video về cách làm văn nghị luận xã hội, phân tích tác phẩm văn học, kỹ năng viết bài... Đối tượng học sinh hướng đến từ lớp 9 đến lớp 12.

Cô Trình lập kênh từ tháng 3/2023. Sau 15 tháng hoạt động. cô Trình đã đăng gần 200 video. Hiện tài khoản của cô có gần 190.000 lượt theo dõi.

loi-tam-su-cua-co-giao-ve-huu-day-van-bi-tro-binh-luan-khiem-nha-0
Các video dạy Văn được cô Trình đăng trên TikTok

Kênh TikTok của cô Trình nhận được nhiều lời cảm ơn từ cộng đồng mạng về các bài giảng hay, ý nghĩa. Tuy nhiên, cũng có một số bạn trẻ đẻ lại nhiều lời khiếm nhã, tiêu cực, xúc phạm danh dự...

Một số bình luận khiếm nhã như: "cô bị ma nhập hả?", "em không thẩm nổi giọng của cô", "cô già rồi, dạy chi nữa cô ơi", "Nghe cô nói mà em cứ thấy văng vẳng ở miền cực lạc",…Trước những bình luận này, nhiều người lên tiếng bảo vệ cô giáo trong clip, yêu cầu những học sinh cần phải biết tôn sư trọng đạo.

Chia sẻ với báo chí ngày 17/5, cô cho biết đã đọc hết những bình luận không hay trên mạng, tuy nhiên cô không để tâm. Cô Trình lý giải trên mạng có rất nhiều thành phần, nhiều người khác nhau, cô không thể kiểm soát suy nghĩ của tất cả mọi người.

"Bài thơ "Sang thu" của tác giả Hữu Thỉnh có viết: "Sấm cũng bớt bất ngờ trên hàng cây đứng tuổi", còn trường hợp của tôi thì "Sấm cũng không bất ngờ trên hàng cây đứng tuổi". Những điều dư luận đang bàn tán không khiến tôi bất ngờ và cũng không làm ảnh hưởng đến "hàng cây đứng tuổi" này. Tôi vẫn cố gắng để có những bài giảng miễn phí cho học sinh mà thôi" – cô Trình tâm sự.

Cô Trình nói tiếp: "Tôi rất muốn đem kinh nghiệm nhưng không có cách nào chia sẻ với mọi người. Trong thời gian rảnh, tôi đã 4 lần chép lại toàn bộ Truyện Kiều để giết thời gian. Nhờ một người đồng nghiệp hướng dẫn nên tôi biết cách sử dụng Tiktok và đăng tải những bài giảng đầu tiên".

loi-tam-su-cua-co-giao-ve-huu-day-van-bi-tro-binh-luan-khiem-nha-6

Cô Trình khẳng định các bài giảng của cô hoàn toàn miễn phí, 14 tháng qua cô không nhận bất kỳ quảng cáo hay tiền công gì. Đến nay, tài khoản Tiktok của cô đã hơn 200 ngàn lượt theo dõi, clip đăng tải gần nhất có hơn 5,6 triệu lượt xem.

Do lớn tuổi và không có người hỗ trợ nên chất lượng hình ảnh và âm thanh không đạt chất lượng cao, đôi khi clip bị vọng tiếng, đó cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ không hài lòng.

Sau làn sóng dư luận, những bài giảng của cô Trình được nhiều người xem hơn. Cô Trình hi vọng có thể tìm được những giáo viên yêu nghề để cùng mình hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi học thêm được tiếp cận với nhiều kiến thức hơn.

(Theo VietNamNet, Nguoilaodong)

Xem thêm: Xót xa cô giáo về hưu dạy học trên TikTok vì nhớ nghề lại bị bình luận tiêu cực: Giới trẻ đang làm sao thế?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận